Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Chăm sóc răng miệng bằng vi khuẩn acit lactic dành cho miệng, đây là những vi sinh vật cộng sinh, đóng vai trò giống như mối quan hệ giữa “cá sấu và chim choi choi ai cập”

Dr.G xin chào các bạn.
Các bạn không thích nơi nào nhất trong bệnh viện ?
Cá nhân Dr.G cực kỳ không thích bộ phận Nha Khoa. Không chỉ có tiếng la đau mà còn có gì đó rất đáng sợ ở nơi đó.

Chắc có nhiều bạn cũng không thích nha khoa giống Dr.G phải không ?
Tuy nhiên cho dù chúng ta có quản lý và chăm sóc răng miệng kỹ như : đánh răng thường xuyên, súc miệng hoặc dùng các sản phẩm nước súc miệng, v.v… thì miệng vẫn xuất hiện những mùi khó chịu và có cảm giác hình như răng miệng không được ổn. 





VẤN ĐỀ LÀ DO ĐÂU ?

Các bạn biết đó, con người có những mối quan hệ sâu sắc với các vi sinh vật, các vi sinh vật này còn được gọi là bộ gen thứ 2 và quản lý toàn bộ cơ thể của chúng ta.

Mối quan hệ giữa những vi sinh vật này và chúng ta cũng giống như mối quan hệ giữa “cá sấu và chim choi choi Ai Cập” vậy, vì thế hôm nay các bạn hãy cùng Dr.G tìm hiểu về chủng khuẩn này nhé. 


Miệng là nơi đầu tiên đón nhận những chủng khuẩn đi vào hệ tiêu hóa, vì miệng là nơi đưa thức ăn vào và nó cũng là con đường mà hại khuẩn xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Cũng giống như đường ruột, miệng của chúng ta cũng có vô số chủng khuẩn đang sinh sống, có đến 600 loại khuẩn và có rất nhiều chủng khuẩn sinh sống trong 1ml nước bọt của chúng ta.


Chính vì thế sự tồn tại của lợi khuẩn bên trong miệng của chúng ta là một điều thiết yếu. Nếu như số lượng vi khuẩn có hại nhiều hơn vi khuẩn có lợi sẽ gây ra các bệnh về răng miệng như : miệng có mùi khó chịu, viêm nha chu, sâu răng, v.v.. Một khi sự cân bằng chủng khuẩn bên trong răng miệng bị sụp đổ thì sức khỏe răng miệng của chúng ta sẽ trở nên không tốt.


Chính vì thế hại khuẩn cũng là một trong những nguyên nhân khiến sức khỏe răng miệng của chúng ta trở nên xấu đi.

Tuy chúng ta có thể súc rửa răng miệng bằng những chất hóa học nhưng những vi khuẩn có hại rất thông minh, chúng vẫn có thể sống sót và tiếp tục ký sinh trên vật chủ. Vì chúng biết được những hóa chất này đi vào miệng để tiêu diệt chúng, nên chúng sẽ ẩn náu đâu đó bên trong nướu răng một thời gian. Vì vậy, cho dù chúng ta có đánh răng và súc miệng kỹ như thế nào thì cũng khó có thể loại trừ hoàn toàn những vi khuẩn có hại. 


Khuẩn Streptococcus mutans là một chủng khuẩn tiêu biểu của răng miệng, chúng là nguyên nhân gây ra sâu răng.

Các bệnh về răng miệng không chỉ đơn thuần làm cho môi trường bên trong răng miệng bị phá hủy, mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta. Trước đó Dr.G đã từng có bài viết về vấn đề này, các bạn hãy tham khảo lại nhé.




Thật ra có rất nhiều phương pháp được tiến hành để ức chế việc gây sâu răng. Trong đó có kết quả nghiên cứu về ứng dụng của probiotics và cũng được gọi là men vi sinh dành cho răng miệng. 

Khi hấp thụ vi khuẩn axit lactic vào môi trường răng miệng đã bị phá hủy thì những vi khuẩn có lợi này sẽ bám vào răng miệng và bắt đầu sống ở đó. Chúng giúp ích trong việc quản lý những vi khuẩn có hại luôn ẩn nấp ở những nơi mà kem đánh răng và nước súc miệng không thể chạm đến được.

Theo các kết quả nghiên cứu liên quan đến probiotics và răng miệng cho biết probiotics giúp ích trong việc làm giảm các triệu chứng viêm và chảy máu chân răng do bệnh nha chu gây ra. Bên cạnh đó cũng có nghiên cứu cho thấy probiotics làm giảm tỷ lệ phát sinh sâu răng ở trẻ nhỏ.


Vi khuẩn men vi sinh dành cho răng miệng là những vi khuẩn có lợi, giúp giải quyết vấn đề sinh sôi của hại khuẩn gây sâu răng và làm miệng có mùi khó chịu, đồng thời giúp lấy lại sự cân bằng của hệ vi sinh vật bên trong miệng.


Những vi sinh vật này sống cộng sinh ở tất cả mọi nơi bên trong cơ thể và có một mối quan hệ không thể tách rời với con người, cho nên sự cân bằng của những vi sinh vật này chính là điểm mấu chốt của sức khỏe chúng ta.

Dr. G chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)






0 nhận xét: