Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Cách chăm sóc sức khỏe đường ruột một cách dễ dàng nhất, chúng ta hãy cùng nhau thực hiện nhé !


Xin chào các bạn. Tôi là Dr.G.
Chúng tôi luôn cảm ơn các bạn thật nhiều J vì nhờ sự động viên của các bạn nên chúng tôi đang không ngừng nỗ lực hết mình !






Trong thời gian qua các bạn đã nghe rất nhiều những câu chuyện về việc tại sao chúng ta phải phải uống probiotics phải không ?

Trong các bình luận đối thoại của các bạn trên mạng chắc ai cũng biết được rằng sức khỏe là quan trọng nhất, nhưng mà không chỉ có các bạn, kể cả Dr.G cũng biết rằng so với những gì chúng ta nghĩ thì việc cải thiện thói quen ăn uống thật sự không dễ gì để thực hiện. (Dr.G cũng rất thích món ăn cay và ngọt hhihi)

Hôm nay tôi sẽ gởi đến các bạn và bao gồm cả chính tôi (Dr.G) về cách chăm sóc đường ruột dễ dàng nhất bằng cách dọn vệ sinh những chất thải bên trong để cải thiện thói quen ăn uống thường ngày vì sức khỏe đường ruột của chúng ta nhé.






1. UỐNG NƯỚC NGAY SAU KHI THỨC DẬY

Thực hiện điều này thật sự không dễ dàng gì nên tôi luôn mang một ly nước đặt cạnh giường mình trước khi ngủ.

Chắc nhiều bạn cũng biết rằng uống một ly nước ấm ngay sau khi thức dậy là một trong những cách được khuyến khích là có liên quan đến việc thanh lọc cơ thể, v.v..

Đường ruột sẽ không thể hoạt động một cách dễ dàng nếu cơ thể chúng ta thiếu nước, cho nên thường xuyên uống nước sẽ làm cho ruột hoạt động một cách nhẹ nhàng hơn. Chính vì vậy uống một ly nước ngay sau khi thức dậy sẽ giúp dạ dày và đường ruột được kích thích và hoạt động hoạt bát hơn, đồng thời xác suất làm giảm chất thải bên trong đường ruột cũng trở nên cao hơn.

Vì thế bắt đầu từ hôm nay trước khi đi ngủ hãy đặt một ly nước bên cạnh để sáng ngày hôm sau các bạn có thể uống ngay sau khi thức dậy nhé ! Có được không nào ?




2. ĐỐI VỚI NHỮNG BẠN ĂN THỊT, HÃY CỐ GẮNG GIẢM HẤP THỤ LƯỢNG PROTEIN MANG TÍNH ĐỘNG VẬT NHÉ !

Tôi rất buồn khi nói điều này vì tôi cũng là người thích ăn thịt, tuy nhiên nếu bạn giảm hấp thụ protein có tính động vật sẽ giúp ích rất nhiều cho việc chăm sóc sức khỏe đường ruột.
Nếu chúng ta ăn quá nhiều thịt sẽ làm lượng bài tiết của túi mật trong cơ thể chúng ta tăng lên, nếu như lượng bài tiết của túi mật tăng thì sẽ thúc đẩy phân chia tế bào, khi đó hoạt động enzyme của vi khuẩn cũng tăng lên và có nguy cơ gây ra ung thư.

Hình như lần trước Dr.G cũng đã từng có bài đăng về vấn đề này rồi. Các loại thịt sẽ làm chúng ta khó tiêu hóa hơn so với rau củ và trái cây. Hơn nữa chúng cũng ở lại đường ruột của chúng ta lâu hơn nên sẽ sinh ra ra các chất bị phân hủy và tạo ra những chất độc cho cơ thể chúng ta.

Nếu trong 3 bữa ăn của chúng ta thường xuyên có thịt thì các bạn sẽ nghĩ như thế nào nếu chúng ta dùng một bữa ăn không thịt và thay vào đó là các loại rau củ ?



3. SỬ DỤNG THỰC PHẨM CÓ CHẤT XƠ SẼ GIÚP ÍCH CHO VIỆC TIÊU HÓA !

Dr.G khuyến khích những bạn thường tiêu hóa không tốt nên dùng thức ăn giàu chất xơ. Chất xơ không chỉ giúp ích cho tiêu hóa mà còn làm cho chúng ta cảm thấy lâu đói nên thực phẩm có chứa chất xơ cũng rất tốt cho việc ăn kiêng giảm cân.

Trung bình chất xơ hấp thụ nước gấp 40 lần nên có thể phòng ngừa được táo bón, nghĩa là nó sẽ rút ngắn lại thời gian phân đi qua ruột nên nó đóng vai trò trong việc phòng ngừa những chất có hại tồn tại trong đường ruột của chúng ta.







Lượng chất xơ được khuyến khích hấp thụ một ngày là từ 20g~40g, thực phẩm có chứa chất xơ tiêu biểu như : hành, các loại hoa quả khô, kiwi, các loại quả mọng nước, táo, v.v…
Đặc biệt dùng một quả táo một ngày sẽ giúp lấp đầy lượng chất xơ được khuyến khích cho một ngày. Trước đó Dr.G cũng đã phỏng vấn ca sĩ Kim Jong Guk và anh đã cho biết nhất định anh phải ăn một quả táo vào mỗi buổi sáng đó các bạn. 

Chỉ là trong số những thực phẩm có chứa chất xơ có những thực phẩm không hấp thu nhiều nước, vì vốn vĩ những thực phẩm đó đã có chứa nước như Kimchi hoặc giá đỗ, v.v… thì những chất xơ này cũng không giúp ích được nhiều.






4. THƯỜNG XUYÊN TẬP THỂ DỤC.
(Đây là việc khó nhất phải không các bạn T_T)

Đây cũng là một trong những việc khó nhất đối với Dr.G.

Tập thể dục thường xuyên là một trong những cách nhất định phải làm để giữ gìn sức khỏe, đây là một trong số những việc khó thực thi nhất nhưng cũng là cách TỐT NHẤT.

Khi tập thể dục thường xuyên, bạn không cần phải đến phòng tập thể dục mà vẫn có thể tập những bài tập aerobic như : đi dạo bộ nhẹ nhàng, chạy bộ, v.v..

Việc đi dạo bộ nhẹ nhàng cũng giúp ích rất nhiều cho những lúc bạn cần giải tỏa suy nghĩ của mình. Cho nên chúng ta không nên nghĩ rằng đây là việc chúng ta chỉ cần thỉnh thoảng làm là được, nếu như không có thời gian thì bạn thấy sao nếu tập thể dục vào buổi tối ?

Tập thể dục giúp tim và phổi hoạt động tích cực hơn, thúc đẩy sự trao đổi chất nên giúp ích cho việc bài tiết chất thải ra ngoài dễ dàng hơn.






5. UỐNG 1 GÓI PROBIOTICS 1 NGÀY.

Probiotics là một kết quả tuyệt vời từ những nhà nghiên cứu vi sinh vật. Nó giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe đường ruột.

Có lẽ các bạn theo dõi những bài viết của Dr.G đã biết về probiotics rồi, nhưng Dr.G sẽ giới thiệu lại điều này với các bạn mới nhé.

Trong đường ruột của chúng ta có đến hơn 100 ngàn tỷ lợi khuẩn đang sinh sống, chúng có trọng lượng khoảng 1~1.5kg. Nên để đạt đến sự cân bằng của chủng khuẩn thì môi trường bên trong đường ruột phải tốt, thông thường trong đường ruột có 20% lợi khuẩn, 10% hại khuẩn, 70% khuẩn trung gian đang sinh sống. 







Khuẩn trung gian không hẳn là lợi khuẩn cũng không hẳn là hại khuẩn nhưng tỷ lệ của chúng lại chiếm nhiều nhất. Loại khuẩn này có thể trở thành lợi khuẩn cũng có thể trở thành hại khuẩn phụ thuộc vào môi trường chúng ta tạo ra. Cho nên nếu hại khuẩn tăng thì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đường ruột.

Vì vậy chúng ta rất cần hấp thụ probiotics. Mỗi ngày uống 1 gói probiotics sẽ giúp làm gia tăng số lượng lợi khuẩn nên các bạn hãy bỏ vào cặp xách và mang theo uống nhé ~




Bây giờ các bạn đã hiểu rõ hơn rồi phải không ? Những gì giới thiệu trên đây là những việc cơ bản nhất và cũng là bước đầu tiên nhất để giữ sức khỏe đường ruột của chúng ta. Tuy nhiên rất khó để làm hết tất cả những việc trên trong cùng một lúc nên chúng ta hãy bắt đầu làm theo cách dễ nhất là uống một ly nước sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, chúng ta hãy thử bắt đầu từ sáng ngày mai, được không các bạn ?.

Dr.G sẽ luôn hoàn thành những phát triển mới về probiotics nên các bạn hãy tiếp tục dõi theo nhé.
Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ. :- )



0 nhận xét: