Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Probiotics - Chăm sóc sức khỏe gia đình tôi bằng ZIGUNUK BIFIDUS PREMIUM


Zigunuk Bifidus Premium của Công ty chuyên về probiotics của Giáo sư Ji Geun-eok Đại học Quốc gia Seoul - người nổi tiếng thế giới về probiotics.






Đường ruột của chúng ta quan trọng đến nỗi nó được gọi là trái tim thứ 2 của cơ thể .
Dạo gần đây khi được nghe hay thảo luận những câu chuyện về sức khỏe chắc các bạn cũng thường xuyên được nghe nhắc đến “probiotics” phải không ?
Ở nước ta cũng vậy, mỗi năm sự lo lắng về bệnh đường ruột càng ngày càng tăng cao, đồng thời thông tin về probiotics chứa lợi khuẩn giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và khả năng miễn dịch cũng được phát rộng rãi trên truyền thông đại chúng.

Khuẩn Lactobacillus = probiotics ? KHÔNG PHẢI !

Tuy ai cũng biết khuẩn Lactobacillus là chủng lợi khuẩn nổi tiếng giúp ích cho sức khỏe bên trong cơ thể chúng ta nhưng dạo gần đây ngoài Lactobacillus ra người ta cũng đang nghiên cứu về những vi sinh vật khác cũng giúp ích cho sức khỏe. Vì ý nghĩa lớn lao này mà sau đó người ta đã gọi chúng là probiotics.

Người ta sử dụng từ chuyên dụng này một cách bao quát để ám chỉ những vi khuẩn có lợi giống như Lactobacillus, chúng được tạo ra thông qua quá trình lên men và được gọi là probiotics.



01 Giúp làm đường ruột trở nên khỏe mạnh.
Chúng tăng cường màn chắn của đường ruột để những vi khuẩn có hại không thể xâm nhập vào và giúp cho những vi khuẩn có lợi có nhiều không gian sống trong đường ruột hơn. Không chỉ vậy chúng còn làm đường ruột trở nên năng động hơn nên có thể phòng ngừa táo bón.

02 Tăng cường khả năng miễn dịch.
Nó giúp giảm viêm ruột, ngăn chặn để không phát sinh các bệnh dị ứng.

03 Giúp tiêu hóa tốt.
Chúng giúp tiêu hóa những thức ăn khó tiêu hóa trong cơ thể và giúp tạo ra những chất có lợi cho đường ruột của chúng ta.

Probiotics đã và đang sống trong đường ruột của chúng ta từ rất lâu rồi.

Mặc dù không để ý đến điều đó nhưng lý do xuất hiện vấn đề phải hấp thụ probiotics là vì môi trường bên trong đường ruột của mỗi chúng ta mỗi khác, cũng như việc thay đổi thói quen ăn uống  và trong cuộc sống hiện đại này do chúng ta thường xuyên sử dụng những chất hóa học giống như thuốc kháng sinh nên đã tạo ra môi trường sống khó khăn cho probiotics.

Ở Hàn Quốc tỷ lệ phát bệnh viêm đại tràng đứng thứ 3 trong tất cả các bệnh nên sức khỏe đường ruột đang được đặt lên hàng đầu.



Giống như trường hợp của tôi, từ lúc mới sinh ra đường ruột của tôi đã thuộc dạng không tốt, vì đường ruột của mẹ tôi vốn cũng không tốt nên đã di truyền qua tôi.
Do thường xuyên bị viêm đại tràng nên khi tôi còn đi học đã mắc bệnh táo bón rất nặng, nặng đến nổi bồn cầu nhuộm đầy màu đỏ.

Cũng có trường hợp có một người phụ nữ mang thai, vào buổi sáng sớm của thai tuần thứ 36 phải nhập viện cấp cứu vì bệnh táo bón nặng.
Vì người Hàn Quốc chúng ta thường ăn rất mặn và ăn những món rất cay nên cần chú ý thận trọng trong việc lựa chọn probiotics.

CÁCH LỰA CHỌN PROBITOICS

1.    Nó có phải là chủng lợi khuẩn có tính năng đặc biệt không ?
2.    Ngoài tổng số chủng khuẩn Lactobacillus, chế phẩm đó có chứa hàm lượng khuẩn Bifidus không ?
3.    Sản phẩm đó có bổ sung nhiều khuẩn Bifidus hơn so với nhóm vi khuẩn acid lactic ?
4.    Chúng có phải phải là khuẩn có nguồn gốc con người không ?
5.    Việc đóng gói có an toàn không ?

Các bạn hãy tập trung xem phần này nhé.





Điều quan trọng không phải là sản phẩm có chứa bao nhiêu vi khuẩn Lactobacillus mà điều cốt lõi nhất là chủng khuẩn đó là chủng khuẩn như thế nào, có thể tiến thẳng đến đường ruột và sống ở đó không.
Hơn nữa với thói quen ăn thức ăn cay và mặn của người Hàn Quốc, liệu probiotics đó có tiến thẳng đến đường ruột và sống ở đó không ?
Cho nên chúng ta phải chọn chủng khuẩn phù hợp với đường ruột đúng không ?
Chính vì vậy nên tôi đã chọn sản phẩm này





Zigunuk Bifidus Premium của Công ty chuyên về probiotics của Giáo sư Ji Geun-eok Đại học Quốc gia Seoul - người nổi tiếng thế giới về probiotics.
Chủng khuẩn cho người Châu Á, chúng được chiết tách từ đường ruột của người Hàn Quốc khỏe mạnh nên có thể sống sót và có tỷ lệ lưu lại đường ruột tốt
Trẻ sau khi sinh từ 36 tháng trở đi và người lớn - bất cứ ai cũng có thể sử dụng, nếu trẻ dưới 36 tháng tuổi bạn hãy thử tham khảo sản phẩm Zigunuk Premium Baby nhé ! ^^



Đây là hình Giáo sư Gi Geun-eok. Ông ấy vốn dĩ đã rất nổi tiếng nên chắc các bạn cũng không còn xa lạ với tên cái tên này đúng không ?
Vì ông là người nổi tiếng thế giới về probiotics nên tôi cũng đã tò mò không biết ông đã tạo ra loại probiotics nào và cũng được biết là ông đã xuất đi chủng khuẩn thuần chủng có tỷ lệ lưu lại đường ruột tốt đến 17 nước trên thế giới bao gồm cả Châu Âu, nơi được biết đến là những quốc gia đứng đầu về Probiotics.
Tuyệt ~ vời !



Probiotics của ông cũng bao quát và chứa đựng khuẩn Lactobacillus và những chủng khuẩn có lợi cho cơ thể.
Tuy trong đường ruột của chúng ta trước đó đã có sẵn probiotics nhưng do môi trường bên trong đường ruột của mỗi người khác nhau nên quan trọng nhất là chúng ta nên quản lý tốt để lượng lợi khuẩn không bị giảm xuống.
Chúng ta có thể ăn những thức ăn có lợi và dĩ nhiên cũng có thể sử dụng những thực phẩm bổ trợ sức khỏe nhưng vấn đề là phải làm sao để lợi khuẩn sống sót và có thể đi đến đường ruột bình an.



Sản phẩm Zigunuk Bifidus Premium có chứa chủng khuẩn bifidobacterium BGN4 và BORI được tạo ra từ sáng chế của người Hàn Quốc.



Da của bé Thỏ nhà tôi vốn dĩ là như thế này.
Từ một năm trước sau khi sinh bệnh viêm da dị ứng Atopy của bé cứ tốt lên rồi tái phát lại.
Atopy là một trong số những loại bệnh tự miễn dịch nên không có phương pháp điều trị hoàn toàn chỉ có thể thường xuyên chăm sóc bệnh mà thôi.
Trong sản phẩm Zigunuk Bifidus Premium có chứa chủng khuẩn BGN4 có hiệu quả trong việc điều trị bệnh Atopy nên dạo gần đây tôi cho bé uống mỗi ngày.
Dạo này bé cũng bị táo bón mấy ngày nên một ngày tôi cho bé uống 2 gói.




Trong một gói probiotics có chứa 10 tỷ lợi khuẩn.
Khuẩn Bifidobacterium 8 tỳ con
Khuẩn Lactobacillus acidophilus 1 tỷ con
Khuẩn Axit Lactic 1 tỷ con
Tổng cộng có 10 tỷ lợi khuẩn.
Nếu các bạn quan sát sẽ thấy Khuẩn Bifidobacterium chiếm đến 80%, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn biết tại sao chủng khuẩn Bifidobacterium lại quan trọng như vậy.


Trong đường ruột của người có từ 1~1.5kg vi sinh vật (lợi khuẩn và hại khuẩn) đang sinh sống. Nếu quan sát phân của những bé uống bú mẹ sẽ thấy nó có màu vàng. Hình thái của dạng phân này trong cuộc sống của con người là lý tưởng nhất, nó còn được gọi là thiên đường của khuẩn Bifidobacterium.
Vì số lượng khuẩn Bifidobacterium chiếm đến hơn 90% trong tổng số vi sinh vật trong đường ruột. Lượng Oligosacchrides chứa trong sữa mẹ có tác dụng đến yếu tố tăng trưởng của khuẩn Bifidobacterium bên trong đường ruột.


 – Tại sao phải bổ sung khuẩn Bifidobacterium ?
Thiên đường của khuẩn Bifidobacterium
Lợi khuẩn được tách ra từ đường ruột của người Hàn Quốc khỏe mạnh phù hợp với người Hàn và có khả năng định cư tại đường ruột cao.
Sau 10 ngày sử dụng, trong tổng số khuẩn bên trong đường ruột thì khuẩn Bifidobacterium TĂNG GẤP 10 LẦN

Nghiên cứu đã sử dụng chủng khuẩn thuần chủng để có thể làm tăng tỷ lệ định cư của chúng tại đường ruột của những người thích ăn thức ăn cay và mặn.
Nếu bạn sử dụng Zigunuk Bifidus Premium có chứa hàm lượng khuẩn Bifidobacteriums cao trong vòng 10 ngày Sau 10 ngày thì khuẩn Bifidobacterium sẽ tăng gấp 10 lần trong tổng số khuẩn bên trong đường ruột của bạn.
Đối với những người không bị táo bón cũng vẫn có thể sử dụng đều đặn để bảo vệ sức khỏe đường ruột.



Thời hạn sử dụng rất lâu.
Vì đây là những chủng khuẩn sống nên nếu bạn càng để lâu thì xác xuất khuẩn chết đi sẽ càng cao.
Cho nên chỉ có một cách là tốt nhất bạn nên chọn những sản phẩm nào có hạn sử dụng lâu càng lâu càng tốt.



Bạn nên kiểm tra hàm lượng chủng khuẩn tốt trong việc chống lại bệnh Atopy và virut Rota, ngoài ra bạn cũng nên xem xét cẩn thận hàm lượng của những chủng khuẩn khác.
Men vi sinh lúc trước nhà tôi uống, mỗi ngày phải uống 3 lần nhưng sản phẩm này thì ngược lại mỗi ngày chỉ uống một lần nên chúng tôi rất thích.



Một hộp có 3 gói.
Vì khuẩn Lactobacillus sẽ bị chết ở nhiệt độ khoảng 37 độ hoặc khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nên Công ty đã thêm phương pháp tăng cường ở phần bao bì để bảo vệ khuẩn Lactobacillus không bị yếu đi do ảnh hưởng của sự biến đổi của môi trường bên ngoài.
Lớp thứ 1 : Vi khuẩn được bỏ vào gói nhỏ.
Lớp thứ 2 : Bao gói lớn bên ngoài.
Lớp thứ 3 : Bỏ vào hộp sản phẩm.


MỘt gói lớn có 10 gói nhỏ bên trong, tổng cộng có 30 gói nhỏ. Vì là dạng bột nên nó được đóng gói theo dạng gói nhỏ đặt biệt.



Ưu điểm của dạng bột là nhìn có vẻ ngon nên có thể cho mấy bé ăn dễn dàng, còn đối với những bé khó ăn bột thì có thể hòa với Yoplait, nước hoặc các loại nước giải khát rồi cho bé uống.



Bạn nên uống Zigunuk Bifidus Premium sau bữa ăn.
Vì sau bữa ăn môi trường axit trong đường ruột sẽ trở nên yếu đi, còn chủng khuẩn Lactobacillus lại dễ sinh trưởng trong môi trường axit yếu. Khi đó khuẩn có thể sống sót và đi thẳng đến ruột, cách này sẽ làm tăng tỷ lệ sinh tồn của nó.
Trường hợp của người lớn, sau bữa ăn nước bọt trong miệng trở nên nhiều hơn nên chỉ cần uống 1 gói là được. Còn với bé thì bạn có thể trộn với nước, Yoplait hoặc nước giải khác cũng được.
Nhưng do vi khuẩn dễ bị chết ở nhiệt độ trên 37 độ nên bạn đừng quên là phải pha với nước ở nhiệt độ ấm thôi nhé !



Vì trên gói nhỏ có đường cắt tiện lợi nên bạn chỉ cần dùng tay cũng có thể xé ra một cách dễ dàng.



Sản phẩm có dạng bột màu vàng nhạt, vị của nó cũng giống với vị probiotics mà mấy bé nhà tôi hay uống.
Sản phẩm cũng có thêm vào vị ngọt ngọt chua chua của yogurt nên hơi có mùi giống sữa bột.
Từ em bé đến người lớn cũng có thể uống một cách ngon lành mà không có cảm giác trở ngại.





Nếu bạn quan sát kỹ những thực phẩm chức năng men vi sinh thì có thể thấy ngoài dạng bột ra trên thị trường còn có dạng viên nén và viên nang.
“Với kỹ thuật viên nén này giúp lợi khuẩn có thể sống tốt hơn ở đường ruột.”
Thỉnh thoảng chắc các bạn cũng đã từng thấy những dòng quảng cáo như thế này.
Tôi cũng đã lo lắng nghĩ rằng “Nếu vậy thì chẳng phải với hình dạng bột thì lợi khuẩn sẽ khó sống để đến được ruột sao ?”
Tuy lo lắng của tôi cũng đúng nhưng người ta nói rằng không phải cứ là lợi khuẩn ở dạng bột thì khi uống vào thì chúng sẽ không đến được đường ruột.
Do trường hợp của probiotics ở dạng bột chỉ sử dụng lợi khuẩn khỏe mạnh để chống lại axit ở dạ dày và túi mật nên không nhất thiết phải sử dụng dạng viên nén hoặc viên nang vẫn có thể phát huy khả năng tiến tới đường ruột và ở lại đó của chúng.
Sản phẩm Zigunuk Bifidus Premium là một sản phẩm probiotics như thế.






Bạn để nó tan trong miệng rồi nuốt uống cũng được, nhưng trường hợp của tôi phải bỏ một gói vào nước mới uống được.
Vì khuẩn probiotics đang “ngủ đông” ở trạng thái bột nên nếu hòa cùng với nước thì có thể đánh thức chúng dậy hoặc làm chúng hoạt động dễ dàng hơn nên nếu uống cùng với nước cũng là một cách tốt.





Đây là sản phẩm mẫu Zigunuk Bifidus Premium Baby mà Công ty đã gởi cho tôi. Bé dưới 36 tháng tuổi có thể uống sản phẩm này. ^^



Quá trình sản xuất cũng quan trọng nhưng tôi cũng cần biết thời gian lưu hành sản phẩm.
Kể cả sản phẩm Baby cũng phải có nguồn gốc và ngày tháng lưu hành.
Bạn có thể kiểm tra sản phẩm được sản xuất như thế nào, thời gian lưu hành sản phẩm ra sao bằng 8 chữ số ở vị trí “thời hạn sử dụng” và bằng mã vạch trên hệ thống quản lý nguồn gốc và ngày tháng lưu hành sản phẩm, như vậy thì bạn sẽ có thể tin tưởng hơn vào sản phẩm probiotics mà bé nhà đang uống.
Sản phẩm probiotics này là chủng khuẩn thuần chủng của Hàn Quốc có tính an toàn cao, chúng có thể sống sót và đi thẳng đến đường ruột bằng cách sử dụng hệ thống  bào chế tự động hóa STRESS-FREE TECH ONE-STOP sẽ làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất.



Đối với tình trạng sức khỏe của những bé chưa biết nói thì bạn nên kiểm tra số lần đại tiện của bé thường xuyên.
Tình trạng đại tiện của bé Thỏ nhà tôi khi


còn nhỏ đã không tốt nên tôi cảm thấy rất lo lắng
Do lần đầu làm mẹ nên tôi rất lo lắng vì thế tôi thường xuyên chụp hình dạng phân của bé Thỏ gởi cho chuyên gia và xin lời khuyên từ họ.
Probiotics làm tăng tỷ lệ lợi khuẩn bên trong đường ruột nên nó cũng có liên quan đến việc đại tiện của bé nên tôi cũng cảm thấy hối hận vì nếu tôi cho bé uống probiotics từ khi bé còn nhỏ thì chắc bé đã không bị Atopy rồi…





Zigunuk Bifidus Premium Baby cũng được bào chế từ chủng Bifidobacterium BGN4 và BORI có nguồn gốc từ con người.

BGN4 : Có hiệu quả chống lại Atopy.
BORI : Ức chế virut Rota.


Vị của những sản phẩm này cũng giống nhau.
Nó là dạng bột có màu hơi vàng, vừa có vị ngọt giống sữa bột, vừa có vị chua giống yogurt nên bé Thỏ nhà tôi uống một cách ngon lành.  Hihi ~ Do bé biết cái này ngon nên bé cũng tự lấy trong tủ lạnh ra ăn một mình.






Sau bữa ăn, bạn có thể bỏ một gói vào miệng rồi để nó tan hòa vào nước bọt hoặc hòa cùng với nước hoặc nước giải khát cũng không thành vấn đề. Chỉ cần bạn tránh đừng hòa chung với nước hoặc nước giải khác có nhiệt độ trên 37 độ là được. (Tại vì probiotics sẽ trở nên yêu đi do nhiệt)



Có một cách để chọn lựa men vi sinh là chọn những sản phẩm có thời hạn sử dụng lâu và nếu có thể bạn hãy bảo quản trong tủ lạnh, vì thời gian càng kéo dài những vi khuẩn này càng dễ do đó tốt nhất là bạn nên chọn sản phẩm có thời hạn sử dụng lâu và bảo quản trong tủ lạnh với nhiệt độ ổn định như vậy sẽ có lợi hơn.
Zigunuk Bifidus Premium được giao hàng theo cách thông thường nhưng vào mùa hè giao hàng theo hình thức vận chuyển lạnh thì tốt hơn.
Bạn nên bảo quản sản phẩm ở những nơi nhiệt độ ít bị biến đổi như trong tủ lạnh, sau đó lấy ra uống dần.



Thể lực của “superman” nhà tôi bị cạn kiệt rồi ㅠㅠ
Do anh ấy phải cố gắng làm việc ở công ty trong lúc thời tiết đang giao mùa như thế này nên cuối cùng bị kiệt sức.
Anh ấy không thể đem men vi sinh bỏ vào tủ lạnh Công ty để uống nên tôi đều cho anh ấy uống một gói vào mỗi tối sau khi ăn cơm xong.
Anh ấy là người dễ đi vệ sinh nhưng nếu bị đau một lần thôi thì cũng đau rất nặng.





Men vi sinh có vị ngọt ngọt chua chua nên anh ấy cứ bỏ vào miệng nhai cho đến khi nó tan vào nước bọt.
Cho dù sản phẩm có tốt đi chăng nữa nhưng nếu bỏ vào miệng có vị đắng thì anh ấy cũng không thích uống nên mùi vị của nó cũng rất quan trọng.

















Bé 40 tháng tuổi cũng có thể uống Zigunuk Bifidus Premium. ^^ Nhưng khuyến khích các bạn cho bé dưới 36 tháng tuổi uống Zigunuk Bifidus Premium Baby.



Bé Thỏ nhà tôi uống một cách ngon lành phải không ?
Không biết vị có ngon không mà bé phải ngã đầu ra sau để uống. kkkkk









Tuy chỉ là mùi vị thôi nhưng cũng rất quan trọng, nên bạn có thể hòa với nước giải khát, nước hoặc Yoplait, chỉ cần nhiệt độ đừng quá cao là được.



Khi bé Thỏ bị bón nặng tôi đã bỏ men vi sinh vào Yoplait và cho bé ăn.









Yoplait vốn dĩ giống như một loại snack cho trẻ em nên bé có thể ăn 2 lần sáng chiều. Tuy bé Thỏ của tôi có thể ăn ngon lành nhưng tôi cũng đã mách cho các bạn biết cách khắc phục cho những bé không thích men vi sinh.





Bé ăn ngon chứ ?
Mùa Xuân đến cũng là lúc khả năng miễn dịch bị yếu đi và vị giác cũng cũng trở nên không tốt, hơn nữa Cả nhà tôi đều dễ bị cảm do thời tiết thay đổi.
Tôi biết nếu lợi khuẩn trong đường ruột nhiều thì hệ miễn dịch mới trở mạnh mẽ được nên cho dù thời tiết có chuyển mùa thì cũng có thể sống một cách khỏe mạnh nhưng hình như khả năng miễn dịch của cả nhà tôi đã suy giảm đi rất nhiều. Cho nên mỗi ngày chúng tôi đều dùng một gói sau bữa tối vì sức khỏe của “trái tim thứ 2”.


Zigunuk Bifidus Premium

Từ 36 tháng tuổi trở đi, bất cứ ai cũng có thể uống được. (Bé ít hơn 36 tháng tuổi thì dùng loại Baby nhé ~)





Đây là lợi chủng khuẩn được tách ra từ đường ruột của người nên rất phù hợp với người Hàn Quốc và được bào chế đặt biệt để có thể sống ổn định tại đường ruột.

Những bạn nào gặp khó khăn trong sinh hoạt đại tiện, có chức năng ruột bị suy yếu do thường xuyên giảm cân, hoặc những bạn thường hay ăn thịt và có thói quen ăn uống không tốt, đến cả những bé thích những thức ăn không có lợi cho sức khỏe đường ruột như : thức ăn nhanh, đồ uống có gas, v.v… hay  những bạn nào giống như tôi vốn có đường ruột yếu bẩm sinh dẫn đến việc dễ mắc phải bệnh viêm  ruột và táo bón hãy cùng tôi uống men vi sinh nhé ~ ^^

Tôi sẽ trở thành một bà nội trợ tốt bảo vệ sức khỏe cả gia đình bằng cách sử dụng Zigunuk Bifidus Premium để giúp làm mới lại khả năng miễn dịch của bé nhà tôi bị suy giảm những lúc thời tiết chuyển mùa và để giảm thiểu sự mệt mỏi của cà nhà trong cuộc sống xã hội vất vả này.


Tháng sau đã là tháng gia đình rồi.
Ngày 1 tháng 5 là Ngày Kỷ Niệm Kết Hôn,
Ngày 8 tháng 5 là Ngày Của Cha Mẹ,
Ngày 15 tháng 5 là Ngày Sinh nhật của chồng.

Thật nhiều sự kiện quá đi.

Từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 30 tháng 5 có chương trình khuyến mãi gói quà đặc biệt nên các bạn tham khảo thử nhé.
Mẹ ruột của tôi sau khi bị cảm nặng thì khả năng miễn dịch bị suy giảm đi rất nhiều, ko những vậy bây giờ bà còn mắc bệnh Zona nữa. Trước đó không lâu tôi đã gởi 1 loại men vi sinh cho mẹ dùn nhưng nếu mẹ uống hết thì tôi sẽ gởi tiếp cho mẹ men vi sinh Zigunuk Bifidus Premium.
Vậy là quà tặng Ngày Cha Mẹ đã được quyết định !!



0 nhận xét: