Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Độ tuổi 60 là độ tuổi dễ mang mầm bệnh ung thư trong bụng nên rất cần lợi khuẩn đường ruột để chăm sóc và phòng ngừa bệnh ung thư đại tràng !

Xin chào mọi người. Tôi là Dr.G
Vậy là sắp tới tháng 5 – tháng gia đình rồi !
Hãy chăm sóc sức khỏe của cha mẹ chúng ta để mừng “Ngày của Cha Mẹ” nhé !





Hôm nay Dr.G sẽ giới thiệu với chúng ta về cách chăm sóc và phòng ngừa bệnh ung thư đại tràng.

Theo kết quả nghiên cứu của Hiệp hội Phòng chống Ung thư Quốc tế trực thuộc Tổ chức Y tế Thế giới cho biết Hàn Quốc có tỷ lệ phát bệnh ung thư đứng thứ 3 thế giới trong tổng số 184 nước và đứng số 1 ở Châu Á. Kết quả này rất nghiêm trọng đúng không ?

Đặc biệt là không có bất kỳ triệu chứng rõ ràng nào ở thời kỳ đầu của bệnh ung thư đại tràng nên đại đa số các trường hợp phát hiện bệnh sau khi khối u đã phát triển đều rất đáng sợ khi…




MẦM BỆNH UNG THƯ ĐẠI TRÀNG - POLYP.

Polyp là do niêm mạc tăng sinh tạo thành, nó thường xuất hiện ra với hình dạng dẹt hoặc tròn và có rất nhiều người hốt hoảng khi phát hiện Polyp thông qua nội soi đại tràng. Vì ai cũng nghĩ rằng Polyp chính là “ung thư”.

Thật ra Polyp chính là mầm mống của bệnh ung thư nhưng khi kiểm tra nếu phát hiện ra nó thì có thể ngăn chặn nó phát triển thành ung thư. Bên cạnh đó, nếu duy trì thói quen ăn uống và sinh hoạt tốt sẽ tuyệt đối không mắc bệnh.

Polyp được chia thành 2 loại lành tính và ác tính. Ở đây, Poly ác tính được xem là mầm mống của bệnh ung thư đại tràng. Tuy nhiên Polyp lành tính cũng có thể chuyển hóa thành ác tính nên để phòng ngừa ung thư đại tràng, chúng ta cần loại bỏ ngay nếu phát hiện nó thông qua nội soi đại tràng.




MẦM BỆNH UNG THƯ ĐẠI TRÀNG, NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH POLYP

Tại sao Polyp lại xuất hiện bên trong bụng của chúng ta ?

Nguyên nhân chủ yếu chính là sự lão hóa và thói quen ăn uống chủ yếu ăn nhiều thịt. Khi chúng ta lớn tuổi thì da sẽ xuất hiện các vết đồi mồi, tương tự như vậy niêm mạc đại tràng cũng sẽ xuất hiện Polyp.

Bên cạnh đó còn do thói quen ăn uống của chúng ta.Vì tất cả các loại thịt đều tiêu hóa không tốt nên chúng không đào thải nhanh và ở lại đại tràng lâu hơn. Chính vì thế chúng cũng sẽ sinh ra nhiều chất độc và những chất độc này tấn công vào niêm mạc đại tràng làm tế bào tăng lên một cách bất thường dẫn đến hình thành Polyp. Hơn nữa rượu và những chất có cồn cũng góp phần làm tổn thương tế bào đại tràng.

Ngoài ra còn phải kể đến vấn đề có tính di truyền. Do tính di truyền này nên cũng có những người dễ có Polyp hơn những người khác. Như  vậy bất cứ ai cũng không thể không lo lắng về mầm bệnh ung thư đại tràng Polyp !




Theo Hiệp hội Trực tràng Hàn Quốc cho biết, trong trường hợp những người ở độ tuổi 60 khi kiểm tra nội soi đại tràng thì có đến hơn 50.2% được phát hiện có Polyp.

Tuy nhiên cũng có trường hợp phát hiện Polyp ở người trẻ tuổi, vì vậy từ 30 tuổi trở đi cứ mỗi 5 năm nên đi kiểm tra nội soi đại tràng cùng với cha mẹ một lần và 40-50 tuổi nên kiểm tra 1 lần trong khoảng thời gian từ 1~2 năm.


CHĂM SÓC VÀ PHÒNG NGỪA BỆNH UNG THƯ ĐẠI TRÀNG

Cách tốt nhất là chúng ta nên phòng tất cả các loại bệnh trước khi bệnh phát triển nặng hơn. Như đã đề cập ở trên đó chính là loại bỏ Polyp sớm thông qua kiểm tra nội soi đại tràng. Để loại bỏ mối nguy hiểm của ung thư đại tràng, chúng ta nên chăm sóc sức khỏe đại tràng thường xuyên để phòng ngừa bệnh bằng cách cải thiện thói quen ăn uống, tập thể dục đều độ, v.v…

Trong số đó còn có một cách nữa đó là thường xuyên sử dụng probiotics. Nó giúp cho môi trường đường ruột trở nên khỏe mạnh hơn nhờ ức chế vi khuẩn có hại và làm tăng vi khuẩn có lợi.Nó cũng làm hoạt tính hóa tế bào miễn dịch bên trong đường ruột của chúng ta nên giúp ích trong việc làm giảm viêm đại tràng trước khi nó phát triển thành ung thư.



Hơn nữa, do càng lớn tuổi thì lợi khuẩn bên trong đường ruột của chúng ta sẽ càng giảm nên việc hấp thụ thường xuyên lợi khuẩn như probiotics sẽ làm tăng tỷ lệ lợi khuẩn và giúp cho đường ruột chúng ta khỏe mạnh hơn.

Việc sử dụng probiotics nên đi đôi với những việc như : giảm uống rượu, cải thiện thói quen ăn uống, tập thể dục đều độ hằng ngày, vv... sẽ làm tăng hiệu quả trong việc duy trì sức khỏe đường ruột của chúng ta.Như vậy probiotics không chỉ cần thiết cho bệnh ung thư đại tràng mà còn rất cần thiết cho sức khỏe đường ruột của chúng ta.


Như vậy chúng ta đã cùng Dr.G tìm hiểu về cách chăm sóc phòng ngừa ung thư đại tràng, bao gồm cả tìm hiểu về lợi khuần và mầm bệnh ung thư Polyp rồi.

Vậy chúng ta cũng hãy thử tìm hiểu sức khỏe của cha mẹ để đón “tháng gia đình” đang đến gần nhé !
Chúc các bạn có một “tháng gia đình” khỏe mạnh !


0 nhận xét: