Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Men vi sinh cho trẻ em - zigunuk bifidus

Dr.G xin chào các bạn.
Hiện nay sản phẩm men vi sinh đã nắm giữ một vị trí quan trọng và cần thiết mà bất kể già trẻ lớn bé ai ai cũng phải nhất định sử dụng. Nhất là các sản phẩm men vi sinh cho trẻ em đang được bày bán trên thị trường rất đa dạng về chủng loại. Hôm nay ZIGUNUK BIFIDUS sẽ chia sẽ bài viết đến những bậc phụ huynh đang có những thắc mắc về men vi sinh dành cho trẻ nhé !



Câu hỏi 1 : Nhất định phải uống men vi sinh khi còn nhỏ ?

Hiện nay đang có xu hướng sử dụng men vi sinh cho trẻ mới sinh. Tuy nhiên trẻ mới sinh và bú sữa mẹ đa phần đều rất khỏe mạnh, có rất nhiều lý do cho việc này nhưng một trong số đó chính là thành phần trong sữa mẹ giúp gia tăng số lượng khuẩn Bifidus bên trong đường ruột của trẻ và thành phần đó sẽ giúp làm môi trường bên trong đường ruột của trẻ tràn ngập lợi khuẩn mà chúng ta hay gọi là khuẩn Bifidus.

Chính vì lý do này nên trẻ bú sữa mẹ thường rất khỏe mạnh. Tuy nhiên gần đây những trẻ mới sinh cũng bắt đầu được cho uống sữa bột nên bên trong đường ruột của trẻ uống sữa bột có chủng khuẩn Bifidus ít đi so với trẻ uống sữa mẹ.

Giáo sư ZIGUNUK cho biết : nếu trẻ được sử dụng men vi sinh có chứa chủng khuẩn Bifidus từ khi còn nhỏ thì sẽ giúp định hình môi trường bên trong đường ruột và giúp môi trường bên trong đường ruột của trẻ trở nên tốt hơn, bên cạnh đó còn có thể giúp cân bằng hệ miễn dịch của trẻ.




Câu hỏi 2 : Hình dạng của sản phẩm men vi sinh dành cho trẻ em rất đa dạng (dạng bột, viên, chất lỏng), như vậy thành phần sẽ khá nhau tùy theo từng dạng men vi sinh phải không ? Hình dạng nào có hiệu quả hơn đối với trẻ em ?

Cho dù hình dạng sản phẩm có khác đi chăng nữa thì người ta vẫn có thể tạo ra sản phẩm men vi sinh thống nhất về chủng loại và đầy đủ số lượng, Sản phẩm không có sự khác biệt lớn giữa các loại hình dạng men vi sinh nếu sản phẩm được bảo quản một cách thích hợp.

 

Câu hỏi 3 : Khi trẻ bị cảm có nên sử dụng men vi sinh ở liều lượng cao ?

Sử dụng men vi sinh ở liều lượng cao không có nghĩa là bệnh cảm của trẻ sẽ được điều trị khỏi. Chỉ là, khi trẻ bị cảm, nếu trẻ bị tiêu chảy hoặc có sử dụng thuốc kháng sinh thì lợi khuẩn bên trong đường ruột của trẻ sẽ giảm đi hoặc bị tiêu diệt.

Nếu sử dụng men vi sinh vào thời điểm đó sẽ giúp ích rất nhiều cho trẻ. Hơn nữa so với việc cho trẻ sử dụng men vi sinh ở liều lượng cao thì tốt nhất bạn nên chăm sóc sức khỏe cho trẻ một cách bình thường khi trẻ bị cảm, điều quan trọng nhất chính là cho trẻ sử dụng men vi sinh một cách thích hợp sẽ giúp hình thành nên hệ miễn dịch của trẻ.



  
Câu hỏi 4 : Có phải trẻ đang sử dụng men vi sinh dành cho trẻ em ?

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm men vi sinh đang được bày bán trên thị trường, cho nên điều quan trọng nhất chính là nắm bắt được chủng loại khuẩn khi chọn lựa sản phẩm. Do đó các chuyên gia và Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) đều khuyến khích chọn những sản phẩm có chứa khuẩn Lactobacillus hoạt động ở ruột non và chủng Bifidus hoạt động ở ruột già.




Điều quan trọng nhất là kiểm tra xem chủng khuẩn đó đã được kiểm chứng thông qua thí kiệm trên người hay không và bạn cũng nên tham khảo thông qua website của sản phảm mà bạn đã chọn và tìm hiểu xem sản phẩm có bất cứ thông tin dữ liệu nào như : các bài luận văn liên quan, các tư liệu nghiên cứu, v.v…


  
Câu hỏi 5 : Có nên chú ý đến cách sử dụng men vi sinh dành cho trẻ em ?

Hiện giờ chắc có lẽ nhiều bạn đã biết nếu pha men vi sinh vào nước nóng hoặc sữa bột để uống có thể làm giảm hiệu quả của sản phẩm. Nhất là trong trường hợp của khuẩn Bifidus, do chúng cực kỳ yếu ớt trong môi trường oxy vì thế tốt nhất nên cho trẻ ăn hoặc uống ngay sau khi pha vào nước ấm hoặc hỗn hợp sữa bột.




Câu hỏi 6 : Có nên tiếp tục cho trẻ sử dụng men vi sinh nếu đột nhiên thấy phân của trẻ bị lỏng ?

Quá trình men vi sinh mới đi vào trong đường ruột và có những thay đổi tại đó, có thể sẽ làm xuất hiện các hiện tượng như : tiêu chảy hoặc táo bón, v.v… nhưng sau một thời gian thì tình trạng sẽ trở lại như trước. Tuy nhiên do có sự khác biệt giữa cơ địa của mỗi trẻ nên bạn hãy chờ khoảng 3 ~ 10 ngày sau, nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì bạn nên giảm liều lượng sử dụng hoặc tư vấn ở các chuyên gia như : dược sĩ, bác sĩ, v.v…




Câu hỏi 7 : Nhất định phải uống 1 gói một ngày ?

Tất cả những thực phẩm chức năng nếu sử dụng quá liều lượng đều mang đến tác dụng phụ cho nên tốt nhất cần kiểm soát liều lượng khi sử dụng. Tuy nhiên đối với trường hợp của men vi sinh, do sản phẩm không có tác dụng phụ đặc biệt nào nên bạn có thể tăng liều lượng nhiều so với liều lượng thông thường, tuy nhiên việc sử dụng số lượng quá nhiều có thể phát sinh một số triệu chứng như bụng bị đầy hơi, cho nên chúng tôi khuyến khích bạn nên cho trẻ sử dụng từ 1 ~ 2 gói một ngày.



Vậy là các bạn đã có cái nhìn tổng quát về men vi sinh dành cho trẻ em mà giáo sư ZIGUNUK đã gởi đến các bạn rồi đó. Nếu trở thành một người mẹ thì chắc chắn có rất nhiều điều cần phải biết đúng không các bạn ? Cho dù vậy, vì những đứa con thân yêu của chúng ta, chúng ta cũng nên tìm hiểu kỹ về chủng loại men vi sinh đầu tiên dành cho trẻ, được không các bạn ?

Cũng giống như câu : Thói quen 3 tuổi sẽ đi theo đến 80 tuổi, cho nên từ bây giờ chúng ta hãy thực hiện ngay để tạo ra môi trường đường ruột đầu tiên cho trẻ nhé ! :- )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: