Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Sự tấn công của những hạt bụi mịn, hay còn gọi là những hạt bụi "sát thủ", hãy chăm sóc sức khỏe của bạn bằng men vi sinh !

Xin chào các bạn. Tôi là Dr.G
 
Mỗi buổi sáng chúng ta thức dậy, ngoài việc đầu tiên chúng ta theo dõi chính là thời tiết thông qua bản tin dự báo thời tiết thì bây giờ chúng ta cũng cần phải theo dõi nồng độ của các hạt bụi mịn trong không khí.

Dạo này CÁC-HẠT-BỤI-MỊN là những vị khách không mời mà đến, chúng làm chúng ta không thể tận hưởng trọn vẹn những chuyến vui chơi vào tiết trời mùa xuân đẹp như thế này.


Mấy năm trước tình trạng bụi mịn không nghiêm trọng như vậy, tuy nhiên càng ngày bụi mịn càng trở nên nghiêm trọng hơn, chúng đi vào cơ thể, làm giảm khả năng của tế bào miễn dịch và gây ra nhiều loại bệnh tật cho chúng ta.

Chính vì thế hôm nay Dr.G sẽ chuyển đến chúng ta những tin tức liên quan đến các hạt bụi mịn xuất hiện trong các bản tin và câu chuyện về tầm quan trọng của việc sử dụng men vi sinh giúp tăng cường khả năng của tế bào miễn dịch


TRIỆU CHỨNG VÀ NHỮNG CĂN BỆNH DO BỤI MỊN GÂY RA

Có những hạt bụi cực kỳ nhỏ đến mức mắt thường của chúng ta không thể nhìn thấy được nhưng nó lại có những ảnh hưởng cực kỳ lớn đối với cơ thể của chúng ta. Nếu chúng vào bên trong cơ thể qua đường mũi, khoang miệng, khí quản, v.v…, chúng sẽ theo phổi hoặc những mạch máu nhỏ rồi phát tán khắp cơ thể chúng ta.

Trước tiên chúng sẽ gây ra các vấn đề về dị ứng, như bệnh dị ứng đau mắt đỏ do phấn hoa, con mạt, v.v… và sẽ làm giảm thị lực nếu triệu chứng trở nên nặng hơn. 

Ngoài ra còn bệnh viêm mũi dị ứng, trường hợp nặng sẽ dẫn đến viêm xoang. Vì vậy những bạn thường ngày bị viêm mũi và viêm xoang càng phải cẩn thận hơn nữa. Trong trường hợp nặng hơn sẽ dẫn đến bệnh viêm khí quảnviêm phổi.





Khi những hạt bụi mịn này xâm nhập vào sâu bên trong cơ thể, chúng không chỉ gây ra các bệnh như : bệnh mất trí nhớ, bệnh hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, bệnh viêm da dị ứng Atopy, rụng tóc, v.v… mà còn ảnh hưởng lớn đến sự lão hóa của chúng ta.

Thậm chí có trường hợp sản phụ không biết mình bị phơi nhiễm bụi mịn, chính vì thế nó ảnh hưởng đến sự trưởng thành của thai nhi. Mỗi lần nồng độ bụi mịn tăng cao thì tỷ lệ tử vong cũng tăng cao nên người ta gọi những hạt bụi mịn này là “những hạt bụi sát thủ”.



CÁCH BẢO VỆ CHÚNG TA KHỎI BỤI MỊN

1. Hạn chế tối đa việc đi ra ngoài vào những ngày có nồng độ bụi cao. (Nếu phải đi ra ngoài các bạn nên chuẩn bị khẩu trang chống bụi, mắt kính, kính mát, v.v..)

2. Uống nhiều nước và ngủ đủ để phòng ngừa hệ miễn dịch bị suy giảm.

3. Sau khi đi ra ngoài bạn nên rửa tay, chân, rửa mắt bằng dung dịch, đánh răng, và súc miệng thật sạch.

4. Ăn nhiều tảo biển, rau có màu xanh và vàng, trái cây.

5. Uống men vi sinh để giúp tăng khả năng của tế bào miễn dịch.



Bụi mịn không vướng vào hệ hô hấp của chúng ta mà đi vào tận bên trong cơ thể cho nên nó có thể gây bệnh cho trẻ em hoặc người già có hệ miễn dịch yếu, thậm chí cả người trưởng thành. Vì thế chúng ta cần nuôi dưỡng hệ miễn dịch hằng ngày để giúp bảo vệ chúng ta khỏi những hạt bụi mịn đó.

Có đến 80% tế bào miễn dịch trong cơ thể chúng ta tồn tại ở đường ruột, cho nên chúng ta phải đạt được sự cân bằng giữa tỷ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn trong đường ruột để tế bào miễn dịch đóng tốt vai trò của mình. Vì nếu sự cân bằng đó bị phá vỡ thì hệ miễn dịch cũng sẽ bị suy giảm đi.

Nếu uống men vi sinh có chứa lợi khuẩn sẽ giúp xóa bỏ những phần yếu kém đó để cân bằng lại tỷ lệ bên trong đường ruột và giúp ích cho hệ miễn dịch.


Chúng ta không thể khoanh tay đứng nhìn những hạt bụi mịn sát thủ này, cho nên tuy hơi khó chịu một chút nhưng các bạn nhất định phải sử dụng khẩu trang chống bụi mịn và hạn chế tối đa việc ra ngoài vào những ngày có nồng độ bụi cao. Chúng ta hãy cố gắng bảo vệ sức khỏe chúng ta khỏi các hạt bụi mịn này được không các bạn ?

Dr.G chúc các bạn có một ngày thật khỏe mạnh nhé !



0 nhận xét: