Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Ngay cả bộ phim Hàn Quốc “Đời tôi hạng bét” đang được ưa thích nhất cũng có cảnh nhân vật trong phim bị gục ngã bởi chứng ruột kích thích ! hãy chăm sóc sức khỏe đường ruột bằng men vi sinh.

Dr.G xin chào các bạn.
Hiện tại Dr.G đang thích thú theo dõi một bộ phim truyền hình của đài KBS, do 2 diễn viên Park Seo-joon và Kim Ji-won thủ vai chính! hì

Không lâu trước đó 2 nhân vật chính của chúng ta đang hẹn hò thì đột nhiên một người bị ngã quỵ vì hội chứng ruột kích thích. Đó chính là nhân vật nữ chính cá tính của chúng ta đã bị gục ngã bởi hội chứng này !!

Đây cũng chính là hội chứng mà nhiều người trẻ tuổi ngày nay đang mắc phải, cho nên hôm nay các bạn hãy cùng Dr.G thử tìm hiểu về hội chứng này và cách chăm sóc bệnh nhé.


TRIỆU CHỨNG CỦA HỘI CHỨNG RUỘT KÍCH THÍCH

Hội chứng ruột kích thích là căn bệnh không có bất cứ triệu chứng kỳ lạ nào khi lúc mới phát bệnh nhưng sau đó nó sẽ làm bụng đau, bị táo bón hoặc gây tiêu chảy. 

Cũng giống như bộ phim “Đời tôi hạng bét” đang được mọi người ưu thích gần đây, có thể thấy được các triệu chứng của những căn bệnh mà người hiện đại đang mắc phải do căng thẳng hoặc hồi hộp mà ra, như: đau bụng, đầy bụng, táo bón, tiêu chảy, v.v…

Nó cũng có liên quan đến trường hợp bụng đầy hơi và có cảm giác vẫn còn thừa lại cái gì đó bên trong. Tuy nó không khiến sức khỏe của chúng ta trở nên xấu đi do phát sinh trở ngại về chức năng của đường ruột, nhưng nó là một trong những bệnh có khả năng tái phát cao và gây đau định kỳ, làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày của chúng ta.


CÁCH CHĂM SÓC HỘI CHỨNG RUỘT KÍCH THÍCH
HÃY BẮT ĐẦU BẰNG CÁCH QUẢN LÝ THÓI QUEN SINH HOẠT CƠ BẢN CỦA CHÚNG TA !

Điều quan trọng khi chăm sóc hội chứng ruột kích thích là cải thiện thói quen sinh hoạt thường ngày, đây cũng là điều mà chúng ta cần phải theo dõi một cách trường kỳ. Bên cạnh đó cũng cần đi đôi với việc tập thể dục để hoạt tính hóa nhu động ruột. Sẽ rất tốt nếu các bạn có thể tập các bài tập đi bộ giống như việc đi dạo bộ. 

Hơn nữa, bạn cũng cần tiết chế những thức ăn như : rượu, café, chocolate, món chiên, phô mai, sữa, đậu, nước uống có gas, v.v… và thay vào đó là ăn nhiều rau củ giàu chất xơ và trái cây, như vậy sẽ có ích cho việc chăm sóc hội chứng ruột kích thích.


Ngoài ra việc uống men vi sinh cũng rất quan trọng trong việc giúp đỡ các bệnh về đường ruột. Do đường ruột của chúng ta có hơn 70% tế bào miễn dịch nên việc uống men vi sinh sẽ giúp ích cho việc gia tăng lợi khuẩn và ức chế hại khuẩn. Hơn nữa quan trọng nhất chính là giảm căng thẳng.

Đường ruột và não bộ có mối quan hệ mật thiết với nhau. Vì đường ruột là cơ quan chủ yếu tạo ra chất Serotonin là hormone làm chúng ta hạnh phúc nên việc liên tục uống men vi sinh và ngủ đủ giấc sẽ giúp việc bài tiết chất Serotonin được linh hoạt hơn.


Bây giờ các bạn đã có cái nhìn khái quát về hội chứng ruột kích thích rồi đó. Hội chứng này sẽ gia tăng từ từ nếu như bạn bị căng thẳng quá độ. Cho nên ngoài những cách chăm sóc sức khỏe đã nêu ở trên thì điều quan trọng nhất chính là làm giảm tải sự căng thẳng.


Dr.G chúc các bạn một ngày vui vẻ. :- )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: