Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Thế giới men vi sinh, cuộc nổi loạn của vi khuẩn đã bắt đầu ! Câu chuyện về những vi sinh vật – Chúng bí ẩn giống như vũ trụ của chúng ta

Dr.G xin chào các bạn.
Từ khi có blog này đến giờ, Dr.G đã thường xuyên kể cho các bạn nghe những câu chuyện về men vi sinh đúng không ? Hôm nay Dr.G sẽ tiếp tục kể cho các bạn nghe câu chuyện về việc tại sao uống men vi sinh lại quan trọng đến thế.


CUỘC NỔI LOẠN CỦA VI KHUẨN ĐÃ BẮT ĐẦU. HÃY SỬ DỤNG MEN VI SINH.

Thật ra phản ứng của mọi người rất lạnh nhạt khi men vi sinh lần đầu ra mắt thị trường, thậm chí cũng có một số bạn nghĩ rằng men vi sinh chỉ bán những chủng khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên trên thế giới này có nhiều việc chúng ta không biết trước được. Men vi sinh trước kia không được coi trọng bây giờ đã trở thành tâm điểm của cả thế giới ! Hơn nữa thị trường probiotics của Hàn Quốc năm vừa rồi đã vượt quá con số 200 tỷ won với tốc độ rất nhanh !


Ngay cả chữ probiotics hay vi khuẩn Lactobacillus cũng đã trở thành tâm điểm, có nhiều bạn nghĩ rằng 2 từ này có nghĩa giống nhau. Nhưng thật ra Lactobacillus chưa hẳn đã là probiotics.

Lactobacillus là chủng khuẩn đầu tiên được tìm ra. Khi uống chúng vào cơ thể, chúng sẽ đến và sống trong đại tràng của chúng ta, đồng thời chúng có tác dụng như một vi khuẩn có lợi, được chúng ta gọi là probiotics. Đa phần những vi khuẩn của chủng Lactobacillus đều được gọi như thế, tuy nhiên không phải tất cả chúng đều là probiotics.

Những loại probiotics này phải là những chủng khuẩn được chứng nhận có hiệu quả khi được thử nghiệm lâm sàng, giống như 2 chủng khuẩn chính của ZIGUNUK BIFIDUS là : BGN4 và BORI.



NẾU VẬY THÌ CHỦNG KHUẨN ĐÓ TỒN TẠI NHƯ THẾ NÀO TRONG CON NGƯỜI CHÚNG TA ?

Lúc chúng ta còn trong bụng mẹ đã ở trong môi trường vô khuẩn nhưng khi chúng ta sinh ra, đó là lần đầu tiên chúng ta tiếp xúc với vi khuẩn. Chính lúc này đã có sự hình thành vi sinh vật bên trong cơ thể chúng ta.


Chúng ta đã hấp thụ vi khuẩn acid lactic từ âm đạo của mẹ trong quá trình chúng ta chào đời và chúng trở thành những chủng khuẩn tốt cho đường ruột. Hơn nữa thông qua lượng đường Oligosaccharides có trong sữa mẹ, chúng ta cũng đã tạo ra những vi khuẩn có lợi bảo vệ cơ thể và chống lại những vi khuẩn có hại. Nghĩa là lúc đó đã xuất hiện những vi sinh vật sớm nhất trong đường ruột của trẻ mới sinh. Ngoài ra cấu tạo của vi sinh vật đường ruột cũng sẽ khác đi trong trường hợp sinh mổ hoặc khi cho bé ăn dặm, v.v…



Thông qua quá trình chúng ta lớn lên và hấp thụ những thức ăn khác ngoài sữa mẹ đã quyết định đến sự hình thành chủng loại và số lượng vi sinh vật hoặc vi khuẩn bên trong đường ruột. Khi đến 3 tuổi, chúng ta đã có hệ vi sinh vật đường ruột gần giống như người lớn. Lúc này sẽ quyết định những vi sinh vật nào sẽ đồng hành cùng chúng ta trong suốt cuộc đời này. Những vi sinh vật đa dạng đó sẽ đạt đến 100 ngàn tỷ con và sống bên trong cơ thể chúng ta. Những vi sinh vật này được gọi là microbiome.


Những vi sinh vật cộng sinh này được phân bổ khắp nơi trong cơ thể, tuy nhiên phần đông chúng đều tập trung tại đại tràng. Hơn nữa chúng có ảnh hưởng qua lại với các vi sinh vật đường ruột khác và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Nếu những vi khuẩn có hại hoặc những vi khuẩn có độc tính nhiều hơn sẽ thúc đẩy việc phân hủy đường ruột. Lúc này sẽ sản sinh ra những chất gây ung thư và các bệnh như : nhiễm trùng, tiêu chảy, v.v…

Ngược lại, probiotics, vi khuẩn Acid Lactic sẽ giúp ức chế những chủng khuẩn mang độc tính và các chất phân hủy bên trong đường ruột giúp tăng cường hệ miễn dịch, hoặc thúc đẩy quá trình tiêu hóa, v.v… việc này không chỉ giúp ích cho sức khỏe đường ruột mà còn đến cả sức khỏe của toàn cơ thể.

Chính vì thế, cho đến giờ Dr.G đã giới thiệu với các bạn rất nhiều kết quả nghiên cứu đa dạng về probiotics được chứng nhận có tính hữu dụng đối với nhiều loại bệnh.

Cho nên chúng ta khỏe mạnh hay bệnh tật đều phụ thuộc vào sự cân bằng chủng khuẩn bên trong đường ruột hay còn gọi là sức khỏe đường ruột.


Như vậy chúng ta đang chào đón thời đại hoàng kim của những vi sinh vật đường ruột mà trước kia đã từng bị xem thường, bên cạnh đó thị trường buôn bán probiotics cũng đang từ từ trở nên lớn mạnh hơn.

Hiện tại không chỉ có những chủng khuẩn tốt được phát triển như : BGN4, BORI, v.v… mà về sau sẽ còn tiếp tục có nhiều hơn nữa những chủng khuẩn tốt cho sức khỏe đường ruột chúng ta.


Dr.G nghĩ rằng : Thời đại mà mỗi người có thể tự chăm sóc sức khỏe cho riêng bản thân mình sẽ sớm đến, tuy nhiên việc này cũng sẽ tùy thuộc vào những vi sinh vật, hoặc sự hiểu biết về tầm quan trọng trong vấn đề đại tiện của mỗi chúng ta. 


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)



0 nhận xét: