Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

[ZIGUNUK BIFIDUS - BIFIDO] MICROBIOME (KỲ 2) - Phần 19 : Hệ vi sinh vật đường ruột và sự cải thiện bệnh viêm thoái hóa khớp.

Dr. G xin chào các bạn.

Suốt thời gian qua chúng tôi đã nhận nhiều câu hỏi liên quan đến sản phẩm men vi sinh, phổ biến nhất là câu hỏi : “Tôi nghe nói men vi sinh rất tốt, nhưng tốt như thế nào … ?”. BIFDO ZIGUNUK BIFIDUS (Microbiome leader) đã tiến hành nghiên cứu về hệ vi sinh vật của người trong suốt thời gian qua cho biết : Men vi sinh được sử dụng như một liệu pháp giúp cải thiện các căn bệnh và bây giờ chúng tôi sẽ gởi đến các bạn một thông tin về một kết quả nghiên cứu mới như một lời hồi đáp cho câu hỏi trên.

HÃY CHÚ Ý HỆ VI SINH VẬT ĐƯỜNG RUỘT CỦA BẠN VÌ CHÚNG CÓ THỂ GIÚP CÁI THIỆN BỆNH VIÊM THOÁI HÓA KHỚP.

Lần này một nhóm nghiên cứu Hàn Quốc đã đăng tải một thông tin thú vị và cho biết họ đã phát hiện ra một thể phức hợp vi khuẩn axit lactic có thể điều chỉnh lại sự cân bằng của vi khuẩn đường ruột, đồng thời có thể điều trị bệm viêm thoái hóa khớp và các bệnh tự miễn.

Thể phức hợp vi khuẩn axit lactic này được kết hợp từ kẽm - một chất truyền dẫn hoạt tính tế bào miễn dịch và vi khuẩn Rosavin - một trong những chủng khuẩn probiotic được chiết tách từ đường ruột của người.

Thông qua kết quả thí nghiệm ở động vật, họ đã đưa ra kết luận cho biết so với cách điều trị viêm khớp thông thường thì cách điều trị này có khả năng nổi trội trong việc phòng chống tổn thương ở xương đùi, ức chế tổn thương sụn.


Ngoài ra, họ còn xác nhận thể phức hợp vi khuẩn axit lactic được phát hiện lần này có hiệu quả trong việc ức chế các triệu chứng viêm liên quan đến miễn dịch như : Viêm thoái hóa khớp, viêm xương tăng trưởng, viêm cột sống dính khớp, v.v…

Kết quả nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí học thuật Journal of Medience Food cấp SCI và cho thấy một ý nghĩa to lớn là chúng ta có thể xác nhận khả năng phòng ngừa phát sinh nhiều loại bệnh bằng cách bổ sung lợi khuẩn axit lactic cho đường ruột, cũng như để điều trị bệnh viêm thoái hóa khớp, các bệnh viêm liên quan đến miễn dịch.


Như vậy, vi khuẩn men vi sinh không chỉ đơn thuần là cải thiện sinh hoạt đại tiện mà thông qua các kết quả nghiên cứu đã cho thấy chúng còn có các khả năng điều trị đa dạng, nên tầm quan trọng của việc hấp thụ men vi sinh đang dần trở nên lớn hơn.


Số lượng những vi sinh vật đang sống trong cơ thể chúng ta là khoảng 39 ngàn tỷ cá thể, trong số đó có đến 95% đang tồn tại ở cơ quan tiêu hóa bao gồm cả đường ruột. Hơn nữa, so với hệ gen di truyền của con người thì hệ vi sinh vật bên trong đường ruột (Microbiome) sở hữu hệ gen di truyền nhiều gấp hơn 150 lần, do đó chúng còn được gọi là “bộ gen thứ 2, hoặc cơ quan thứ 2”

Xin nhắc lại Microbiome chính là toàn bộ thông tin về hệ gen di truyền của vi sinh vật đang sống bên trong cơ thể người.


Như vậy hằng hà sa số những vi sinh vật này đang cùng tồn tại song song với chúng ta và thông qua các báo cáo nghiên cứu giống như trên đã liên tục đưa ra những bằng chứng cho thấy khả năng điều trị của chúng đối với nhiều loại bệnh, cũng như việc con người chúng ta có thể sử dụng chúng trong điều trị các căn bệnh như bệnh có triệu chứng viêm như bệnh Crohn cho đến các bệnh viêm da dị ứng Atopy, bệnh viêm khớp dạng thấp, béo phì, ung thư, tiểu đường, các bệnh về não, v.v…

Nghĩa là nếu chúng ta có thể nắm bắt và hiểu rõ được những vi sinh vật đường ruột đang đóng những vai trò gì bên trong cơ thể của chúng ta thì trong tương lai chúng ta sẽ có thể phòng ngừa các căn bệnh đã đề cập ở trên và có thể chữa trị các căn bệnh đó.


Tuy chúng ta không thể thay đổi hệ gen bẩm sinh vốn có, nhưng sau khi phân tích hệ vi sinh vật đường ruột cho thấy chúng ta có thể thay đổi chúng bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt như : tập luyện thể thao, thói quen ăn uống, v.v…


BIFIDO ZIGUNUK BIFIDUS là công ty dẫn đầu về công nghệ Microbiome đã và đang tiếp tục tiến hành các nghiên cứu về vi sinh vật hữu dụng bên trong đường ruột của người, chúng tôi cũng đang sở hữu 2 chủng khuẩn Bifidobacterium là BGN4 và BORI có bằng sáng chế đặc biệt, 2 chủng này đều được chiết tách từ đường ruột của người nên đều là những chủng có nguồn gốc từ con người, không những vậy chúng tôi còn sở hữu những kết quả nghiên cứu liên quan đến chúng.







Nhóm nghiên cứu của giáo sư ZIGUNUK đã đưa ra kết quả nghiên cứu cho thấy : BGN4 giúp ích trong việc ức chế tỷ lệ phát bệnh viêm da dị ứng Atopy, BORI giúp ức chế và làm giảm virus Rota, những nghiên cứu này đã được tiến hành thử nghiệm trên người và được kiểm chứng là chủng khuẩn có nguồn gốc từ con người.


Ngoài ra, hiện nay chúng tôi cũng đang tiến hành nghiên cứu về những căn bệnh liên quan đến miễn dịch và sẽ sớm gởi đến các bạn tin tức tốt lành về Microbiome.


Việc nghiên cứu về Microbiome càng phát triển thì viễn cảnh trong tương lai gần của chúng ta cũng sẽ càng giống với những bộ phim khoa học viễn tưởng. Vì một khi chúng ta đã biết rõ về hệ vi sinh vật bên trong cơ thể thì có thể sử dụng chúng như một liệu pháp điều trị phù hợp hơn cho sức khỏe của chúng ta sau này. Cho nên các bạn hãy tiếp tục kỳ vọng vào công nghệ này nhé.

Dr. G chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. : )




(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: