Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Có phải đường ruột của thú cưng trong nhà hay phát ra những tiếng bụp bụp ? Hãy sử dụng men vi sinh cho những chú cún nhà bạn !

Dr.G xin chào các bạn.
Thỉnh thoảng chắc các bạn đã từng thấy những chú cún nhà chúng ta “đánh rắm” và cũng cảm thấy rất buồn cười vì bộ dạng dễ thương của chúng, đúng không ?

Nhưng mà từ giờ các bạn khó có thể cười nổi vì tiếng đánh rắm của thú cưng nhà mình được nữa rồi. Nếu những chú cún nhà chúng ta thường xuyên “đánh rắm” nhiều hơn ngày thường và có mùi cực kỳ khó chịu thì bạn nên kiểm tra tình trạng sức khỏe của chúng ! Có nghĩa là mùi “đánh rắm” của thú cưng của bạn chính là thước đo sức khỏe của chúng.

Hôm nay Dr.G sẽ gởi đến các bạn thêm một thông tin sức khỏe qua việc “đánh rắm” của thú cưng và phương pháp cải thiện nhé !


NGUYÊN NHÂN LÀM NHỮNG CHÚ CÚN TRONG NHÀ “ĐÁNH RẮM” LÀ GÌ ?

Giống như con người, đa phần việc “đánh rắm” là một trong số những hiện tượng sinh lý tự nhiên để đào thải những khí gas không cần thiết bên trong ra ngoài cơ thể.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc “đánh rắm” như : Khi những chú cún ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ hoặc do ăn quá nhanh khiến không khí cùng lúc bị hít nhiều vào bên trong cơ thể, hoặc do việc ngồi quá lâu và ít vận động trong lúc chờ chúng ta cho chúng những thức ăn chúng ta đang ăn, dẫn đến tiêu hóa của chúng trở nên xấu đi, v.v…


CÓ PHẢI MÙI ĐÁNH RẮM CỦA THÚ CƯNG NHÀ BẠN KHÓ CHỊU HƠN NGÀY THƯỜNG 
- CÁCH CẢI THIỆN –

Nếu thú cưng nhà bạn thường xuyên “đánh rắm” và có mùi khó chịu hơn thường ngày thì bạn cần phải kiểm tra tình trạng sức khỏe của chúng.

Trước tiên bạn nên thử kiểm tra xem gần đây bạn có cho chúng ăn vặt hay những thức ăn mới hay không. Nhưng cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ ở bệnh viện thú y để được tư vấn.


“Đánh rắm” xuất hiện trong trường hợp sức khỏe của thú cưng có những bất thường do ăn những thức ăn không phù hợp và ăn không đúng giờ, dẫn đến mất cân bằng của vi khuẩn bên trong hệ tiêu hóa, khi đó cũng dẫn đến việc xuất hiện kí sinh trùng, các bệnh về dạ dày và đường ruột. Đây cũng là những triệu chứng gây “đánh rắm”.


Hiện tượng thú cưng “đánh rắm” được xem là tín hiệu đỏ về sức khỏe của chúng, lúc này bạn nên đến bệnh viện thú y để được tư vấn, do thú cưng cũng giống như con người nên việc đưa probiotics có chứa khuẩn sống vào bên trong cơ thể cũng đem lại hiệu quả tốt cho sức khỏe của chúng, nghĩa là còn có một cách khác là có thể cho những chú cún uống men vi sinh.  




Đối với men vi sinh dành cho những chú cún, tốt nhất bạn nên sử dụng loại men vi sinh có bổ sung những vi khuẩn có lợi cho cơ thể của chúng, vì tiêu hóa của chúng cũng giống như con người nên bạn cần bổ sung những chủng khuẩn bao gồm : chủng khuẩn bifidobacterium và lactobacillus.


Dĩ nhiên trong số những thú cưng có những loài thường xuyên “đánh rắm”, theo các chuyên gia về thú cưng cho biết chó Bulldog Anh là một trong những giống “đánh rắm” nhiều nhất. Nếu so sánh giống chó Bulldog với những giống khác, chúng ta có thể thấy do chúng có lỗ mũi to nên hít nhiều không khí hơn dẫn đến việc “đánh rắm” thường xuyên hơn.
Ngoài men vi sinh cho những chú cún ra còn có men vi sinh cho những động vật khác như : mèo, gà, bò, v.v… Tuy nhiên thật sự mà nói thì men vi sinh dành cho người và cúng cưng không có nhiều sự khác biệt, tuy nhiên nó không có nghĩa là chúng ta sẽ đưa men vi sinh của chúng ta cho những chú cún, ở đây chúng ta chỉ có thể thử kiểm tra tham khảo mà thôi. Tức có nghĩa là cho dù là người hay động vật thì sức khỏe đường ruột đều có ảnh hưởng đến toàn bộ sức khỏe của toàn bộ cơ thể.


Trong thực tế ở Mỹ vào ngày 08 tháng 04 hằng năm được xem là “Ngày thú cưng “đánh rắm””, như vậy chẳng phải việc đánh rắm của thú cưng đã trở thành một thước đo sức khỏe quan trọng sao ?

ZIGUNUK BIFIDUS Dr.G ủng hộ một thế giới nơi người và động vật cùng sống chung một cách khỏe mạnh. 😊😊







0 nhận xét: