Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Phải chăng nhất định khuẩn sống mới là câu trả lời cho men vi sinh ? Khuẩn chết cũng vẫn mang lại hiệu quả tốt ! Đây là câu chuyện về vi khuẩn chết

Dr.G xin chào các bạn.
Hiện nay đa phần những chế phẩm men vi sinh đang được buôn bán trên thị trường đều quảng cáo là “Men vi sinh chứa khuẩn sống” nên có nhiều bạn nghĩ rằng chỉ có khuẩn sống mới tốt mà thôi.

Cuối cùng thì như thế nào đây ? Phải chăng khuẩn chết không mang lại bất cứ hiệu quả nào ?

Chúng ta thưởng gọi những vi khuẩn đã chết trong men vi sinh là “khuẩn chết”, vậy hôm nay các bạn cùng Dr.G thử tìm hiểu về khuẩn chết (tuy chết nhưng vẫn không làm giảm chất lượng của men vi sinh) này nhé.



Ý NGHĨA CỦA KHUẨN SỐNG VÀ KHUẨN CHẾT

Trước tiên chúng ta hãy nói về probiotics trước nhé.

PROBIOTICS là NHỮNG.KHUẨN.SỐNG mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe khi đi vào bên trong cơ thể chúng ta. Chính vì vậy những khuẩn chết không có trong định nghĩa probiotics.
Vậy thì ý nghĩa của khuẩn sống và khuẩn chết là gì ?

Phải chăng những khuẩn chết sẽ không có lợi cho cơ thể chúng ta do nó không phải là probiotics ?

ĐÁP ÁN LÀ KHÔNG !



Trước hết giống như tên của nó, KHUẨN SỐNG có nghĩa là những vi khuẩn còn sống.

Có nhiều sản phẩm men vi sinh sống được tạo ra thông qua việc phân loại chủng khuẩn ưu tú có tỷ lệ sống sót cao qua sự tấn công của axit dạ dày và túi mật, đồng thời có khả năng bám dính vào thành ruột, sau đó tiến hành đến khâu đông kết sấy khô, v.v…. 

Ngược lại đơn giản mà nói KHUẨN CHẾT là những khuẩn đã chết, chúng được chiết tách từ những thành phần có lợi bằng phương pháp làm khô ở nhiệt độ cao sau khi đã nuôi cấy khuẩn sống ở môi trường cố định, v.v… Bạn chỉ cần nghĩ xác của những vi khuẩn đó là chất phân giải từ thân thể của những vi khuẩn men vi sinh.


Nếu vậy thì mỗi loại khuẩn có cách hoạt động và hiệu quả như thế nào ?

Khi hấp thụ KHUẨN SỐNG, chúng sẽ sống và hoạt động ở bên trong đường ruột, khống chế và ức chế vi khuẩn có hại, đồng thời bám vào niêm mạc ruột tiếp tục sinh sôi và đào thải những chất có hại nên giúp ích cho việc duy trì hệ vi khuẩn đường ruột một cách khỏe mạnh.




Trường hợp KHUẨN CHẾT, chúng sẽ loại bỏ những vi khuẩn có hại trong việc nuôi cấy khuẩn, bao gồm cả những chất gây ra tác dụng không tốt cho cơ thể con người. Chúng được hấp thụ ở đường ruột hoặc niêm mạc ruột non và hoạt động ở đó. Chúng có thể loại bỏ vi khuẩn có hại hoặc có tác dụng như thức ăn của lợi khuẩn. Khác với khuẩn sống, chúng còn giúp điều chỉnh lại chủng khuẩn một cách gián tiếp nên rất có lợi cho chúng ta. Nghĩa là do tác dụng nhanh nên khuẩn chết sẽ bị đào thải ngay sau khi đã ức chế vi khuẩn có hại, chính vì vậy mà nó khó duy trì hệ vi khuẩn đường ruột như khuẩn sống.




Hiện tại sản phẩm men vi sinh chúng ta thường uống là những men vi sinh có trộn khuẩn sống và khuẩn chết. Tất cả khuẩn sống và khuẩn chết đều giúp ích cho chúng ta và  chúng còn được ứng dụng rất đa dạng trong mỹ phẩm và những sản phẩm khác, v.v.. Nhưng phần khó nhất chính là làm sao nói lên được sự khác biệt giữa khuẩn sống và khuẩn chết hoặc loại nào có hiệu quả cao hơn vì có sự khác biệt giữa các nhà máy chế tạo và các tác dụng của chúng với nhau.

Nhưng nếu liên tục uống khuẩn sống và khuẩn chết một cách thích hợp tùy theo từng điều kiện cần uống men vi sinh sẽ có thể duy trì được sức khỏe đường ruột, đây là sự thật không bao giờ thay đổi ~ Chính vì điều này nên gần đây định nghĩa về probiotics đang dần được thay đổi một cách bao quát.





Các bạn thấy đó cho dù là khuẩn còn sống hay khuẩn đã chết cũng vẫn rất tốt !
Như vậy không biết bạn đã hiểu được chút nào về sự khác biệt của chúng chưa ?? Cho dù là khuẩn sống hay chết vẫn là những chủng khuẩn rất tốt đúng không ??


Dr.G chúc các bạn có một ngày khỏe mạnh nhé ! :- )

 

(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: