Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Trong cơ thể của chúng ta, vật nhỏ hiệu quả lớn quả thật là ai ....?????


  • Đã có kết quả nghiên cứu cho thấy " Béo phì có thể truyền nhiễm" " Nói gì kỳ cục lượng Calo mỗi bữa ăn có liên quan gì đến lý trí và truyền nhiễm"
  • Kết quả nghiên cứu này trở thành nội dung nền tảng " Vi sinh vật là gì mà khiến cho bệnh béo phì lây nhiễm. Vì hệ sinh vật của mỗi người khác nhau nên vậy"
  • Có nhiều nghiên cứu ồ ạt làm sáng tỏ những vi sinh vật tồn tại trong cơ thể chúng ta. Các nhà Khoa học dùng kính hiển vi liên tục tìm ra được những vi sinh vật sự quyết định vai trò tác động hệ miễn dịch, sự trưởng thành của trẻ nhỏ và gây nên bệnh béo phì.
  • Trong cơ thể chúng ta vật nhỏ hiệu quả lớn thật sự là ai......???????
Mắt người không nhìn thấy được nhưng quy mô vi sinh vật sống trong cơ thể vô cùng nhiều. Số lượng tế bào trong cơ thể có khoản 30 ngàn tỷ loại tế bào. Nhưng số lượng vi sinh vật trong cơ thể hơn 100 nghìn tỷ con trở lên và ước chừng nặng khoảng 2kg và cho biết 2000 loại tế bào di truyền nhưng con số vi sinh vật di truyền trong cơ thể nhiều gấp 150 lần 


  • Năm 2006 Scien Tific Jouval Nature đã phát hiện ra luận văn của Giáo sư Jeffrey I. Gordon loại bỏ hết vi khuẩn trong ruột của hai con chuột trở thành chuột vô khuẩn và đưa phân của 1 con chuột gầy vào đại tràng một con chuột ( đa được loại bỏ vi khuẩn), đưa phân của một con chuột béo vào đại tràng của một con chuột còn lại, cho ăn uống giống nhau vào theo dõi. Kết quả trọng lượng con chuột được đưa phân của con chuột béo vào to hơn gấp hai lần con chuột đưa phân của chuột gầy.
  • Trước đó người ta thừa nhận kết quả phân là sản phẩm của hệ tiêu hóa. Nhưng khi sự thật vi sinh vật cũng là nguyên nhân làm cho cơ thể bị béo phì được làm sáng tỏ đã làm ảnh hưởng lớn đến các nhà khoa học vi sinh vật thời kỳ đó. Trong phân có 99% vi sinh vật đường ruột và vi sinh vật trong cơ thể trộn lẫn nhau. Từ đó trở đi việc nghiên cứu vi sinh vật đường ruột có vi trò, ảnh hưởng gì cho cơ thể được nghiên cứu trở nên tích cực hơn.
  • Gần đây theo luận văn nghiên cứu vi sinh vật di truyền  và duy truyền học của Wellcome Trust Sanger Institute Anh Quốc thì vi khuẩn trong đường ruột và trong cơ thể di truyền được trong không khí có thể lây truyền bệnh béo phì, viêm nhiễm bệnh tật.
  • 1/3 chủng khuẩn có trong đường ruột có thể sống va tồn tại sinh động trong không khí. Nếu như người khác hít phải vi khuẩn vào thì có thể gây bệnh và làm lật đổ sự cân bằng vi khuẩn trong đường ruột
Thông tin nghiên cứu phát ngôn: bệnh béo phì có thể bị lây nhiễm và Bacteria di động được.


Tại sao vi sinh vật lại quan trọng. Vi sinh vật trong cơ thể có loại vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Những vi khuẩn có lợi sản xuất ra chất lên men, tạo thành vitamin, tiêu hóa thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng, ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh.




  • Phản ứng miễn dịch và đánh nhau với vi khuẩn gây nên bệnh, cũng có liên quan đến vi sinh vật.
  • Giáo sư Joung Ha Joung trường Đại học Harvard thử nghiệm và nghiên cứu. Trên hai con chuột được loại bỏ hết vi khuẩn trong đường ruột. Đưa vi khuẩn vào đường ruột một con và đưa vi khuẩn chuột vào đường ruột của con chuột còn lại. Kết quả phát hiện. Chuột được đưa vi khuẩn chuột vào hồi phục ý thức nhanh hơn nhưng chuột được đưa vi khuẩn người vào thì tế bào miễn dịch giảm hoàn toàn giống như khi loại bỏ vi khuẩn trong đường ruột. Có nghĩa là vi khuẩn trong đueòng ruột phải khỏe mạnh thì ngăn chặn được vi khuẩn gây bệnh 
  • Vi sinh vật cũng có vai trò quyết định sự sinh trưởng của trẻ nhỏ.
  • Theo nghiên cứu ở viện nghiên cứu vi sinh vật con người, những người phụ nữa có bầu chủng loại vi sinh vật trong cơ thể thay đỏi một cách đột ngột, những vi sinh vật tăng lên chủ yếu là khuẩn Lactic, dự đoán thông qua cơ thể mẹ em bé nhận khuẩn Lactic. Để sau khi chào đời những khuẩn Lactic này tiêu hóa sữa mẹ một cách tự nhiên.
Những em bé sinh mổ thiếu vi khuẩn có lợi cần bổ sung cho bé những vi khuẩn tốt

Nếu vi sinh vật bên trong khỏe mạnh thì cơ thể cũng khỏe mạnh. Viện nghiên cứu Trường đại học Alberta cấy vi khuẩn được chiết ra từ người khỏe mạnh vào ruột của người bệnh thì bệnh nhân phục hồi được 83% phát hiện vi khuẩn đã bị tổn thương trong đường ruột phục hồi.

Dựa theo vi sinh vật có phân biệt dược thể chất trong cơ thể.
  • Nếu theo phát triể của Scien Tific Joural Nature năm 2011 thể chất trong cơ thể được phân làm 4 nhóm A.B.O.AB, dựa theo chủng loại vi sinh, dưỡng chất trong cơ thể được phân làm 3 loại.
  • Mỗi chủng loại vi sinh vật sống trong cơ thể của con người có giữ một chất men khác nhau và vai trò cũng khác nhau. Trong chủng loại vi khuẩn lấy ra 3 loại hình vi khuẩn Bacteroides, Provotella, Ruminococcus. Không liên quan đén chủng tộc, quốc gia nhưng sự khác biệt về thói qen ăn uống làm ảnh hưởng lớn đến sự phân bố vi sinh vật. 

- Bacteroides: phát hiện nhiều ở ruột người thích ăn thịt, thức ăn có nhiều chất béo.
  • Bacteroides: phát hiện nhiều ở ruột người thích ăn thịt và thức ăn có nhiều chất béo, tiêu hóa Carbohydrate, sản xuất Enzim, Vitamin B7 và ngăn ngừa bệnh trầm cảm và bệnh da liễu.
  • Provotella: phát hiện nhiều ở ruột người thích ăn rau, có chức năng phân giải chất lỏng ở trong ruột, tạo ra Vitamin B1 và dịch nhầy, bệnh tê phù,....
  • Ruminococcus: phát hiện nhiều ở ruột chế độ ăn uống có chât béo ít, những người có thể trạng dễ béo. Vi sinh vật Ruminococcus giúp các tế bào trong cơ thể hấp thu đường tốt, vì vậy cũng ăn 1 lượng thức ăn so với loại hình Bacteroides thì hấp thụ chất đường ruột tốt hơn
- Vi sinh vật có phải là thuốc thống trị vạn bệnh.
  • Nếu như vậy vi sinh vật ở trong ruột những người bị bệnh trầm cảm và người dễ bị mập có thể làm ôn hòa hoặc có thể thay đổi thể chất.
  • Áp dụng giảm cân bằng phương pháp cấy vi khuẩn vào ruột được thử nghiệm trên động vật đã có kết quả thậm chí chứng tự kỉ tỉ lệ vi khuẩn cũng bị lật đổ. Nếu bằng phương pháp như vậy chiết xuất vi khuẩn ở phân của nguời khỏe mạnh cấy vào ruột bệnh nhân với phương pháp vậy có khả năng giảm cân và trị bệnh.


Hiện nay cách trị liệu phẫu thuật cấy phân vi sinh vật đã thành công. Phân giải vi sinh vật trong phân  của người khỏe mạnh cấy vào ruột của bệnh nhân thiếu vi sinh vật để trị bệnh.
năm 2013 tạp chí học thuật y học The New England Journal Of Medicine đã đăng tải nghiên cứu bằng phương pháp phẫu thuật cấy vii sinh vật đã chữa được bệnh tiêu chảy. 13 bệnh nhân dùng kháng sinh chữa bệnh và 16 bệnh nhân được cấy vi sinh vật trong ruột của người khỏe mạnh 
Kết quả: trong 16 người thì 15 người khỏi bệnh so với nhóm dùng thuốc kháng sinh thì kết quả trị liệu của cấy vi sinh vật tốt hơn.
Các nhà khoa học hy vọng dùng sinh vật trong phân có hiệu quả  chữa được bệnh khác. Nhưng những bệnh nhân cần phẫu thuật gấp thì hơi khó

  • Năm ngoias viện thử nghiệm lâm sàng FDA cho ra kết quả loại bỏ khuẩn gây bệnh truyền nhiễm Clostridium, cuộc thử nghiệm lâm sàng đã được nhận bằng sáng chế. Ở Canada cũng có chiều hướng giống vậy. Giáo sư Alm nói " Nếu thử nghiệm lâm sàng thời gian đăng kí mất nhiều lúc đó bệnh nhân lựa chọn rất khó. Đặc biệt các beejnhh nhân không được trang bị an toàn tự phẫu thuật ở nhà sẽ xảy ra tác dụng phụ."
  • Thực tế nhiều bài viết, video tràn ngập trên internet giới thiệu cấy vi sinh vật phân có thể tự làm tại nhà. Chiết xuất dung dịch trong phân của gia đình hay họ hàng cho vào dụng cụ ống thụt và đưa vào đại tràng của người bệnh. Các nhà khoa học cho biết "Những người không phân biệt, cấy vi sinh vật ngược lại có thể bị bệnh nặng hơn, không kiểm tra chính xác trạng thái sức khỏe của người cho phân, giống như quá khứ nhận truyền máu bị lây AIDS, có khả năng lây nhiễm bệnh khác. Và trong quá trình đưa vào đại tràng có thể bị thương hoặc chảy máu.
Lý do phải bảo vệ vi sinh vật trong cơ thể. 
  • Người hiện đại hiện nay số lượng người ăn thịt tăng và số lượng người ăn rau chất sơ giảm vì nguyên nhân đó thổi vào vi khuẩn trong ruột người ăn rau, những vi sinh vật có lợi bị bệnh thì cơ thể chúng ta cũng bị ảnh hưởng ngay. Các nhà khoa học đã tìm ra được chứng cứ liên tiếp tập thể vi khuẩn có lợi trong đường ruột của người bép phì và người tiểu đường và người bị ung thư bị sụp đổ, các vi khuẩn có hại trong đường ruột lập tức phát huy quyền lực. Năm 2013 có thêm 10 viện nghiên cứu có cùng kết quả nghiên cứu giống như kết quả nghiên cứu của Science. Tỷ lệ cân bằng vi khuẩn trong đường ruột bị sụp đổ nên sinh ra bệnh tự kỉ, bệnh trầm cảm.



Các nhà khoa học cho rằng so với số lượng vi khuẩn trong đường ruột một tính đa dạng quan trọng hơn. Những người bị mắc bệnh vi khuẩn có lợi trong đường ruột giảm, tính đa dạng giảm, chỉ có vi khuẩn có hại phát huy, 1 lần vì khuẩn có lợi trong đường ruột bị giảm sút khả năng hồi phục rất khó 
Tháng 1 - 2016 ở viện nghiên cứu Stanford Hoa Kỳ có bài luận văn phát biểu trên tạp chí Nature nếu thay đổi vi khuẩn trong đường ruột bằng thói quen ăn uống thì ảnh hưởng tới hậu duệ sau này thay đổi thói qen ăn uống cũng khó phục hồi được điều nặng hơn, Một lần giảm đa dạng các loại thì đời sau này của chúng ta có bổ sung chất sơ thì cũng không phục hồi được. Có nghĩa là 1 lần làm mất vi khuẩn trong đường ruột thì rất khó phục hồi lại.

Phương pháp làm tăng vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Nếu tập thể dục vi khuẩn trong đường ruột sẽ được tăng lên và tốt cho não. Ruột thoải mái thì cơ thể mới thoải mái 

0 nhận xét: