Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Câu chuyện về men vi sinh liên quan đến các bệnh phụ nữ mà các bạn nữ chúng ta cần phải biết

Dr.G xin chào các bạn.
Có bạn chức năng của men vi sinh có thể phát huy tốt nhất ở vị trí nào trong cơ thể không ? Đó chính là “hệ miễn dịch”. Nếu sự cân bằng chủng khuẩn của cơ thể chúng ta thường xuyên bị phá vỡ thì cơ thể của chúng ta sẽ cảm nhận được những sự khó chịu và bệnh tật.

Vì sự gia tăng của những lợi khuẩn sẽ giúp duy trì hệ miễn dịch nên việc sử dụng men vi sinh ở những người trẻ tuổi cho đến người già đang từ từ trở nên cần thiết hơn và đây cũng đang là một xu thế của ngày nay.

Nhất là tầm quan trọng của men vi sinh đối với phụ nữ lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hôm nay Dr.G sẽ gởi đến các bạn câu chuyện về men vi sinh có liên quan đến các bệnh phụ nữ mà các bạn nữ của chúng ta cần phải biết nhé





Khi so sánh với cơ quan sinh sản của nam thì cấu tạo của cơ quan sinh sản của phụ nữ khó duy trì sự sạch sẽ thông qua việc tẩy rửa. Cho nên để đảm bảo sự khỏe mạnh ở vùng kín, cơ thể của người phụ nữ phải có những lợi khuẩn tự nhiên bám ở thành âm đạo, chúng sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của những vi khuẩn có hại và sự tồn tại của chúng cũng có ích trong việc duy trì sự sạch sẽ.



Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau như : vi khuẩn, virut, nấm, v.v… nên cũng làm phát sinh các bệnh của phụ nữ giống như bệnh viêm âm đạo. Đại đa số các bệnh viêm nhiễm âm đạo không có những triệu chứng rõ ràng nên cho dù có phát sinh viêm nhiễm thì cũng có rất nhiều bạn không thể cảm nhận được triệu chứng và cũng có không ít trường hợp cứ để vậy rồi phớt lờ đi.

Nếu như việc viêm nhiễm vẫn tiếp tục sẽ dẫn đến số lượng của lợi khuẩn cũng sẽ tiếp tục suy giảm. Một khi lợi khuẩn bị suy giảm sẽ làm những vi khuẩn gây các bệnh liên quan đến tình dục và các vi khuẩn khác dễ dàng xâm nhập vào và sẽ dẫn đến việc viêm nhiễm lần thứ 2.

Theo một luận văn được phát biểu vào năm 2005 cho biết số lượng chủng khuẩn lactobacillus và số lượng virut HIV có tỷ lệ nghịch với nhau bên trong âm đạo của bệnh nhân AIDS bị viêm âm đạo do nhiễm virut.

Điều này có nghĩa là các nhà nghiên cứu đã xác nhận được nếu số lượng lợi khuẩn bị giảm đi thì số lượng virut sẽ tăng lên.


 
Bên trong một âm đạo khỏe mạnh phải có chủng khuẩn lactobacillus, thực tế lactobacillus được biết đến là một trong những lợi khuẩn có hiệu quả tốt nhất đối với các bệnh của phụ nữ. Nếu sử dụng những sản phẩm probiotcis có chứa những chủng khuẩn Lactobasillus plantarum, Lactobasillus salivarius, Lactobaciilus brevis sẽ giúp điều trị bệnh viêm đạo hoặc ức chế sự lây nhiễm tế bào gây bệnh phụ nữ và có thể phòng ngừa sự tái phát lây nhiễm.



Gần đây tầm quan trọng trong việc sử dụng men vi sinh ở thai phụ đang càng trở nên quan trọng, vì trẻ được sinh ra thông qua âm đạo của mẹ và sẽ tiếp xúc với những vi sinh vật đầu tiên. Cho nên để trẻ có thể tiếp xúc với những chủng khuẩn tốt thì việc hấp thụ men vi sinh của người mẹ thật sự rất quan trọng.

Nhất là do sự biến đổi hormone trong thời gian mang thai nên các vấn đề liên quan đến viêm âm đạo sẽ phát sinh nhiều hơn và có thể dẫn đến việc trẻ sinh non hoặc thiếu cân. Ở thời điểm này, sản phụ phải cẩn thận với việc điều trị bằng các loại thuốc và việc hấp thụ men vi sinh trong lúc này cũng rất quan trọng.


Do những chủng lợi khuẩn trong cơ thể của chúng ta sẽ khó phục hồi nếu như bị tổn thương dù chỉ một lần nên bạn cần bổ sung lợi khuẩn trước thông qua việc hấp thụ men vi sinh thường ngày và có như vậy mới có thể tạo ra một môi trường khỏe mạnh bên trong cơ thể của chúng ta.

Các bạn nhất định đừng quên điều này nhé ! Hy vọng các bạn sẽ sử dụng men vi sinh vì sức khỏe của chính mình. Chúc các bạn một ngày khỏe mạnh ! :- )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: