Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Con dấu của chứng nhận Halal không còn là sự lựa chọn mà là sự cần thiết ! MEN VI SINH ĐẠT CHỨNG NHẬN HALAL !

Xin chào các bạn, tôi là Dr.G.

Từ giờ chúng ta có thể dễ dàng thấy được hình ảnh những khách tham quan đầu đội Hijab khi đến những khu vực như Insa-dong hay Myeongdong. Các bạn biết không, năm vừa rồi số lượng khách tham quan Hồi Giáo đến đất nước của chúng ta có đến 740.000 người ở khu vực Châu Á, 160.000 người ở khu vực Trung Đông, khoảng 80.000 người đến từ khu vực những quốc gia Âu Mỹ và Châu Phi.

Trong số những thứ có thể thu hút được những vị khách hồi giáo này chúng ta cần phải để mắt tới thị trường ‘HALAL” – đây được gọi là vùng đất cơ hội mới và cũng là nơi cho ngành công nghiệp thực phẩm phát triển.





Theo Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch cho biết, quy mô thị trường thực phẩm cho người Hồi Giáo năm vừa rồi có chỉ số lớn hơn các thị trường thực phẩm Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc với tiêu chuẩn là 1.088 tỷ Đô la (khoảng 1 triệu 100 ngàn tỷ won Hàn Quốc).

Đặc biệt tính luôn cả Việt Nam, Indonesia, Malaysia thì số lượng người Hồi Giáo là khoảng 1,6 tỷ người chiếm 25% dân số thế giới và là thị trường Blue-ocean cho dòng thực phẩm đạt chứng nhận Halal của Hàn Quốc.

Thực phẩm Halal phải thông qua các thủ tục về an toàn vệ sinh một cách nghiệm ngặt, v.v.. ngoài ra còn phải được công nhận là thực phẩm có lợi cho sức khỏe cho nên Thực phẩm Halal cùng với quy mô của thị trường này cũng đang dần trở nên phát triển hơn.








CHỨNG NHẬN HALAL

Halal theo tiếng Arab là “hợp pháp”, theo thiêng luật của người Hồi Giáo thì nó ám chỉ đến những thực phẩm mà người Hồi Giáo được phép ăn và sử dụng. Đây là con dấu chứng nhận những sãn phẩm cũng như quy trình, thiết bị sản xuất, v.v… đều đã thông qua một thủ tục cực kỳ nghiêm ngặt mới đạt được.




ĐIỀU KIỆN ĐỂ NHẬN CHỨNG CHỈ HALAL

- 3 không (không độc, không cồn, không nhiễm máu động vật)
- Nguyên liệu và các chất phụ gia của những thực phẩm Halal phải có xuất xứ rõ ràng.
- Cấm tiếp xúc với thực phẩm Halal bắt đầu từ khâu vận chuyển nguyên vật liệu.
- Giết mỗ phải có lòng nhân từ theo nghi thức Hồi Giáo.

Phải quản lý nghiêm ngặt điều kiện vệ sinh, quá trình xử lý, chế biến thực phẩm và nguyên vật liệu. Sản phẩm không được sử dụng thịt heo, loài lưỡng cư, động vật ăn thịt, máu của động vật. Khi tiến hành giết mỗ động vật phải cắt vào động mạch bằng dao một cách nhanh gọn để con vật không phải phát ra tiếng kêu đau đớn và phải làm sạch máu hoàn toàn, sau công đoạn giết mỗ phải tiến hành kiểm tra xem con vật đó có bệnh hay không. Dấu chứng nhận Halal chỉ có hiệu lực trong 1 năm cho nên phải tiến hành kiểm tra lại theo tiêu chuẩn trước đó để đổi lại con dấu mới.


 
Chính vì những điều này mà chứng nhận Halal phải thông qua các thủ tục cực kỳ khó nên không chỉ có các tín đồ Hồi Giáo mà rất nhiều người cũng mua những sản phẩm có chứng nhận này vì họ tin rằng thực phẩm có chứng nhận Halal là những “thực phẩm an toàn”. Do đó quy mô thị trường thực phẩm Halal đang dần phát triển một cách nhanh chóng.


Tuy không phải là việc dễ dàng nhưng Men vi sinh ZIGUNUK BIFIDUS của Dr.G đã thông qua quá trình đầy khó khăn để nhận chứng nhận Halal và trở thành thực phẩm an toàn với tư cách là nhãn hàng mà ông đã trực tiếp nghiên cứu trên các chủng khuẩn, cũng như là chuyên gia về men vi sinh với những kỹ thuật nghiên cứu của riêng mình trong suốt 30 năm qua với chủng probiotics có nguồn gốc từ con người.

Hiện tại, men vi sinh ZIGUNUK BIFIDUS của Dr.G đã nhận được chứng nhận Halal nên công ty đang tiến vào thị trường những nước như : Malaysia, v.v.. đồng thời cũng đã xuất men vi sinh đến hơn 17 nước trên thế giới.



Chứng nhận Halal tức là phải thông qua các thủ tục phức tạp và nghiêm ngặt trong suốt quá trình lưu thông sản phẩm từ công đoạn chế biến, bao bì, bảo quản đến vận chuyển và hơn hết biểu tượng đó còn trở nên có ý nghĩa hơn nữa khi sản phẩm được công nhận với tư cách là thực phẩm an toàn. 

Ngay cả những quốc gia không theo Đạo Hồi một cách chính thức cũng yêu cầu có chứng nhận Halal cho những người theo Đạo Hồi bên trong quốc gia của họ, điều này có thể thấy được khả năng tăng trưởng sau này của ngành công nghiệp Halal sẽ còn phát triển cao hơn nữa.

tôi nghĩ rằng về lâu về dài chứng nhận Halal không còn là sự lựa chọn nữa mà nó sẽ trở thành một sự cần thiết ở thế kỷ 21 này.



0 nhận xét: