Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Bệnh gut được gọi là vua của các loại bệnh, cần chăm sóc và quản lý bệnh suốt đời bằng probiotics

Dr.G xin chào các bạn.
Theo các bạn, Alexander Đại Đế, vua Louis 16, Newton, Da Vinci, Benjamin Franklin, tất cả những người này đều có điểm chung là gì ? Đó chính là tất cả đều mắc bệnh GUT.


Bệnh Gut còn được gọi là vua của các loại bệnh, những người được nhắc đến ở trên đều mắc bệnh do họ thường xuyên uống nhiều rượu, ăn nhiều thịt và không chịu vận động. Ngày nay do có nhiều loại thức ăn phong phú và “tửu lượng” tăng cao, v.v… nên những bệnh nhân Gut đang có xu hương gia tăng. Nhiều chuyên gia đã cảnh báo rằng nếu như cứ phớt lờ và để nguyên tình trạnh của bệnh sẽ có thể hủy hoại tim, huyết quản và thận.

Nguyên nhân xuất hiện bệnh là do tích tụ quá nhiều chất acid uric bên trong cơ thể nên gây phát sinh bệnh. Bạn chỉ cần nghĩ acid uric là sản phẩm sau cùng của chất purine sau khi được chuyển hóa thành năng lượng trong cơ thể của chúng ta. Acid uric sẽ tan vào nước tiểu và được đào thải ra ngoài, tuy nhiên nếu chúng không được đào thải ra ngoài thì chúng sẽ đi ngược vào máu và nơi mà chúng tích tụ đầu tiên chính là ở các khớp.

Hệ miễn dịch trong cơ thể chúng ta sẽ nhận ra acid uric là những chất bên ngoài xâm nhập vào cơ thể và bắt đầu tấn công chúng, nhưng lúc này phần khớp có acid uric tích tụ bị đỏ và sưng phù lên gây ra đau nhức.
  

Theo tài liệu được phát biểu bởi Hiệp Hội Thấp Khớp Hàn Quốc khuyến khích : Do triệu chứng ban đầu của bệnh Gut xuất hiệu nhiều nhất ở ngón chân cái, nên sau 40 tuổi, nếu cơn đau ở khu vực ngón chân cái vẫn tiếp diễn thì tốt nhất nên đi kiểm tra thử.

Có nhiều bệnh nhân đã ngừng việc chăm sóc và quản lý bệnh sau khi cơn đau mất đi. Như vậy sẽ làm bệnh Gut tái phát và cũng có trường hợp tử vong do bị nhiều triệu chứng kết hợp lại như bệnh về thận, bệnh mạch máu não. Cho nên giáo sư của Hiệp Hội Thấp Khớp Hàn Quốc đã đưa ra lời khuyên : nếu như chẩn đoán được bệnh Gut thì nhất thiết phải quản lý và chăm sóc bệnh suốt đời. Hơn nữa nột trong những thực phẩm tốt cho những người bị Gut phải kể đến là “Probiotics”.


Hiện tại probiotics ZIGUNUK BIFIDUS với khái niệm thuốc điều trị bằng vi sinh vật và để điều trị bệnh bằng cách ứng dụng microbiome, chúng tôi đang không ngừng tìm kiếm các nghiên cứu mới, nhiều kỹ thuật mới trong việc phát triển probiotics.

Cũng giống như kết quả nghiên cứu đã đề cập ở trên, ngoài các sản phẩm probiotics phòng ngừa bệnh Gut thì Propolis, trái cây, v.v… cũng được khuyến khích sử dụng, bạn cũng thử tham khảo những điểm trọng tâm trong cách quản lý và chăm sóc bệnh Gut nhé.

1. Nguyên nhân gây bệnh và làm bệnh trở nên nặng hơn là do ăn uống quá độ, uống rượu, hút thuốc, tập luyện thể thao không nghiêm túc.
2. Cần giảm hấp thụ những thức phẩm có chứa nhiều hàm lượng purine như : đậu tương, các loại cá có phần lưng màu xanh (cá trích, cá thu), nội tạng động vật.
3. Uống rượu sẽ làm gia tăng sự tổng hợp acid uric trong máu, gây ức chế sự bài tiết acid uric thông qua đường tiểu dẫn đến tỷ lệ phát sinh co giật cấp tính cao hơn. Do đó người bệnh nên đặc biệt chú ý khi uống rượu. Hơn nữa người bệnh không nên uống bia vì bia có chứa hàm lượng purine nhiều nhất.
4. Nếu cơn đau do Gut (khớp bị sưng tấy và trong tình trạng đau cấp tính) xuất hiện thì không nên vận động quá sức đối với khớp đang đau mà hãy kê lên gối, nếu đặt những phần bị đau ở những vị trí cao hơn một chút thì sẽ giúp ích rất nhiều và người bệnh cũng cần phải mang những đôi giày thoải mái.
5. Việc chườm chân giống như những bệnh khớp khác rất có hại cho dù là chườm nóng hay chườm lạnh. Vì chườm lạnh sẽ làm cho lượng acid uric bên trong khớp tăng cao, chườm nóng sẽ khiến cho phản ứng viêm nặng hơn.

Do đó bệnh Gut là căn bệnh cần quản lý và chăm sóc suốt đời. Trường hợp không sử dụng thuốc điều trị Gut lâu dài thì tỷ lệ tái phát trở lại đạt xấp xỉ 100%. Cho các bạn đừng quên việc phải tiếp tục chăm sóc và quản lý bệnh trong thời gian dài là điều quan trọng nhất.

Chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )
 

(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: