Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Rối loạn giấc ngủ và chứng mất ngủ, liệu probiotics và prebiotics có thể giúp ích được điều này ?

Dr.G xin chào các bạn.
Dạo gần đây Dr.G thường nhớ đến những chiếc giường của một quảng cáo trên truyền hình, nhưng lại nhớ đến Edison đã từng nói “Giấc ngủ là một điều xa xỉ của đời người”. Vậy cuối cùng, sự thật có đúng như những gì Edison nói không ? Thật ra câu nói này của Edison nhằm muốn nhấn mạnh đến việc lựa chọn một chiếc giường êm ái nhưng những chiếc giường loại này thường khá đắt tiền, còn giấc ngủ không phải là thứ xa xỉ mà là một trong những nhu cầu cơ bản của con người.




Chúng ta phải ngủ đầy đủ thì nhịp sinh học mới có thể được hoạt tính hóa. Tuy nhiên gần đây do căng thẳng quá mức, công việc, v.v… nên có nhiều người hiện đại hay than vãn là họ thường xuyên bị thiếu ngủ. Trên thực tế cứ 4 người thì lại có một người bị mắc chứng mất ngủ. 



Trong trường hợp liên tục bị rối loạn giấc ngủ và mất ngủ trong thời gian dài sẽ có thể gây ra các vấn đề như : mắc chứng trầm cảm, bất an, giảm khả năng tập trung, v.v… tuy nhiên các chuyên gia cũng cho biết việc sử dụng men vi sinh có thể giải quyết và giúp ích cho những triệu chứng tương tự đã nêu ở trên.

Có các kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng những thực phẩm giống “probiotics” như : hẹ, hành tây, rau diếp xoăn, chuối cũng giúp làm giảm chứng mất ngủ do căng thẳng gây ra.
  


 Bên cạnh đó Prebiotics cũng đóng vai trò trong việc giúp ích cho sự sinh trưởng của probiotics (những vi sinh vật đường ruột có lợi cho cơ thể người). Prebiotics chứa đường oligosaccharides và chất xơ, nó chính là thức ăn cho những vi sinh vật có lợi như : vi sinh vật của men vi sinh. Những vi sinh vật của men vi sinh được hoạt tính hóa do chúng được hấp thụ prebiotics và chúng sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch bên trong cơ thể người. 



Cũng giống với một báo cáo trước đó cho biết do ảnh hưởng của vi sinh vật đường ruột sẽ gây cản trở tới giấc ngủ và tâm tính của một người nào đó. Một nhóm nghiên cứu khác đang tiến hành một nghiên cứu và xây dựng một giả thiết cho rằng : prebiotics giúp ích cho sự tăng trưởng của vi sinh vật đường ruột đồng thời cũng có thể giúp giấc ngủ và tâm tính trở lại bình thường.



Vậy các bạn đã có thể thấy được probiotics chúng ta đang sử dụng cho đến thức ăn của chúng là prebiotics có thể giúp ích cho giấc ngủ của chúng ta như thế nào rồi phải không ? Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng và theo suốt cuộc đời của một người, cho nên ngủ đủ giấc sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và giúp sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất của chúng ta tốt hơn.


 PROBIOTICS + PREBIOTICS = SYNBIOTICS

Do đó các bạn đừng quên nhất định phải kiểm tra và quan sát xem sản phẩm có chứa luôn cả prebiotics hay không khi lựa chọn sản phẩm men vi sinh nhé ! :- )



(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: