Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Dị Nhân BENJAMIN

BẠN ĐÃ XEM PHIM "DỊ NHÂN BENJAMIN" CHƯA ? NẾU PHÂN CHÚNG TA CŨNG ĐƯỢC TRẺ HÓA NHƯ VẬY THÌ ĐÂY CHÍNH LÀ PHƯƠNG THUỐC CẢI LÃO HOÀN ĐỒNG, LÀM ĐẢO NGƯỢC ĐỒNG HỒ THỜI GIAN.

Xin chào các bạn, tôi là Dr.G.
Có bạn nào đã từng xem phim “Dị nhân Benjamin” đã được công chiếu trước đó chưa ?
Đây là bộ phim nói về nhân vật chính Benjamin sinh ra với hình dạng của của một ông già nhưng sau đó càng ngày càng trở nên trẻ lại.



Nếu như những gì trong tưởng tưởng của chúng ta giống với những gì đã xãy ra trong phim lại trở thành hiện thực thì sẽ như thế nào nhỉ ?

Gần đây có những nghiên cứu phi thường đi ngược với thời gian của các nhà khoa học đã và đang được tiến hành. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn kết quả nghiên cứu còn hơn cả phim ảnh về việc kéo dài tuổi thọ tuổi thọ bằng cách làm trẻ hóa phân của chúng ta.


TRỞ LẠI THỜI THANH XUÂN CỦA CHÚNG TA ~
LIỀU THUỐC HỒI XUÂN ! CÓ THỂ KÉO DÀI TUỔI THỌ BẰNG CÁCH
CẤY PHÂN CỦA NHỮNG NGƯỜI TRẺ TUỔI CHĂNG ?!

Người Hàn Quốc là một trong số ít những “dân tộc trường thọ” nhất của thế giới. Theo một nghiên cứu về sinh vật được đăng trên Lancet – Tuần san y khoa tổng quan đã cho biết : những phụ nữ Hàn Quốc được sinh từ những năm 2030 sẽ có tuổi thọ được dự đoán là 90.8 tuổi, nam giới sẽ có tuổi thọ là 84 tuổi và là những người có tuổi thọ đứng số 1 thế giới.

Tuy nhiên thay vì sống lâu thì sống một cách trẻ trung và khỏe mạnh lại quan trọng hơn rất nhiều, chính vì thế nên các nhà khoa học đã và đang đưa ra nhiều phương thuốc hồi xuân đa dạng.


Đã từng có một nghiên cứu cho rằng nếu cấy ghép phân của người trẻ tuổi thì những người già cũng có thể có được sức khỏe như người trẻ tuổi.

Trong các nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biorxiv của Viện nghiên cứu chuyên về lĩnh vực Sinh vật học Max Planck (Đức) cho biết, họ đã tiến hành thử nghiệm cho những con cá ở độ tuổi lớn hơn ăn phân của những con cá ở độ tuổi nhỏ hơn và tuổi thọ của những con cá lớn đã tăng lên đến 41%. Tuy đây là một nghiên cứu hơi bất thường nhưng nhiều người đã rất ngạc nhiên với kết quả của nghiên cứu này.

Nhóm nghiên cứu đã cho những con cá Killifish có độ tuổi lớn hơn với đường ruột đã được loại bỏ tất cả các vi sinh vật bằng thuốc kháng sinh vào bể cá Kilifish con để nuôi chung và đã thấy những con lớn ăn phân của những con cá con một cách rất tự nhiên.





(Dĩ nhiên đối với trường hợp là con người thì người ta sẽ sử dụng thủ thuật “cấy ghép phân” thông qua phương pháp nội soi và 1 số phương pháp khác mà lần trước tôi đã giới thiệu đến các bạn chứ không giống với cách của cá.)

Sau khi kết thúc nghiên cứu những con cá lớn này không chỉ sống lâu hơn mà còn hoạt bát hơn so với những con cá cùng tuổi khác. Bí quyết để giúp những con cá này trẻ lại chính là trong phân của những con cá nhỏ có chứa “microbiome” – một vi sinh vật đường ruột.


Nhà nghiên cứu Patrick Smith thuộc viện nghiên cứu Max Planck giải thích : “những động vật bị lão hóa sẽ mất đi tính đa dạng của microbiome, đồng thời những vi khuẩn có lợi cũng sẽ áp đảo hệ sinh thái bên trong đường ruột, nhưng nếu tái tạo lại môi trường đường ruột bằng cách cấy ghép phân của những động vật trẻ hơn thì có thể kéo dài được tuổi thọ”.

Chắc có lẽ những bạn thường theo dõi blog của Dr.G đã từng một lần nghe qua “microbiome” rồi, chính những chủng lợi khuẩn quen thuộc với chúng ta đều là một trong những chủng microbiome đó.



Ngoài việc cấy ghép phân còn có những nghiên cứu liên quan đến những liều thuốc trẻ hóa có thể làm giảm các tế bào đã bị lão hóa - đây là một trong những nguyên nhân gây phát sinh các bệnh như : ung thư, tiểu đường, chứng mất trí nhớ, v.v.., đồng thời cũng có những nghiên cứu làm cải thiện những bệnh liên quan đến tính lão hóa.

Nhóm nghiên cứu của Giáo sư Kim Chae Kyu thuộc Khoa Hóa học Viện nghiên cứu Kỹ thuật Khoa học Ulsan đã đưa ra một loại thuốc nước có thể loại bỏ những tế bào lão hóa, họ cũng cho biết đã đưa loại thuốc này vào các tế bào lão hóa của những bệnh nhân viêm thoái hóa khớp và kết quả thu được từ thử nghiệm cho thấy chất UBX0101 có hiệu quả trong việc làm giảm tế bào lão hóa. 

Họ cho biết những tế bào lão hóa được chọn lọc đã biến mất và triệu chứng viêm khớp cũng ổn định hơn Sau khi đưa thuốc vào những con chuột thí nghiệm. Hơn nữa họ đã kiểm ra và thấy tình trạng sức khỏe của những con chuột già có sử dụng thuốc được duy trì tốt hơn những con chuột không sử dụng thuốc.


Hàng trăm năm nay đã có những nghiên cứu phi thường về việc làm con người trẻ lại và ngoài những nghiên cứu giống như đã đề cập ở trên còn có những nghiên cứu về microbiome dựa theo nội dung nghiên cứu được đưa ra trên tuần san The Cell.

Người ta đã đưa ra kết quả nghiên cứu cho thấy nếu cấy microbiome của những người thừa cân vào những con chuột bình thường thì những con chuột đó cũng sẽ trở nên béo hơn, còn nếu cấy microbiome của người gầy  vào những con chuột bình thường thì chúng cũng sẽ gầy đi.

Những kết quả thử nghiệm đạt được từ những vi sinh vật đường ruột đã có thể mở ra khả năng trong việc chế tạo liều thuốc hồi xuân, nhưng cũng cần phải chứng minh sức ảnh hưởng của nó với con người chúng ta.


Hiện tại Dr.G cũng đang tiến hành những nghiên cứu đa dạng liên quan đến microbiome. Dr.G sẽ càng nổ lực hơn trong việc phát triển sản phẩm ZIGUNUK BIFIDUS và những việc liên quan đến probiotics  để mọi người có thể tận hưởng được thời đại trăm năm một cách khỏe mạnh hơn thay vì trải qua một thời đại trăm năm một cách đơn thuần.

Các bạn hãy tiếp tục kỳ vọng ở chúng tôi nhé, chúc các bạn một ngày vui vẻ và khỏe mạnh. :- )

0 nhận xét: