Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Cách lựa chọn men vi sinh một cách tốt nhất được giới thiệu bởi giáo sư zigunuk của đại học quốc gia seoul

Dr.G xin chào các bạn.
Lần này chúng tôi sẽ gởi đến các bạn thông tin được đăng trên một tờ nhật báo thế giới về việc lựa chọn cũng như sử dụng men vi sinh một cách tốt nhất được giới thiệu bởi giáo sư ZIGUNUK. Hôm nay chúng tôi sẽ gởi đến các bạn một đoạn trích về nội dung chính trong bài báo đó.




1. KIỂM TRA HÀM LƯỢNG KHUẨN BIFIDUS THEO TỪNG LOẠI MEN VI SINH !

Ngoài thành phần nước, phân người được hình thành bởi 40% vi khuẩn. Một người lớn cơ bản có đến 1kg vi khuẩn và bên trong có hàng trăm chủng khuẩn đang sinh sống. Đặc biệt bên trong đường ruột của những trẻ khỏe mạnh được nuôi lớn bằng sữa mẹ có nhiều chủng khuẩn Bifidus nhất và lý do phân của trẻ có mùi chính là mùi của acid acetic được hình thành do sự sinh sản của khuẩn Bifidus. Hơn nữa một trong những lý do những trẻ được nuôi lớn bằng sữa mẹ luôn khỏe mạnh chính là có chủng khuẩn Bifidus bên trong đường ruột của trẻ.

 
 
Tuy nhiên theo thời gian những lợi khuẩn Bifidus sẽ từ từ giảm xuống còn 15% và hại khuẩn sẽ bắt đầu tăng lên đến 85%. Thêm một thông tin chấn động nữa chính là càng lớn tuổi thì khuẩn Bifidus càng tiếp tục giảm và số lượng của hại khuẩn sẽ càng tiếp tục tăng nhiều hơn nữa. 


Chính vì thế ngay thời điểm này chúng ta cần phải chú ý đến thực phẩm chức năng probiotics mà chúng ta đang sử dụng và chủng khuẩn đại diện cho probiotics là hai chủng khuẩn Bifidus Lactobacillus.

Khuẩn Bifidus cư trú tại ruột già và chúng sẽ giúp đào thải những vi khuẩn có hại. Còn khuẩn Lactobacillus chủ yếu hoạt động tại ruột non và sinh ra chất kháng khuẩn để ức chế sự sinh sôi của hại khuẩn. Do tính chất và hiệu năng của mỗi chủng khuẩn này khác nhau nên tốt nhất cần hấp thụ cả hai chủng khuẩn và các cũng nên kiểm tra đầy đủ hàm lượng của chủng khuẩn Bifidus.


Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên : Nếu bạn liên tục hấp thụ probiotics có chứa chủng khuẩn Bifidus sẽ giúp làm cho môi trường bên trong đường ruột sạch sẽ và giúp duy trì sức khỏe tinh thần.


  
2. Bạn hãy sử dụng nhiều sản phẩm men vi sinh hơn so với các loại thức ăn khác.

Có rất nhiều cách đa dạng có thể giúp hấp thụ men vi sinh. Các bạn có thể sử dụng thông qua sữa chua, kimchi, v.v... Hơn nữa gần đây cũng có trường hợp chúng ta tự tạo ra men vi sinh và sử dụng tại nhà, tuy nhiên điều đáng tiết là việc đó khó có thể đưa lợi khuẩn Bifidus vào bên trong cơ thể của chúng ta.

Vì khuẩn Bifidus rất yếu trong môi trường có khí oxy, bên cạnh đó do việc loại bỏ khí oxy rất khó nên khuẩn Bifidus khó có thể sinh trưởng tốt trong môi trường đầy khí. Hơn nữa hầu như không có sự tồn tại của khuẩn Bifidus trong môi trường kimchi mặc dù môi trường này có chứa khuẩn Lactobacillus. Chính vì thế việc hấp thụ khuẩn Bifidus thông qua những sản phẩm probiotics sẽ giúp ích rất nhiều cho đường ruột của chúng ta.


 3. Khi nào mới có thể sử dụng men vi sinh ? Trước hay sau bữa ăn ?

Khi nói về cách uống men vi sinh, cũng có người ta cho rằng nên uống trước bữa ăn hoặc khi bụng đói, nhưng cũng có người lại nói nên uống sau bữa ăn.

Trước tiên chủ trương cho rằng uống khi bụng đói sẽ tốt hơn là do họ nghĩ rằng khuẩn men vi sinh sẽ bị tiêu diệt do acid khi chúng đi đến dạ dày. Còn người khác lại cho rằng nên uống men vi sinh sau bữa ăn do họ nghĩ rằng bên trong dạ dày sẽ hình thành nên môi trường có tính acid mạnh khi bụng đói nên khuẩn men vi sinh có thể bị tiêu diệt một cách dễ dàng hơn khi không có bất cứ thứ gì trong dạ dày trước đó.

Tuy nhiên có ý kiến cho rằng : Sau khi ăn acid dạ dày sẽ được trung hòa do thức ăn nên những chủng khuẩn men vi sinh được hấp thụ sau bữa ăn sẽ khó bị tiêu diệt hơn và trái lại còn có thể tăng trưởng nhiều hơn.
 
 

Giáo sư ZIGUNUK cũng khuyến khích uống men vi sinh sau bữa ăn, nhưng cách tốt nhất là nên thường xuyên hấp thụ men vi sinh theo khả năng của mình. Do khuẩn men vi sinh không gây ra sự kháng thuốc nên việc hấp thụ liên tục cũng là một cách chắc chắn có thể giúp ích cho đường ruột của chúng ta.


  
Vậy là các bạn đã có cái nhìn khái quát về cách lựa chọn cũng như cách sử dụng men vi sinh tốt rồi. Có nhiều luận văn được phát biểu cho rằng các căn bệnh của thế kỷ 21 đều bắt đầu từ được ruột nên tầm quan trọng của những vi sinh vật trong cơ thể chú ta đang từng ngày khẳng định được vai trò của chúng.

Đạc biệt, đã có đến 4.000 chủng khuẩn được phát hiện bên trong phân người, cho nên những vi khuẩn bên trong cơ thể sẽ còn nhiều hơn con người chúng ta hợp lại. Đây cũng chính là chỉ số cho biết tình trạng sức khỏe cũng như tình trạng ăn uống của chúng ta.



Vì thế đây chính là lý do mà ZIGUNUN BIFIDUS không chỉ đơn thuần tạo ra các sản phẩm men vi sinh mà họ vẫn đang tiếp tục kiên trì tiến hành nghiên cứu về microbiome. Để có thể giải đáp bí ẩn về các vi sinh vật này, ZIGUNUK BIFIDUS không ngừng thúc đẩy nghiên cứu về microbiome – với Dự án Hệ vi sinh vật của con người (Human Microbiome Project) và tiến hành tìm hiểu 100 nghìn tỷ vi sinh vật bên trong đường ruột của chúng ta.

Chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: