Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Những nghiên cứu của vị giáo sư tài ba ZIGUNUK BIFIDO về probiotics.

Dr.G xin chào các bạn.
Có câu nói : “Nếu muốn thành công đừng mất quá nhiều thời gian mà hãy làm hết mình trong một năm thôi”. Tuy nhiên giáo sư ZIGUNUK lại là người kiên trì chuyên tâm nghiên cứu lĩnh vực mà ông đam mê trong suốt 30 năm qua. Chính vì thế người ta hay gắn thêm cho ông những câu nói mỗi khi nhắc đến ông.

“30 năm cuộc đời chỉ đi trên một con đường duy nhất, con đường probiotcis”
“Chuyên gia men vi sinh”
“Người nổi tiếng thế giới về probiotics”



Vị giáo sư này hôm nay đã là người đại diện cho Công ty BIFIDO chuyên về men vi sinh, hiện tại ông cũng vẫn đang theo đuổi công việc nghiên cứu men vi sinh ở Khoa Dinh Dưỡng Thực Phẩm của Đại Học Quốc Gia Seoul, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn lĩnh vực nghiên cứu của vị giáo sư tài ba GIGUNUK này nhé.


Vào năm 1998 Giáo sư ZIGUNUK của Đại học Quốc Gia Seoul đã độc lập nghiên cứu khuẩn Bifidus. Nghiên cứu của ông chủ yếu về chức năng và nguyên liệu men vi sinh, đây cũng là một trong những trọng điểm về việc nghiên cứu khuẩn Bifidobacterium. Ngoài ra ông còn có các nghiên cứu khác như : Phát triển nguyên liệu và probiotics có khả năng điểu hòa lại hệ miễn dịch, nghiên cứu nguyên liệu kiểm soát chứng viêm và dị ứng, nghiên cứu cách chế ngự những vi sinh vật có hại và tăng cường hoạt tính của những vi sinh vật có lợi.

Sau đó, vào năm 2003 ông đã tham gia xây dựng đề án nghiên cứu quốc gia, năm đó công ty ông cũng được chỉ định là Viện Nghiên Cứu Quốc Gia thuộc Bộ Kinh Tế Tri Thức Hàn Quốc để đánh giá và tạo ra những thực phẩm chức năng lấy nền tảng là probiotics. Công ty của ông cũng quản lý tính an toàn của thực phẩm chức năng, bên cạnh đó cũng thành lập hệ thống đánh giá chức năng KFDA để quản lý điều chỉnh chức năng của hệ tiêu hóa.

Không những vậy ông đã phát hiện ra một protein kháng virus rota và phát triển hệ thống vận chuyển bên trong đường ruột có ứng dụng của khuẩn BIFIDUS khi hợp tác với Bộ Kinh Tế Tri Thức Hàn Quốc. Ông cũng tham gia vào Bộ Y Tế và Phúc Lợi Hàn Quốc, nghiên cứu tác dụng làm giảm dị ứng của khuẩn Bifidobacterium probiotics.

Sau đó tham gia vào Bộ Thực Phẩm Thủy Sản Nông Lâm, phát triển thực phẩm lên men để tăng cường chất dẫn truyền thần kinh (GABA) có thể cải thiện chức năng của não và kiểm soát huyết áp. Tiếp theo ông tham gia quản trị các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển thực phẩm và nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên để cải thiện chứng viêm da dị ứng Atopy. Không chỉ vậy ông còn phát triển sản phẩm probiotics để làm giảm triệu chứng của hội chứng ruột kích thích ở Bộ Y Tế và Phúc Lợi.


Phòng nghiên cứu ở Đại Học Quốc Gia Seoul một thời đã từng là phòng nghiên cứu của ông nay đã được chỉ định là Viện Nghiên Cứu Quốc Gia chuyên về Probiotcs và Công ty BIFIDO chuyên về men vi sinh cũng đã được khai sinh ra từ nơi này.




Sau đó ông đã phát hiện ra hai chủng khuẩn Bifidus BGN4 và BORI, đây là những lợi khuẩn có khả năng sinh tồn cao và sống sót ở môi trường acid dạ dày và dịch mật, chúng cũng có khả năng bám dính cao ở đường ruột, hơn nữa tất cả đều có nguồn gốc con người và được chiết tách từ đường ruột một trẻ khỏe mạnh. Bên cạnh đó những kết quả nghiên cứu lâm sàn của ông không chỉ được Hàn Quốc mà còn được cả thế giới công nhận.

Đối với trường hợp khuẩn Bifidus là chủng khuẩn đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thực phẩm chức năng và được biết đến là những vi sinh vật có lợi nhất để duy trì sự căn bằng chủng khuẩn bên trong đường ruột của chúng ta.


Công ty BIFIDO chuyên về men vi sinh chính nhờ có vị giáo sư ZIGUNUK tài ba của giới probiotcis đã tập trung nghiên cứu lĩnh vực men vi sinh Bifidus trong suốt mấy mươi năm nên đã mới có thể phát triển nên công ty chuyên về lĩnh vực men vi sinh Bifidus dựa trên nền tảng là những kết quả nghiên cứu đã có được và ông vẫn đang tiếp tục nỗ lực để trở thành nhà tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm chức năng.

Từ một sản phẩm chỉ có ở Hàn Quốc nhưng lại chuyển mình thành một sản phẩm có mặt trên vũ đài thế giới mang thương hiệu “Made in Korea” và chúng tôi hy vọng chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục nắm giữ vị trí đó.


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: