Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Hảy thử tìm hiểu tình trạng sức khỏe của bạn thông qua hình dạng phân nhé !

Xin chào các bạn. Tôi là Dr.G.
Dr.G nghĩ rằng biểu tượng của sức khỏe con người chính là phân của trẻ em khỏe mạnh. Tuy nhiên nó lại giống một khối vi sinh vật hơn là phân và nó cũng là thiên đường của khuẩn Bifidobacterium mà chúng ta hay nói đến.





(Dr.G không chỉ phát triển chủng khuẩn bifidobacterium bifidum BGN4 và bifidobacterium bifidum BORI mà với tư cách là tiến sĩ, tôi vẫn không ngừng nỗ lực trong việc nghiên cứu và phát triển men vi sinh vì sức khỏe của con người cho đến tận bây giờ.) 



Vậy là phân của chúng ta không đơn giản chỉ là phân nữa. Trước kia tôi đã từng giới thiệu với các bạn kết quả nghiên cứu về các khối phân và màu sắc của nó sẽ cho ta biết được tình trạng sức khỏe khác nhau phải không ?



Phân của chúng ta cũng là thước đo sức khỏe của mỗi người chúng ta, nên hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn về tình trạng sức khỏe thông qua hình dáng của phân nhé !




PHÂN CỦA BẠN THUỘC DẠNG NÀO ?

1. Phân lỏng
Phân lỏng sẽ xuất hiện giống như khi bạn bị tiêu chảy nếu bạn ăn quá nhiều với tốc độ quá nhanh. Hơn nữa phân lỏng cũng có thể thấy trong trường hợp bị căng thẳng hoặc không có thời gian nghỉ ngơi phù hợp. Bạn nên uống nước thường xuyên và nghỉ ngơi nếu bạn bị đi phân lỏng và bị đau bụng trong một khoảng thời gian dài.

2. Phân cục cứng, nhỏ.
Bạn có thể thấy được triệu chứng của bệnh táo bón do thiếu nước nếu bạn thấy phân của mình dạng cục tròn nhỏ, cứng như phân thỏ. Cũng như tôi đã giới thiệu với các bạn về bệnh táo bón ở bài trước đó, việc thường xuyên uống nhiều nước và hấp thụ những thức ăn giàu nhiều chất xơ như trái cây và rau củ sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều.

3. Phân cứng
Chủ yếu xuất hiện ở những trường hợp ngồi một chổ quá lâu, hoặc ăn uống không theo nguyên tắc và uống ít nước. Bạn cũng có thể xem đây là triệu chứng sớm của bệnh táo bón, cho nên việc uống đủ nước và ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp ích cho bạn.

4. Phân mền và dài
Hình dạng phân nhỏ giống con giun, dài và mềm thường xuất hiện trong trường hợp tình trạng dinh dưỡng không tốt như : ăn kiêng quá độ, ăn uống không theo nguyên tắc, v.v…
Nếu tình trạng phân liên tục có vấy máu sẽ có thể phát sinh các bệnh như : táo bón, viêm ruột, vỡ hậu môn, trĩ, v.v… Cho nên tốt nhất bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống để căn bằng lại, uống đủ nước, tập các bài tập thể dục thích hợp.

5. Hình dạng khác
Có một số bạn khi trung tiện thỉnh thoảng sẽ cảm thấy mùi rất khó chịu đúng không ?
Đây là tín hiệu báo cho cơ thể biết rằng sức khỏe của chúng ta đang không được tốt. Cũng giống như trường hợp của phân, khi phân có mùi hôi thối tức là chức năng đường ruột đã trở nên yếu đi.

Các trường hợp xuất hiện những biểu hiện bất thường về sức khỏe đường ruột đều là do việc trao đổi chất không được tốt và do những độc tố của vi khuẩn gây ra làm xuất hiện phân có mùi khó chịu. Không những thế, bạn cũng nên nghĩ đến khả năng bị dị ứng thức ăn nếu tiêu hóa không tốt và bên trong bụng có phát ra những tiếng kêu ọc ọc.

Ngoài ra… khi đi đại tiện mà bồn cầu quá sạch (không có phân) cũng không phải là dấu hiệu tốt. Khi đó để thấy phân của mình bạn sẽ phải chịu những cơn đau đớn khi cố gắng đào thải phân ra ngoài. Lúc này cho dù bạn có uống thuốc nhuận tràng hay những sản phẩm men vi sinh cũng không giúp giải quyết dứt điểm bệnh táo bón.

Vì vậy bạn nên cải thiện thói quen ăn uống bằng các thực phẩm giàu chất xơ để phân mềm hơn và dễ đào thải ra ngoài cơ thể nhé.



Các chuyên gia đã cho biết, xác suất được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đại tràng ở thời kỳ đầu thấp khoảng 10%, nhưng nếu biết được chính xác hình dạng của phân thì có thể chẩn đoán bệnh nhanh hơn.

Như vậy phân không còn là thứ đáng sợ nữa mà chúng ta có thể dùng nó để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình và cũng có thể gọi nó là thước đo sức khỏe của chúng ta.


Bây giờ các bạn đã tìm hiểu về vấn đề này rồi nên các bạn đừng bỏ qua mà hãy thử kiểm tra tình trạng phân của chính mình để biết được tình trạng sức khỏe của bản thân mình nhé. : )



0 nhận xét: