Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Cảnh báo về bệnh phụ nữ thường xuất hiện vào mùa hè ! Chính là bệnh viêm bàng quang do thường xuyên nhịn tiểu vì thế hãy chăm sóc bệnh bằng men vi sinh !

Chào các bạn, tôi là Dr.G.
Thời tiết sau khi mưa, hơi se lạnh một chút nhưng cho dù thời tiết có se lạnh đi nữa thì trên đường vẫn có nhiều bạn mặc áo tay ngắn, điều này chứng tỏ mùa hè sắp đến gần rồi.

Chắc từ giờ phải lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè rồi nhỉ. Nhưng trước đó chúng ta nên phòng ngừa những căn bệnh liên quan đến mùa hè phải không các bạn ?

Mùa hè đến khiến nhiều bạn nữ phải khổ sở vì những căn bệnh mà nó mang đến !


Hôm nay chúng ta sẽ không tìm hiểu về những căn bệnh liên quan đến các bạn nam mà chúng ta hãy cùng tìm hiểu bệnh viêm bàng quang dễ xảy ra ở các bạn nữ và những điều liên quan đến men vi sinh nhé !


VIÊM BÀNG QUANG, ĐÂY LÀ CĂN BỆNH VÀO MÙA HÈ
MÀ CÁC BẠN NỮ DỄ BỊ MẮC PHẢI HƠN CÁC BẠN NAM !

Căn bệnh này thường khiến nhiều bạn nữ rất khổ sở vào mùa hè, do thời tiết liên tục bị nóng ẩm nên dễ xuất hiện các loại vi khuẩn, vì vậy tỷ lệ phát bệnh của các bạn nữ vào mùa hè rất cao.

So với các bạn nam thì các bạn nữ có cấu tạo cơ thể dễ bị xâm nhập bởi các vi khuẩn hơn, vì có niệu đạo ngắn, cộng với âm đạo và niệu đạo gần với cửa mình nên rất dễ mắc bệnh viêm bàng quang hơn các bạn nam.

Đặc biệt bệnh viêm bàng quang xuất hiện rất nhiều ở các bạn nữ, điều này tương đương với trường hợp có đến 50% các bạn nữ mắc phải các căn bệnh liên quan đến sinh hoạt tình dục.


Nói một cách dễ hiểu về căn bệnh này thì đây là căn bệnh xãy ra khi bàng quang của chúng ta bị nhiễm khuẩn. Nhất là các bạn nữ sẽ dễ mắc bệnh hơn khi cơ thể trở nên mệt mỏi hoặc khả năng miễn dịch bị suy yếu.

Triệu chứng chính của viêm bàng quang xảy ra khi bạn phải đi tiểu thường xuyên trên 8 lần hoặc cảm thấy đau hay xuất hiện máu hòa trong nước tiểu, hoặc khi cảm thấy khó khăn trong việc nhịn tiểu và trường hợp nặng là có mùi khó chịu thì bạn nên nghi ngờ mắc bệnh. Hơn nữa bạn cần phải lưu ý khi xuất hiện cảm giác vẫn còn nước tiểu bên trong, khó chịu ở bụng dưới, đau hông, v.v…



CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH VIÊM BÀNG QUANG

Chăm sóc khả năng miễn dịch bằng men vi sinh
Nên đi tiểu sau khi quan hệ tình dục.
ƒThường xuyên uống nước, một ngày từ 7 đến hơn 8 ly nước.



Bạn nên biết rằng niệu đạo và dịch nhầy âm đạo có những chủng khuẩn Lactobacillus sinh sống. Những chủng khuẩn này sẽ ức chế các hoạt động của những vi khuẩn có hại nên nếu như số lượng chủng khuẩn tốt bị giảm đi thì chủng khuẩn có hại sẽ tăng lên sẽ dễ dẫn đến mắc bệnh viêm bàng quang.

Ngoài ra trong trường hợp các bạn nữ dùng chất tẩy rửa vệ sinh quá nhiều hoặc thường xuyên vệ sinh vào quá sâu bên trong âm đạo sẽ giết chết không chỉ những vi khuẩn có hại mà thậm chí cả những vi khuẩn có lợi bên trong niệu đạo hoặc bên ngoài âm đạo. Vì thế nếu có thể các bạn chỉ cần rửa nhẹ nhàng bằng nước sạch và chỉ sử dụng những chất tẩy rửa từ 1 đến 2 lần một tuần, như vậy sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều.




Hơn nữa triệu chứng bệnh sẽ dễ xuất hiện hơn nếu khả năng miễn dịch bị suy yếu đi, chính vì thế quan trọng nhất là bạn nên dùng men vi sinh đều đặn mỗi ngày để làm tăng lợi khuẩn đồng thời giúp ích cho việc quản lý khả năng miễn dịch của mình. Bạn nên tham khảo những loại men vi sinh có chứa chủng khuẩn cư trú ở âm đạo như : lactobacillus acidophilus, v.v... khi chọn lựa những sản phẩm men vi sinh nhé.



Cách tiếp theo để phòng bệnh viêm bàng quang là nên đi tiểu sau khi quan hệ tình dục. Do chiều dài niệu đạo của các bạn nữ ngắn hơn các bạn nam nên những chủng khuẩn Escherichia coli (E.coli) ở khu vực hậu môn sẽ theo niệu đạo đến bàng quang một cách dễ dàng. Không những vậy dịch âm đạo tiết ra trong khi quan hệ tình dục sẽ giết chết chủng khuẩn Lactobacillus và làm tăng khuẩn E.coli. Cho nên việc bài tiết nước tiểu ra ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc rửa sạch niệu đạo và bàng quang, đồng thời ngăn chặn sự gia tăng khuẩn E.coli đi vào bàng quang.



Cuối cùng, bạn nên thường xuyên vệ sinh bằng nước sạch mỗi ngày. Nếu thường xuyên nhịn hoặc không đi tiểu thường xuyên sẽ làm nước tiểu chứa ở bàng quang lâu hơn, đồng thời cũng có thể làm gia tăng chủng khuẩn gốc. Vì vậy tốt nhất bạn nên uống từ 7 đến hơn 8 ly nước mỗi ngày và việc đi tiểu thường xuyên cũng sẽ giúp ích trong việc giảm nguy cơ của việc gia tăng chủng khuẩn.




Mùa hè sắp đến rồi các bạn nên đề phòng trước những căn bệnh như thế này nhé.
Bệnh viêm bàng quang là căn bệnh không mời mà đến vào mùa hè nên các bạn đừng chỉ phòng bệnh về đường ruột mà cũng phòng ngừa những căn bệnh này trước bằng cách tăng cường hệ miễn dịch thông qua men vi sinh, có được không các bạn ?







0 nhận xét: