Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Khuẩn bifidus probiotics có thể làm dịu phản ứng dị ứng

Dr.G xin chào các bạn.
Không lâu trước đó Dr.G có đọc một bài báo liên quan đến khoa học và phát hiện ra một kết quả nghiên cứu thú vị về dị ứng, cho nên hôm nay Dr.G sẽ gởi đến các bạn thông tin về bài báo này nhé. :- )
 

Dạo gần đây, có nhiều bạn hay dùng những thức uống liên quan đến trái đào khi thời tiết trở nên oi bức. Vì thế trái đào là một trong những loại cây thường được nhắc đến vào những thời điểm này. Tuy nhiên thật đáng tiếc trái đào lại là một trong số những loại thực phẩm gây dị ứng, nhất là đối với phụ nữ có cơ địa yếu thì trái đào là một trong những thực phẩm có khả năng gây bệnh cao nhất. Có đến 7.4% phụ nữ bị dị ứng với vỏ đào và thịt đào.
 


Không chỉ vậy triệu chứng dị ứng còn xảy ra ở những người hiện đại và tỷ lệ phát bệnh này đang tăng rất nhanh. Dị ứng là căn bệnh xuất hiện khi hệ thống miễn dịch của cơ thể phản ứng quá quá độ với một chất đặc biệt nào đó.

Cũng giống như Dr.G đã từng giới thiệu về microbiome và dị ứng trước đó, khi một chất nguy hiểm nào đó đi vào bên trong cơ thể thì hệ miễn dịch sẽ xung đột với chất đó và nó có khả năng tự duy trì sự cân bằng nội mô. Dị ứng phát sinh do phản ứng miễn dịch quá độ khi cơ thể nhận thức sai về một chất nào đó.

Những yếu tố quan trọng như : thói quen ăn uống bị toàn cầu hóa là nguyên nhân làm triệu chứng dị ứng đột ngột gia tăng như hiện nay. Ngoài ra có một kết quả nghiên cứu khác cho biết gần đây những hạt bụi mịn, lo lắng cũng là một trong những nguyên nhân làm nguy cơ dị ứng tăng cao.
 


Trong bài phát biểu trên tạp chí học thuật quốc tế về “Nhi Khoa”, Renee Goodwin thuộc nhóm giáo sư nghiên cứu của Đại học Columbia Mỹ đã cho biết nguy cơ phát sinh dị ứng ở những trẻ có triệu chứng rối loạn cảm xúc như bất an, lo lắng, v.v… cao hơn 57%, trong khi những trẻ khác là 48%.

Ngoài ra còn có thêm một kết quả nghiên cứu khác về dị ứng cho biết : Nếu những sản phụ hấp thụ quá nhiều đường trong thời kỳ mang thai thì bé bên trong bụng mẹ sẽ có nguy cơ bị dị ứng đến 38%, đối với những trẻ sau khi sinh trong vòng một năm, nếu sử dụng thuốc kháng sinh 3 lần thì nguy cơ bị dị ứng sẽ tăng gấp 1.31 lần, còn nếu uống trên 5 lần thì tỷ lệ sẽ tăng gấp 1.64 lần.

 

  
Hiện nay cũng có nhiều kết quả nghiên cứu đa dạng về cách điều trị dị ứng và những nguy cơ liên quan đến những điều đã đề cập ở trên. Bên dưới đây là một kết quả nghiên cứu mà Dr.G cảm thấy rất thú vị.

“Trước đây chỉ có một cách duy nhất để tránh những thực phẩm gây ra tình trạng hoặc nguyên nhân gây dị ứng, nhưng gần đây đã có nhiều phương pháp đang được phát triển để điều trị riêng biệt cho từng loại dị ứng. Giáo sư Charles Surh thuộc Viện Nghiên Cứu Khoa Học Cơ Bản dẫn đầu nhóm nghiên cứu về sự cộng sinh của vi sinh vật và hệ miễn dịch đã phát biểu về kết quả nghiên cứu trong tháng 2 vừa qua trên một tạp chí học thuật quốc tế là “Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch học lâm sàng” đã cho biết : trẻ sau khi sinh trong vòng 7 ngày có sử dụng probiotics sẽ có thể làm giảm các phản ứng dị ứng. Tạp chí nghiên cứu đó đã xác nhận : họ đã cho những chú chuột thí nghiệm có triệu chứng dị ứng sử dụng 5 tỷ khuẩn Bifidus mỗi ngày và những triệu chứng như tiêu chảy, v.v… đều được ổn định lại đến 35%. Đối với trường hợp tiêm trực tiếp protein được tách ra khỏi khuẩn Bifidus thì mức độ ổn định là 40%.”

Cũng giống với kết quả nghiên cứu ở trên, khuẩn Bifidus của những trẻ mới sinh là một trong những lợi khuẩn mà chúng ta thường biết đến. Nếu tìm hiểu kỹ về “Bí mật tạo ra phân vàng”, chúng ta sẽ thấy được thứ tạo nên vai trò quyết định đó chính là “khuẩn Bifidus”.

Nếu bạn quan sát phân của những trẻ bú sữa mẹ, bạn sẽ có thể thấy được phân có màu vàng kim. Đó là vì trong đường ruột của trẻ khỏe mạnh có số lượng khuẩn Bifidus lên đến hơn 90%. Nghĩa là những lợi khuẩn có thể chiếm giữ sức mạnh lớn nhất trong một đường ruột khỏe mạnh chính là khuẩn Bifidus.



Vì thế các kết quả nghiên cứu về việc khuẩn Bifidus có thể giúp làm dịu lại phản ứng dị ứng thường rất thú vị. Dưới đây là kết quả nghiên cứu về những chủng khuẩn có nguồn gốc con người được đặc chế của ZIGUNUK BIFIDUS là chủng B. BGN4 và BORI, đây là những chủng khuẩn đã được kiểm chứng thông qua nhiều luận văn nghiên cứu lâm sàng và những thử nghiệm lâm sàng trên người.



Tuy chúng là những chủng Bifidus tốt nhưng chúng sẽ bị suy giảm nếu đường ruột của chúng ta trở nên yếu đi hoặc khi lớn tuổi. Chính vì thế đó chính là lý do sản phẩm probiotics có sử dụng khuẩn Bifidus ra đời.
Đã có kết quả nghiên cứu lấy đối tượng là những người có đường ruột không tốt cho thấy sau khi sử dụng khuẩn Bifidus trong thời gian 10 ngày thì lượng vi khuẩn bên trong đường ruột tăng gấp 10 lần.




Chính vì thế nên Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) cũng đã đưa ra những chỉ dẫn để giúp chọn lựa những sản phẩm probiotics có chứa khuẩn Bifidus và khuẩn Lactobacillus. Những lợi khuẩn Bifidus vốn dĩ đã có trong cơ thể chúng ta, chúng cư trú bên trong cơ thể và là những lợi khuẩn giúp ích cho sức khỏe đường ruột nên chúng có thể quen với môi trường bên trong đường ruột khi chúng đi vào bên trong cơ thể của chúng ta.  

Chính vì thế việc xem xét chủng khuẩn có được kiểm chứng đầy đủ hay không và nơi xuất xứ của chủng khuẩn sẽ giúp ích trong việc lựa chọn sản phẩm probiotics.
 


Chính vì thể sẽ rất tốt nếu hôm nay các bạn nhớ được khuẩn Bifidus chính là điểm mấu chốt của sức khỏe đường ruột.

Chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )


 

(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: