Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Nếu bạn phớt lờ bệnh viêm đại tràng mãn tính sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày ! Men vi sinh giúp ích cho các bệnh liên quan đến dạ dày !

Xin chào các bạn. Tôi là Dr.G.
Như các bạn cũng biết khuynh hướng khẩu vị của người Việt Nam là : CAY, MẶN, NGỌT, MẶN.
Nhưng bạn có biết rằng trào lưu này đang làm dạ dày của chúng ta trở nên xấu đi không ?





Trong số những người Hàn thích những món cay và mặn thì số lượng người phải khổ sở vì bệnh viêm dạ dày mãn tính và số lượng bệnh nhân bị viêm dạ dày đã tăng hơn 15% trong 5 năm gần đây.

Trong nhiều năm nay bệnh ung thư dạ dày là căn bệnh đứng đầu thế giới, hơn nữa Tổ chức Y tế Thế giới đã định nghĩa ung thư dạ dày là “loại ung thư có tính Hàn Quốc nhất”. Cách đây không lâu trong một chương trình sức khỏe đã xuất hiện một kết quả gây shock : cứ 2 người Hàn Quốc thì có 1 người mắc bệnh ung thư dạ dày, tức là một nữa số người Hàn Quốc đang bị nhiễm khuẩn Helicobacter pylori (HP).




Tổ chức Y tế Thế giới đã từng công bố “vi khuẩn HP” là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư dạ dày. Khuẩn HP là khuẩn tồn tại bên trong dạ dày hàng chục năm, gây ra các triệu chứng viêm ở niêm mạc dạ dày rồi dẫn đến hình thành ung thư. Thậm chí người ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi là những người có tỷ lệ bị nhiễm bệnh rất cao từ 70-90%.

Chính vì nguyên nhân đó, người ta chẩn đoán căn bệnh này phát sinh từ văn hóa sinh hoạt và do thói quen ăn uống của người Hàn Quốc mà ra. Con đường lây nhiễm của khuẩn HP là thông qua đường miệng, cũng giống như khi chúng ta cùng ăn Jjikae hay cùng uống chung một ly rượu v.v…

Trong trường hợp phớt lờ bệnh viêm dạ dày mãn tính hoặc các bệnh về dạ dày sẽ dễ dẫn đến phát sinh bệnh ung thư cho nên tốt nhất là bạn nên phòng bệnh trước.



Do đó Probiotics ức chế sự sinh trưởng của vi khuẩn HP và bảo vệ dạ dày, hơn nữa thông qua việc thường xuyên sử dụng probiotics sẽ giúp đào thải độc tố (qua phân), cải thiện niêm mạc dạ dày và các căn bệnh liên quan khác. 

Thực tế theo một nghiên cứu cho thấy, kết quả của nhóm người mang mầm bệnh có điều trị bằng thuốc kháng sinh đồng thời có uống men vi sinh thì tỷ lệ khuẩn HP mất đi đến 87%, còn nhóm không sử dụng men vi sinh có tỷ lệ khuẩn HP mất đi là 70%.

Tức là xác xuất điều trị khuẩn HP sẽ cao hơn rất nhiều và bạn có thể tự kiểm chứng probiotics có ích như thế nào trong việc điều trị.



Ngoài ra các bạn nên uống Vitamin C đều đặn để dạ dày luôn khỏe mạnh. Nó sẽ làm giảm chứng viêm gây oxy hóa niêm mạc dạ dày và có thể phòng ngừa bệnh viêm và ung thư dạ dày. Vì sản phẩm có hàm lượng quá cao sẽ gây ợ chua, cho nên tốt nhất bạn nên uống ít hơn 500mg sau bữa ăn.


Dĩ nhiên cũng cần phải giải tỏa căng thẳng và hơn hết chính là khắc chế sự ảnh hưởng từ những món ăn ngon có vị ngọt mặn, cay mặn dễ khiến chúng ta ăn thường xuyên hơn. Cho nên nếu bạn muốn bảo vệ dạ dày và phòng ngừa bệnh ung thư thì từ giờ bạn nên uống probiotics đều đặn và cải thiện thói quen ăn uống thường ngày như : giảm lượng muối trong các món ăn ngọt mặn cay mặn nhé.

Chúc các bạn có một ngày khỏe mạnh.


0 nhận xét: