Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Câu chuyện đáng sợ về vi khuẩn ở nướu răng.

Dr.G xin chào các bạn.
Dạo gần đây thời tiết hay thất thường và trời cũng hay mưa nhiều, nhưng kỳ lạ là vào những ngày mưa chúng ta lại thường muốn nói về những câu chuyện đáng sợ, đúng không ? Chính vì thế hôm nay Dr.G sẽ gởi đến các bạn một câu chuyện đáng sợ về vi khuẩn ở nướu răng.



Không biết các bạn có biết đến vị thầy thuốc Hippocrates của Hy Lạp trước Công Nguyên không ? Ông ấy được gọi là cha đẻ của nền y học phương tây. Ông đã điều trị các bệnh như : viêm khớp, bệnh vảy nến, vô sinh từ việc nhổ những chiếc răng sâu.

Wow ! Ông đã thật sự điều trị bệnh bằng cách nhổ những chiếc răng sâu ? Câu chuyện thú vị quá phải không các bạn? :- ) Tuy nhiên không chỉ có thế, vào những năm 1600, sức khỏe răng miệng của vua Louis 14 của Pháp cũng đặc biệt không tốt, bên cạnh đó nó còn gây ra cho ông những biến chứng như : các bệnh tiêu hóa, trĩ, liệt nữa người, v.v... chính những chiếc răng hư là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh. Theo lý luận của đại học Sorbonne cho biết các bác sĩ giỏi ở thời kỳ đó đã nhổ hết tất cả răng của đức vua để đảm bảo sức khỏe cho vị hoàng đế của họ. Thực tế, sau đó vua Louis 14 đã sống trường thọ hơn các vị vua Pháp khác trong thời kỳ đó.




Các nguyên nhân của nhiều loại bệnh do vi khuẩn về nướu răng gây ra đã được truyền từ quá khứ cho đến hiện tại và đến tận bây giờ đang có rất nhiều kết quả nghiên cứu đa dạng liên quan đến vấn đề này.

Vi khuẩn ở nướu răng sẽ theo huyết quản vào bên trong cơ thể của chúng ta và có thể gây ra nhiều bệnh cho toàn bộ cơ thể như : liệt não, tiểu đường, viêm phổi, mất trí nhớ, v.v... Gần đây cũng có nghiên cứu cho biết : nếu phụ nữ đang trong thời kỳ hậu mãn kinh có bệnh về nướu răng sẽ làm gia tăng nguy cơ phát sinh nhiều loại bệnh ung thư.

Qua những kết quả nghiên cứu trên, chúng ta có thể xác nhận được bệnh về nướu răng cũng có thể trở thành dấu hiệu cho toàn bộ sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt có những báo cáo cho biết : Chức năng của hệ miễn dịch cũng suy giảm khi càng lớn tuổi nên những vi khuẩn gây bệnh về nướu răng sẽ xâm nhập vào nướu răng và gây viêm, chúng cũng sẽ di chuyển theo huyết quản đến khắp nơi trong cơ thể và làm tăng các nguy cơ về chứng mất trí nhớ. Như vậy, vi khuẩn gây bệnh cũng có tính ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta. Cho nên điều quan trọng nhất chính là việc loại bỏ vi khuẩn là tác nhân gây ra bệnh, có như vậy mới có thể phòng ngừa các bệnh về răng miệng.

Tốt nhất nên loại bỏ cao răng được coi là nguyên nhân gây ra vi khuẩn ở miệng, bên cạnh đó không nên nhúng bàn chảy đánh răng vào nước mà hãy để kem đánh răng ở trạng thái khô. Hơn nữa nên đánh răng từ ranh giới giữa răng và nướu răng, sau đó đánh răng theo hướng từ trên xuống dưới đối với hàm trên và đánh từ dưới lên đối với hàm dưới.



Hơn nữa nếu kết hợp sử dụng probiotics dành cho răng miệng sẽ giúp ích rất nhiều trong trường hợp này. Trước đó cũng đã có kết quả nghiên cứu báo cáo : Men vi sinh ức chế những hại khuẩn bên trong răng miệng và giúp điều trị các chứng viêm.

Đã có kết quả nghiên cứu thử nghiệm trên người và men vi sinh dành cho răng miệng cho thấy : chỉ số các mảng bám và các thành phần làm hơi thở có mùi khó chịu, v.v... được thuyên giảm. Đồng thời kết quả cũng đã xác nhận có mối quan hệ tương quan giữa men vi sinh và vi khuẩn răng miệng.



Tuy nhiên kết quả thử nghiệm trên người không phải lúc nào cũng có tác dụng giống nhau đối với tất cả mọi người, nhưng thông qua những kết quả nghiên cứu, chúng ta có thể thấy được khả năng của men vi sinh có ích trong việc ức chế những vi khuẩn răng miệng đáng sợ có thể gây nguy hại đến sức khỏe của toàn bộ cơ thể chúng ta. Nhưng việc quan trọng nhất vẫn là lấy cao răng điều đặn và giữ răng miệng sạch sẽ.



Đây chính là câu chuyện đáng sợ về khuẩn răng miệng. Nếu bạn muốn tiếp tục tận hưởng thú vui ăn uống thì bạn nên chăm sóc răng miệng thật tốt nhé !



(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: