Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

[ZIGUNUK BIFIDUS] Không cần chăm sóc sức khỏe sau khi khỏi bệnh ! Sức khỏe thường thức.

Dr.G xin chào các bạn.
Thời đại ngày nay đã trở thành thời đại mà tuổi thọ con người càng dài thì càng gắn kết nhiều hơn với vấn đề sức khỏe. Cho nên hôm nay Dr.G sẽ giới thiệu đến các bạn bài viết về sức khỏe thường thức cơ bản liên quan đến vi sinh vật đường ruột đối với sức khỏe của chúng ta như thế nào.




THỊT ĐỎ SẼ LÀM TỔN HẠI ĐẾN SỨC KHỎE CỦA CHÚNG TA ?

Cho đến bây giờ vẫn đang có nhiều tranh luận về việc các loại thịt đỏ có gây hại cho sức khỏe của chúng ta hay không, tuy nhiên gần đây khi tìm những bài nghiên cứu khoa học về các loại thịt đỏ và vi sinh vật đường ruột, vẫn chưa thấy được bất cứ nghiên cứu nào cho rằng các loại thịt đỏ tốt cho sức khỏe.




Các chất L carnitine và phosphatidylcholine có nhiều trong các loại thịt đỏ khi đến đường ruột sẽ sinh ra phản ứng với vi sinh vật và kết quả là tạo ra chất gọi là TMAO (Trimethylamine-N-oxide), đây là chất gây ra các rối loạn chức năng huyết quản và gây ra bệnh máu nhiễm mỡ, các chứng viêm, bệnh máu đông. Hơn nữa nó còn làm phát sinh các bệnh xơ cứng động mạch giống với bệnh tim, bệnh liệt não. Lúc trước những căn bệnh này chỉ là giả thuyết nhưng những năm gần đây nó lại xuất hiện như một “cuốn kịch bản” đã được định sẵn.




NHỮNG THỨC ĂN CÓ LỢI CHO CƠ THỂ CHÚNG TA :
THỰC PHẨM GIÀU CHẤT XƠ VÀ THỰC PHẨM LÊN MEN

Những thực phẩm giàu chất xơ và những thực phẩm lên men là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Những vi sinh vật đường ruột thường được chúng ta gọi là men vi sinh có ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta nhiều hơn những gì chúng ta tưởng tượng. Chính vì thế những vi sinh vật đường ruột còn được gọi là một cơ quan khác bên trong cơ thể của chúng ta.

Tuy nhiên bên cạnh đó còn có một số loại vi sinh vật gây ra những ảnh hưởng xấu, ngoài các triệu chứng về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy thông thường thì chúng còn gây ra các chứng viêm toàn cơ thể và gây ra các bệnh gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, xơ cứng động mạch, ung thư, v.v…

Hơn nữa não bộ và đường ruột luôn truyền và nhận tín hiệu cho nhau nên gần đây có những phát biểu liên quan đến việc điều trị, phát hiện bệnh trầm cảm và Parkinson.



 Chính vì thế việc sử dụng những thực phẩm lên men giống như sữa chua hoặc đậu ván lên men và các sản phẩm probiotics sẽ rất có ích, ngoài ra chúng ta cũng cần hấp thu những thức ăn cho các vi sinh vật đường ruột, cho nên chúng ta phải hấp thụ nhiều loại thức ăn đa dạng, không chỉ các thực phẩm lên men thông thường mà còn những thực phẩm chứa chất xơ mà vi khuẩn đường ruột có thể hấp thụ được, có như vậy mới đem lại những ảnh hưởng tích cực cho cơ thể của chúng ta. Các loại thức ăn tiêu biểu như : đậu, các loại rau xanh, rong biển, trái cây, v.v…

Tuy nhiên đối với trong trường hợp trái cây có quá nhiều lượng đường sẽ vô tình gây ảnh hưởng xấu đến các vi sinh vật đường ruột nên chúng ta cần phải chú ý điểm này. Ngoài ra nên sử dụng rượu, chất béo, nhất là chất béo bão hòa một cách thích hợp nhất vì những thứ này có thể giết chết những vi sinh vật đường ruột hoặc làm gia tăng những loại vi sinh không tốt.
 
  
Vậy là các bạn đã tìm hiểu về sức khỏe thường thức và vi sinh vật đường ruột rồi, tuy những kiến thức về sức khỏe đã nêu ở trên là những thông tin cơ bản về sức khỏe mà các bạn đã biết, nhưng tốt nhất chúng ta cũng nên hấp thụ những loại thức ăn có thể giúp cân bằng chủng khuẩn đường ruột.

Thói quen sinh hoạt tốt không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ mà còn cho chúng ta thấy sự khác biệt lớn về độ tuổi mà những người bình thường bắt đầu khổ sở vì bệnh tật.



Chúng ta nên nỗ lực để giữ thói quen sinh hoạt tốt cho sức khỏe từng chút một khi chúng ta vẫn còn khỏe mạnh, có như vậy thì sau này khoảng thời gian đau bệnh và phải chịu khổ sở vì bệnh tật sẽ đến trể hơn hoặc chúng ta sẽ ít chịu khổ sở hơn.

Các bạn đừng quên sức khỏe và tuổi trẻ là 2 thứ mà chúng ta không thể mua bằng tiền nhé.
Chúc các bạn một ngày khỏe mạnh.



(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: