Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Sử dụng probiotics khi trẻ còn nhỏ giúp giảm nguy cơ của hội chứng ADHD

Xin chào các bạn, tôi là Dr.G.
Hôm qua tôi đã đăng một bài liên quan đến Hội chứng ADHD, đồng thời cũng đã giới thiệu đến các bạn về việc vi khuẩn đường ruột có ảnh hưởng đến não bộ như thế nào do não và đường ruột có quan hệ mật thiết với nhau.


Nối tiếp bài đăng hôm qua,
ngày hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến các bạn kết quả nghiên cứu về việc
“SỬ DỤNG PROBIOTICS KHI TRẺ CÒN NHỎ GIÚP GIẢM HỘI CHỨNG ADHD




Đây là kết quả của việc thử nghiệm liên quan đến probiotics được nhóm nghiên cứu của trường Đại học Turku và Bệnh viện Đại học Turku Phần Lan kết hợp cùng với nghiên cứu viên của Hội Chữ Thập Đỏ đã tiến hành thử nghiệm, lấy đối tượng là 75 trẻ em sau khi sinh từ 0 ~ 6 tháng tuổi.

Họ đã tiến hành bằng cách cho 40 trẻ trong nhóm thử nghiệm uống probiotics liên tục trong suốt 6 tháng, sau đó khi nhóm trẻ này được 13 tuổi, họ so sánh tình trạng sức khỏe của chúng với nhóm trẻ không sử dụng probiotics.

Kết quả thử nghiệm của nhóm trẻ không sử dụng probiotics cho thấy, trong tổng số 35 trẻ có 6 trẻ được xác nhận mắc Hội chứng ADHD và Hội chứng rối loạn tự kỷ (Asperger), trong khi nhóm trẻ thử nghiệm có sử dụng probiotics không xuất hiện các bệnh giống như trên. 

Thông qua kết quả thử nghiệm đã cho thấy thời gian uống probiotics ở thời kỳ đầu của trẻ sơ sinh sẽ giúp làm giảm tính nguy hiểm của chứng rối loạn thần kinh phát triển ở trẻ. Cho nên sẽ rất tốt nếu bạn tham khảo và quan sát kỹ những lợi ích của probiotics.



Dĩ nhiên 75 nhóm trẻ thử nghiệm trên sẽ khó có thể khiến cho bạn tin tưởng, tuy nhiên trong những nghiên cứu liên quan đến probiotics gần đây đã liên tục đề cập đến mối liên hệ giữa đường ruột và não bộ, hơn nữa một trong số nhiều nguyên nhân gây nên Hội chứng ADHD là do sự bất ổn của đường ruột. 

Chứng viêm đường ruột cũng có liên quan đến Hội chứng ADHD nên điều này cũng có liên quan đến việc vì sao người ta lại gọi đường ruột là bộ não thứ 2 của cơ thể.

Một khi đường ruột không tốt sẽ dẫn đến thành ruột bị tổn thương, lúc đó thành ruột bảo vệ những mạch máu não cũng sẽ bị xuyên thủng. Chính tại nơi này, những thức ăn chúng ta ăn vào như bột mì có chứa Gluten protein, v.v… sẽ xuyên qua thành ruột bị tổn thương rồi di chuyển tới lui trong cơ thể thông qua huyết quản, sau đó sẽ xâm nhập và đi sâu vào trong não bộ. Nếu chúng đi thùy trán của não sẽ dẫn đến xuất hiện Hội chứng ADHD.



Chính vì lý do đó nên hiện nay đã có nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng probiotics cho những trẻ nhỏ sẽ làm giảm nguy cơ phát sinh Hội chứng ADHD.

Ngoài ra, do khi trẻ còn nhỏ hệ miễn dịch vẫn chưa hoàn chỉnh và lúc này cũng chưa phải là thời kỳ chủng khuẩn đường ruột được hình thành, cho nên nếu cho trẻ uống trước và đều đặn probiotics sẽ giúp ích cho việc bổ sung trước chủng khuẩn đường ruột cho trẻ bằng những chủng khuẩn có lợi.


Thực tế đây được gọi là “vụ nổ Big Bang” trong Giới Y học chuyên nghiên cứu về chủng khuẩn probiotics và những vi sinh vật sống, họ liên tục đưa ra những dẫn chứng có tính liên quan cao về những biến dạng của vi sinh vật đường ruột gây ra các bệnh mà người hiện đại thường mắc phải do thói quen ăn uống như : béo phì, trầm cảm, ADHD, thấp khớp, bệnh Crohn, bệnh viêm da Atopy, v.v..
Vì lý do này, có người nói rằng cho dù ở hiện tại hay trong thời điểm quá khứ thì người ta cũng nhất định phải uống probiotics, đây không phải là những lời nói phóng đại chỉ để quảng cáo.

Hơn nữa, hiện nay liên tục có những kết quả nghiên cứu đã đưa ra các dẫn chứng về vai trò đa dạng của vi sinh vật đường ruột nên từ giờ trở đi có lẽ chúng ta sẽ khó có thể xem nhẹ hiệu quả của probiotics rồi, phải không các bạn ?

Từ giờ hãy quan sát kỹ probiotucs vì sức khỏe của các bạn nhé !











0 nhận xét: