Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Chứng trầm cảm gia tăng nếu liên tục mắc phải những rắc rối của bệnh đường ruột hãy chăm sóc bệnh bằng probiotics ! câu chuyện về những vi sinh vật ảnh hưởng đến tâm trí con người


Dr.G xin chào các bạn.
Trước đó Dr.G đã gởi đến các bạn nhiều bài nghiên cứu về các vi sinh vật đang cộng sinh trong cơ thể chúng ta có liên quan đến những căn bệnh mà chúng ta thường mắc phải.

Những chủng khuẩn có hại và những chủng khuẩn có lợi không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề bệnh lý mà còn ảnh hưởng đến cả tâm trí của con người chúng ta !

Hôm nay Dr.G sẽ gởi đến các bạn về những thông tin nghiên cứu về những vi sinh vật có ảnh hưởng đến sự phán đoán của não bộ, cùng với mối quan hệ giữa chứng trầm cảm và những rắc rối của bệnh đường ruột.


LIỆU CÓ THỂ CẢM NHẬN ĐƯỢC CHỨNG TRẦM CẢM KHI ĐƯỜNG RUỘT KHÔNG TỐT 

Có nhiều bạn nghĩ rằng não bộ và đường ruột là những cơ quan hoàn toàn độc lập, nhưng thật ra tất cả cơ quan trong cơ thể chúng ta đều có những mối tương thông với nhau.

Các bạn còn nhớ lúc trước Dr.G đã nhắc đến việc Hormone hạnh phúc Serotonin được sinh ra ở đường ruột không ? 

Do đường ruột và não bộ luôn truyền tín hiệu và gây ảnh hưởng cho nhau nên đã có kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng khi đường ruột trở nên không tốt trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần.



Thường xuyên gặp rắc rối về đường ruột sẽ gây ảnh hưởng đến chứng trầm cảm, vì thế đã có kết quả nghiên cứu cho thấy probiotics giúp ích trong việc cải thiện sự gia tăng của chứng trầm cảm.

Thực tế trong số những người mắc hội chứng ruột kích thích cũng có nhiều trường hợp xuất hiện chứng trầm cảm.

Một nhóm nghiên cứu của một trường đại học ở Canada đã tiến hành nghiên cứu trên đối tượng là người lớn 44 tuổi bị hội chứng ruột kích thích có dấu hiệu mắc chứng trầm cảm nhẹ. Kết quả của nhóm sử dụng probiotics và nhóm sử dụng giả dược trong vòng 10 tuần cho thấy nhóm sử dụng probiotics cải thiện được chứng trầm cảm nhiều gấp 2 lần so với nhóm sử dụng giả dược.




Như vậy sức khỏe đường ruột và sức khỏe tinh thần luôn liên quan với nhau, ngoài ra các nhà nghiên cứu cũng đang tiếp tục tiến hành những nghiên cứu khác về sự tương quan giữa những vi sinh vật với não bộ trong việc giúp hồi phục trí nhớ và giúp giảm stress. 

Thường xuyên sử dụng probiotics sẽ làm tăng những chủng lợi khuẩn có nguồn gốc từ con người như : chủng lactobacillus và bifidobacterium. Những chủng khuẩn này không chỉ giúp tạo ra vitamin, giúp ích cho hệ tiêu hóa mà còn giúp ích cho sức khỏe của toàn bộ cơ thể chúng ta.



Các nhà khoa học đang tìm cách giải thích và chia sẽ với nhau những hiểu biết về hệ vi sinh vật microbiome đang sống trong cơ thể chúng ta. Tiến sĩ Ted Dinan bác sĩ Khoa Đường ruột và Hệ thần kinh đã tạo ra thuật ngữ “Psychobiotics” nói lên về ảnh hưởng của vi sinh vật đến đường ruột và hệ thần kinh.


Các nhà nghiên cứu cũng cho biết : Nếu như chúng ta có thể biết chính xác hơn về những ảnh hưởng của vi sinh vật đến hoạt động của não bộ thông qua những tác dụng hóa học do chúng tạo ra bên trong hệ tiêu hóa thì trong tương lai chúng ta có thể tìm được phương pháp điều trị cho nhiều loại bệnh liên quan đến hệ thần kinh.



Như vậy những vi sinh vật này cũng có thể làm thay đổi tâm trí của chúng ta và do chúng là những vi sinh vật cùng cộng sinh với chúng ta trong một thời gian dài nên chúng sẽ quyết định đến chất lượng cuộc sống của chúng ta tùy thuộc vào sự cân bằng của chúng. 

Như vậy chẳng phải chúng không chỉ giúp quản lý sức khỏe cho đường ruột mà chúng còn giúp cho cuộc sống của chúng ta trở khỏe mạnh hơn sao ? Đúng không các bạn ?



Dr.G chúc các bạn có một tuần khỏe mạnh nhé. :- )


 

(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: