Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Sử dụng men vi sinh và thuốc kháng sinh cùng nhau là sự kết hợp cực kỳ không tốt ! Men vi sinh là thực phẩm chức năng không dùng để uống cùng với thuốc !

Chào các bạn, tôi là Dr.G !
Các bạn đã có khoảng thời gian vui vẻ trong kỳ nghĩ dài này chứ ?
Tôi vừa thưởng thức món “Chi-maek” (gà rán và bia) vừa tận hưởng kỳ nghỉ của mình đó.




Chắc các bạn cũng biết những món như : “Chi-maek” (trong tiếng Hàn “Chi(칙킨)” là gà, “Maek(맥주)” là bia) và “Sam-so” (“Sam(삼겹살)” là thịt ba chỉ nướng, “So (쏘주)” là rượu Soju), v.v… là những món ăn đã được chúng ta kết hợp với nhau một cách tuyệt vời, nhưng khi kết hợp thực phẩm chức năng và thuốc thì ngược lại hoàn toàn, đúng không ?

Đơn cử là không được uống thuốc cùng với rượu !

Hôm nay các bạn hãy cùng Dr.G tìm hiểu nhóm thực phẩm chức năng và thuốc không thể kết hợp cùng với nhau nhé !



MEN VI SINH VÀ THUỐC KHÁNG SINH
Đặc tính : Thuốc kháng sinh tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn, từ những vi khuẩn có hại đến những vi khuẩn có lợi

Thuốc kháng sinh là thuốc tiêu diệt những chủng khuẩn có hại trong cơ thể của chúng ta. Chúng được dùng chủ yếu để điều trị những triệu chứng truyền nhiễm như bệnh viêm phổi, v.v… Tuy nhiên vì men vi sinh cũng chứa vi khuẩn nên bạn không nên uống cùng với thuốc kháng sinh vì nó sẽ tiêu diệt những lợi khuẩn giúp ích cho cơ thể. Hơn nữa ngoài việc thuốc kháng sinh tiêu diệt khuẩn trong men vi sinh thì men vi sinh cũng đồng thời làm giảm hiệu quả của thuốc.

Thế nhưng trong trường hợp bạn phải sử dụng thuốc kháng sinh cùng với men vi sinh thì bạn nên sử dụng men vi sinh sau khi điều trị bằng kháng sinh xong hoặc sau khi thuốc kháng sinh được hấp thụ hoàn toàn (khoảng 2 tiếng sau).



THUỐC CHỐNG ĐÔNG MÁU, OMEGA 3, VITAMIN E,
CHẤT CHIẾT XUẤT TỪ LÁ BẠCH QUẢ
Đặc tính : Phát sinh nguy cơ làm máu loãng đi và khó cầm máu.

Thuốc chống đông máu là thuốc đóng vai trò trong việc làm máu trở nên loãng hơn, còn Omega 3 làm giảm lượng Triglyceride máu, nên khi sử dụng 2 loại này cùng với nhau sẽ làm máu sẽ trở nên loãng đi và sẽ rất nguy hiểm nếu một khi bạn đã bị thương sẽ khó cầm được máu.

Cũng tương tự như trường hợp không thể cầm được máu khi gặp tai nạn hoặc đang trong phòng mỗ thì việc phẩu thuật sẽ rất nguy hiểm, vì thế Omega 3, Vitamin E, chất chiết xuất từ lá Bạch Quả và thuốc chống đông máu là những sản phẩm không được kết hợp cùng nhau.




THUỐC ĐIỀU TRỊ RỐI LOẠN NHỊP TIM
VÀ THẢO DƯỢC ST. JOHN’S WORT
Đặc tính : Có khuynh hướng làm giảm công dụng của nhau.

Thảo dược St. John’s Wort là nguyên liệu được dùng nhiều trong thực phẩm chức năng để điều trị bệnh trầm cảm và triệu chứng của thời kỳ mãn kinh. Trường hợp sử dụng cả 2 loại này sẽ làm cho thuốc chuyển hóa Enzyme trong cơ thể trở nên linh hoạt hơn, quá trình chuyển hóa thuốc cũng nhanh hơn nên sẽ làm giảm công dụng của thuốc điều trị rối loạn nhịp tim.



Mặc dù đa số chúng ta đều biết rằng không được uống rượu cùng với thuốc. Nhưng vẫn còn nhiều bạn không biết được cũng tương tự như vậy, có những thực phẩm chức năng không thể kết hợp được cùng với thuốc.

Trong trường hợp nếu như bạn lỡ sử dụng một số thực phẩm chức năng không thể kết hợp được với thuốc thì chúng sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc hoặc sẽ làm tăng hiệu quả của thuốc một cách quá độ nên bạn cần chú ý khi sử dụng.


Nhất là với những loại thuốc kháng sinh tiêu diệt tất cả các vi khuẩn, kể cả vi khuẩn của men vi sinh, đây là một trong những trường hợp không tốt khi kết hợp chúng với nhau. Đối với những vi khuẩn "nhạy cảm" có trong men vi sinh dễ dàng bị tiêu diệt khi hòa trộn chung với nước quá nóng thì bạn nên hòa trộn chúng trong nước ấm hoặc làm giảm độ axit của dạ dày trước. Cách tốt nhất để sử dụng men vi sinh có khuẩn sống là sau các bữa ăn.



Vậy bây giờ bạn đã biết được những thứ không thể kết hợp với nhau rồi, hy vọng các bạn sẽ sử dụng những sản phẩm đó một cách có lợi cho sức khỏe hơn.

Hôm nay là Ngày Cha Mẹ (08/05) các bạn nhất định cũng phải chăm sóc cho sức khỏe của cha mẹ nữa nhé.


Chúc các bạn có một tháng gia đình hạnh phúc !



0 nhận xét: