Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

[ZIGUNUK BIFIDUS - BIFIDO] MICROBIOME (KỲ 2) - Phần 25 : Những hạt bụi mịn sẽ gây khó khăn cho các bạn đang điều trị cấy ghép răng và sẽ làm vi khuẩn bên trong miệng tăng cao, hãy chăm sóc và quản lý bằng men vi sinh dành cho răng miệng

Dr. G xin chào các bạn.

Dạo gần đây thời tiết hay thay đổi và càng ngày càng có nhiều phương tiện giao thông nên mức độ ô nhiễm và bụi bẩn cũng ngày càng cao, đặc biệt là các hạt bụi mịn.


Các hạt bụi mịn này trở thành vấn đề nghiêm trọng hơn khi chúng được phân loại là “chất gây ung thư” ở Mỹ. Nếu tiếp xúc lâu dài với bụi mịn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, hoặc các bệnh liên quan đến mắt, huyết quản, các bệnh liên quan đến thần kinh như bệnh trầm cảm, v.v…và các ảnh hưởng khác gây bất lợi đến sức khỏe của toàn cơ thể.


Nhất là vào những ngày có nồng độ bụi cao sẽ rất nguy hiểm cho răng, những hạt bụi sẽ đi vào bên trong cơ thể chúng ta bằng đường hô hấp, đồng thời làm nồng độ vi khuẩn bên trong miệng tăng cao và trở thành các tác nhân gây ra các bệnh về răng miệng.

Hơn nữa không khí khô hanh sẽ làm giảm lượng bài tiết nước bọt, khi đó những hạt bụi này sẽ đi vào bên trong cơ thể chúng ta qua lỗ mũi, miệng, v.v… rồi dính vào các mô quanh nướu và gây viêm.


Nếu miệng khô đi sẽ tạo ra một môi trường sống rất thuận lợi cho vi khuẩn. Trong số nhiều loại vi khuẩn đó có cả vi khuẩn Mutans (hay còn gọi là vi khuẩn gây sâu răng). Lúc bình thường những loại vi khuẩn này không phải là vấn đề lớn nhưng chúng sẽ sinh sôi lên khi lượng bài tiết nước bọt giảm hoặc môi trường bên trong miệng trở nên khô hơn.

Đặc biệt loại vi khuẩn này thường gặp nhiều nhất ở giữa kẽ răng và nướu răng, nên đối với trường hợp đang điều chỉnh hoặc cấy ghép răng thì bụi bẩn và vi khuẩn sẽ càng dễ bám vào bề mặt của răng. Trường hợp nặng sẽ gây viêm xung quanh răng được cấy ghép và có thể khiến chân răng bị hư hoại.


Vì vậy, các bạn nên thường xuyên uống nước để cung cấp đủ nước cho miệng vào những ngày có nồng độ bụi cao. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng bàn chải để chải xung quanh khu vực răng được cấy ghép cũng như nướu răng và các khu vực răng lân cận, sau đó bạn nên súc miệng lại bằng nước hoặc nước súc miệng để loại bỏ những vi khuẩn ở những nơi mà bàn chải đánh răng không thể làm sạch.


Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung lợi khuẩn bằng cách sử dụng men vi sinh dành cho răng miệng để phục hồi lại môi trường đã bị phá hủy bởi các chất sát khuẩn có trong nước súc miệng. Khi sử dụng men vi sinh này, tốt nhất bạn nên dùng lưỡi đảo vài lần để chúng từ từ tan chảy bên trong miệng.  


Các bạn hãy quản lý và chăm sóc tốt răng miệng của mình bằng men vi sinh dành cho răng miệng để phòng ngừa vi khuẩn, các bệnh về răng miệng và hơn hết các bạn cũng đừng quên sử dụng kèm một gói men vi sinh dành cho đường ruột sau bữa ăn nhé !

Dr.G chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: