Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

[ZIGUNUK BIFIDUS - BIFIDO] MICROBIOME (KỲ 2) - Phần 36 : BGN4 chủng khuẩn chính của công ty BIFIDO số 1 hàn quốc về công nghệ microbiom đã đạt được chứng nhận nguyên liệu thực phẩm mới của Cục FDA Mỹ.

Dr.G xin chào các bạn

Không lâu trước đó Dr.G đã gởi đến các bạn tin vui về việc Công ty BIFIDO - đứng đầu về Microbiome ở Hàn Quốc đã vược qua đánh giá về công nghệ để đạt được bằng khen đặt biệt về kỹ thuật.


Hôm nay, nối tiếp tin vui đó, Dr.G sẽ tiếp tục gởi đến các bạn thêm một tin tốt lành.

Chủng khuẩn ‘Bifidobacterium bifidum BGN4’ là chủng khuẩn chính của công ty BIFIDO – công ty dẫn đầu về Microbiome đã được liệt kê là nguyên liệu thực phẩm mới (NDI; New Dietary Ingredient) của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.


Chứng nhận nguyên liệu thực phẩm mới (NDI) của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ (FDA) mà chủng khuẩn chính BGN4 có nguồn gốc con người của BIFIDO đã nhận được là thủ tục chứng minh tính an toàn của nguyên liệu và được trao chứng nhận nguyên liệu thực phẩm chức năng mới tại Cục FDA.

Thủ tục này được biết đến là một quá trình nghiêm ngặt và đầy khó khăn khi chỉ có 15% trong số hàng trăm đơn đăng ký được chấp thuận vào mỗi năm.

Trong quá trình này, chủng khuẩn chính BGN4 của BIFIDO đã đáp ứng tốt các yêu cầu thẩm tra của Cục FDA Mỹ và đã nhận được chứng nhận chính thức về tính an toàn của chủng khuẩn.


Chủng “BGN4” của BIFIDO có nguồn gốc con người được phân tách từ phân của trẻ khỏe mạnh, hay còn gọi là chủng khuẩn Bifidus có nguồn gốc từ con người có các chức năng như :
- Hoạt tính biến đổi sinh học của phytochemical.
- Hoạt tính bám dính đường ruột cao do tính kỵ nước của bề mặt tế bào.
- Hoạt tính điều tiết miễn dịch trực tiếp.
- Hoạt tính điều tiết miễn dịch gián tiếp, v.v…

Đây là những chức năng chính của chủng khuẩn, bên cạnh đó sản phẩm Probiotics phức hợp có chứa chủng BGN4 được chứng minh là có hiệu quả trong việc cải thiện triệu chứng khi được thử nghiệm trên con người, lấy đối tượng là những bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích và viêm da dị ứng Atopy.


Hơn nữa, dựa trên nền tảng nghiên cứu đa dạng, BIFIDO đã có nhiều phát biểu luận văn về BGN4 vào năm 2016, chúng tôi cũng nhận được bằng sáng chế về chất có hoạt tính kháng ung thư mới có nguồn gốc con người ở BGN4 vào năm 2003 và hợp chất điều trị cũng như phòng ngừa dị ứng chứa các thành phần hữu hiệu vào năm 2005.

Đặc biệt, BGN4 cũng có nguy cơ đột biến thấp hơn bởi sự kết hợp của DNA khi so với các chủng khuẩn Bifidus không có nguồn gốc con người, không chỉ vậy BGN4 còn có khả năng bám dính vượt trội tại đường ruột. Nên hiện nay chúng tôi sử dụng chúng trong việc xuất khẩu nguyên liệu thô và thành phẩm đến 25 quốc gia trên thế giới như : Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Đức, New Zealand, v.v…

BGN4 cũng được công nhận có chức năng ở thị trường nước ngoài và quy mô bán hàng cao gấp 1.7 lần so với thị trường trong nước, nên chúng tôi cũng nhận được khen thưởng từ Tổng thống cho việc đóng góp vào ngành xuất khẩu vào năm 2017.


BIFIDO là một công ty nghiên cứu microbiome được thành lập vào năm 1999 bởi Giáo sư Ji Geun Eok của Khoa Thực phẩm và Dinh dưỡng, Đại học Quốc gia Seoul. Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành phát triển loại thuốc mới lấy nền tảng từ Microbiome và là công ty chuyên về Probiotics - thực phẩm chức năng chứa chủng khuẩn acid lactic, đồng thời cũng đang nhận được nhiều sự chú ý như một ngành công nghiệp phát triển trong tương lai của thời đại Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4.

Cũng như đã giới thiệu vào tháng 7 vừa qua, Công ty BIFIDO hiện đang kết hợp với bệnh viện Công giáo St. Mary Seoul để phát triển một loại thuốc mới cho việc điều trị viêm khớp dạng thấp thông qua công nghệ Microbiome tiên tiến nhất Hàn Quốc và chúng tôi cũng đã nộp bằng sáng chế tại Mỹ.

[약업신문]비피도, 국내 최초 마이크로바이옴 기반 치료제 미국 특허

Microbiome có nghĩa là thông tin di truyền của các vi sinh vật đang tồn tại bên trong cơ thể người, trong suốt thời gian qua đã có rất nhiều nghiên cứu về các nguyên nhân gây bệnh có liên quan đến sự phân bố của vi sinh vật như : lợi khuẩn và hại khuẩn, v.v… Đây cũng chính là lĩnh vực nghiên cứu then chốt cho thấy có thể điều trị bệnh bằng những vi sinh vật.  

Giống như trên, điều này cho thấy thuốc điều trị lấy nền tảng từ Microbiome có tác dụng đối với nhiều loại bệnh như tiểu đường và bao gồm cả bệnh tự miễn, v.v... Microbiome cũng đang nhận được nhiều sự chú ý như một chất dẫn đầu về thuốc thế hệ mới.

Trong suốt thời gian qua, Dr.G cũng thường xuyên nhắc đến câu :

“Tuy không thể thay đổi hệ gen bẩm sinh của con người nhưng có thể thay đổi hệ gen của những vi sinh vật”.


Ngoài chủng khuẩn chính BGN4, BIFIDO cũng có một chủng khác là BORI - được công nhận là chủng probiotics cho trẻ em, được phân tách từ phân của trẻ khỏe mạnh.


Các sản phẩm của BIFIDO đều chứa cả 2 chủng khuẩn BGN4 và BORI, nên các bạn hãy tham khảo các sản phẩm mang thương hiệu ZIGUNUK BIFIDUS ~ và đừng quên xem đoạn phim hoạt hình dễ thương về BGN4 và BORI nhé. ^^ Cám ơn các bạn. ^^



Dr.G chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. : ) 




(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: