Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Hiệu quả của men vi sinh ? Tôi không rõ nhưng có cần thiết phải sử dụng không ?

Dr.G xin chào các bạn.

Các bạn có biết bây giờ chính là thời kỳ hoàng kim của men vi sinh không ? Chính vì điều này mà hiện nay có rất nhiều người đang tìm đến những sản phẩm men vi sinh. Cũng như Hippocrates, cha đẻ của Ngành Y Học đã nói : “Tất cả mọi bệnh tật đều bắt nguồn từ đường ruột”, chính vì có đến 70% tế bào miễn dịchcủa cơ thể nằm ở đường ruột nên chúng ta phải bảo vệ đường ruột thật tốt để có thể nuôi dưỡng tế bào miễn dịch và có thể giúp chúng ta sống một cách khỏe mạnh hơn. Đây cũng chính là lý do nhiều người hiện đại đang ngày càng chú trọng đến những sản phẩm men vi sinh.






Tuy nhiên cũng có rất nhiều bạn đang hoài nghi về hiệu quả của men vi sinh. Có rất nhiều lý do cho vần đề này như : không thấy được hiệu quả nổi bật, chỉ tập trung vào vấn đề làm cho sinh hoạt đại tiện dễ dàng hơn, v.v... Chính vì những lý do như vậy nên có nhiều bạn nghĩ rằng cần phải sử dụng men vi sinh liên tục mới có thể thấy được hiệu quả.





Mặc dù những sản phẩm men vi sinh có nhiều chủng khuẩn sống nhưng phải chăng chúng sẽ bị tiêu diệt hết khi chúng đi vào cơ thể chúng ta ?

Lợi khuẩn men vi sinh rất nhạy cảm với môi trường xung quanh và tỷ lệ khuẩn bị tiêu diệt bởi acid ở dạ dày và đường ruột rất cao. Chính vì thế nên có nhiều trường hợp quảng cáo rằng : Sản phẩm men vi sinh phải thông qua thông qua các kỹ thuật bảo vệ như bao viên nang thì khuẩn mới có thể tồn tại để đi đến đường ruột.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là men vi sinh ở dạng bột sẽ không thể đưa khuẩn đến được đường ruột. Trái lại men vi sinh dạng bột có thể làm giảm tối đa áp lực cho lợi khuẩnvà độ an toàn cũng như khả năng hoạt động của chúng cũng được tăng cường nên có thể giúp chúng đến đường ruột một cách an toàn và bám dính tốt tại đó.




  

Những lợikhuẩn men vi sinh mà chúng ta hấp thụ đã sống sót vượt qua bao thử thách mới có thể đến được đường ruột của chúng ta nhưng tại sao chúng ta lại khó cảm nhận được hiệu quả của chúng ?

Có rất nhiều lý do cho việc này. Do chúng ta thường xuyên có những thói quen ăn uống không tốt (ảnh hưởng từ : thức uống có cồn, thuốc lá, v.v...), thuốc kháng sinh, căng thẳng, v.v... những thứ này ảnh hưởng đến những lợi khuẩn bên trong cơ thể của chúng ta, cuối cùng làm mất đi sự cân bằng môi trường bên trong đường ruột.

Thêm một lý do khác chính là : cơ địa của chúng ta và lợi khuẩn men vi sinh không phù hợp với nhau.Cũng giống như những bài viết về Microbiome mà Dr.G đã chia sẽ với các bạn trước đó, có thể là vì mỗi người chúng ta điều có những chủng khuẩn đường ruột khác nhau, cho nên cũng có trường hợp những lợi khuẩn của sản phẩm men vi sinh khó bám dính tốt bên trong đường ruột.




Tiếp theo chúng ta hãy nói về vấn đề sinh hoạt đại tiện dễ dàng. Thật ra chúng ta không nên nghĩ chúng ta sẽ “tiến thẳng” vào nhà vệ sinh ngay sau khi sử dụng men vi sinh. Giống như những gì đã đề cập ở trên, những sản phẩm men vi sinh cũng chỉ là thực phẩm chức năng nên có thể giúp íchở một chừng mực nào đó như : “làm tăng lợi khuẩn, ức chế hại khuẩn, giúp làm sinh hoạt đại tiện dễ dàng hơn.”



 
Nếu bạn cứ trông mong có thể thấy được hiệu quả nổi trội khi sử dụng men vi sinh thì bạn có thể sẽ khó cảm nhận được sự cần thiết của việc vì sao phải sử dụng men vi sinh. Tuy nhiên nếu nói một cách chính xác thì những vi sinh vật đường ruột này cần thời gian để thích nghi để chúng có thể bám dính tốt bên trong cơ thể của chúng ta.

Chính vì thế, chúng ta cần phải quản lý bữa ăn của mình mỗi ngày. Cũng giống như hồng sâm và các thuốc bổ sung dinh dưỡng, chúng ta phải sử dụng men vi sinh liên tục mới có thể giúp làm gia tăng những vi khuẩn có lợi bên trong đường ruột. 

Suốt thời gian qua Dr.G đã gởi đến các bạn những câu chuyện về men vi sinh cùng với các báo cáo về những kết quả nghiên cứu liên quan đến hiệu quả của sản phẩm, hơn nữa giống như những gì Hippocrates nói : Tất cả mọi bệnh tật điều bắt nguồn từ đường ruột. Cho nên có nhiều nhà nghiên cứu đã đưa ra các kết quả nghiên cứu cho thấy chúng ta phải tạo ra môi trường đường ruột khỏe mạnh, có như vậy mới có thể giúp ích cho sức khỏe của cả cơ thể như : khả năng miễn dịch, chức năng tiêu hóa, não bộ, dị ứng, v.v...


 

Vậy từ giờ các bạn đừng quá trông mong vào việc có thể thấy được hiệu quả ngay sau khi sử dụng men vi sinh nhé. Vì men vi sinh ở đâu cũng chỉlà thực phẩm chức năng và nếu muốn căn bằng lại môi trường bên trong đường ruột vốn dĩ đã bị sụp đỗ từ rất lâu trước đó thì cũng cần thời gian để những chủng lợi khuẩn của men vi sinh có thời gian để thích nghi và bạn cũng nên bổ sung men vi sinh liên tục để đạt được hiệu quả tốt nhất.



(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: