Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

[ZIGUNUK BIFIDUS - BIFIDO] MICROBIOME (KỲ 2) - Phần 17 : Những tác dụng khác của men vi sinh

Dr. G xin chào các bạn.

Hiện nay, tuy Microbiome vẫn còn là một cụm từ mới mẻ nhưng nó sẽ trở thành một loại thức ăn mới trong tương lai và bản thân nó cũng đang nhận được nhiều sự chú ý từ giới nghiên cứu.

Microbiome chính là cụm từ nói về hệ thông tin di truyền của những vi sinh vật rất nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy được. Những vi sinh vật này cũng sỡ hữu hệ gen di truyền giống như con người chúng ta, tuy không thể nhìn thấy chúng bằng mắt thường nhưng nhờ sự phát triển đáng kinh ngạc của khoa học và kỹ thuật nên ngày nay chúng ta mới có thể biết đến sự tồn tại của chúng.

Trong khi các tế bào bên trong cơ thể của chúng ta chỉ chứa 20% thông tin di truyền của người thì ở đường ruột lại chứa 80% còn lại .


Từ rất lâu trước đó đã có nhiều nghiên cứu về “Gut brain axis” được tiến hành một cách tích cực ở các nước trên thế giới, những nghiên cứu này cho biết những vi sinh vật đường ruột (microbiome) có mối liên hệ với các triệu chứng về tâm thần như : Bất an, khả năng ghi nhớ, rối loạn nhận thức, v.v… Tuy nhiên ở Hàn Quốc và một số quốc gia khác vẫn còn tồn tại một khái niệm là tác dụng của những vi sinh vật đường ruột này bị giới hạn ở việc chúng chỉ mang lại tác dụng của một men vi sinh đơn thuần.

Chính vì thế hiện nay ở Hàn Quốc, công ty ZIGUNUK BIFIDO và những công ty chuyên về Bio và dược đang tiến hành nhiều nghiên cứu đa dạng liên quan đến hệ vi sinh vật (microbiome) của người.


Trong đó, công ty ZIGUNUK BIFIDO đã tiến hành nghiên cứu về những vi sinh vật đường ruột trong suốt một thời gian dài, cũng như trực tiếp phát triển những chủng khuẩn Bifidobacterium được phân tách từ đường ruột của người khỏe mạnh, bên cạnh đó công ty cũng luôn sử dụng những chủng khuẩn có bằng sáng chế đặc biệt.

Đại diện có chủng khuẩn BGN4 và BORI, do những chủng khuẩn này đã quá quen thuộc với môi trường đường ruột của người nên ngoài khả năng bám dính đường ruột nổi trội, nhóm nghiên cứu của giáo sư ZIGUNUK còn đưa ra thêm các kết quả nghiên cứu khác về chúng như : BGN4 giúp làm giảm tỷ lệ phát sinh viêm da dị ứng Atopy, BORI giúp ức chế virus Rota, v.v.. Hai chủng này cũng là những chủng khuẩn có bằng sáng chế đặc biệt của BIFIDO ZIGUNUK BIFIDUS.


Chính nhờ những nghiên cứu này đã tạo ra bước đệm để các nghiên cứu khác về Microbiome được khởi động, các nghiên cứu này tập trung vào những vi sinh vật ở từng bộ phận trong cơ thể người như : đường ruột, da, răng miệng, cơ quan sinh sản, v.v… và giúp làm rõ thêm tính tương quan của Microbome với các căn bệnh như : Hội chứng chuyển hóa, mất trí nhớ, các bệnh về miễn dịch, v.v…

Bên cạnh đó họ cũng tiến hành phát triển những phương pháp trị liệu, chẩn đoán bệnh bằng Pharmabiotics và không ngừng nỗ lực để nâng cao sức khỏe của nhân loại.


Tuy nhiên những nghiên cứu này không ngừng tại đó, gần đây có một báo cáo nghiên cứu mới cho biết : Microbiome không chỉ có tác động đến sức khỏe con người mà chúng cũng có ảnh hưởng tích cực đến sự sinh trưởng của thực vật và phát hiện này đã đem lại một hy vọng mới cho ngành công nghệ sinh học.


Như đã đề cập ở trên, Microbiome là thông tin về hệ gien di truyền của những vi sinh vật rất nhỏ. Chúng là những thực thể, những nhóm vi sinh vật cùng tồn tại với chúng ta, chúng không chỉ có trong cơ thể người mà còn có trong động thực vật, đất đai, biển cả, không khí, v.v…

Những nghiên cứu của ZIGUNUK BIFIDUS BIFIDO chia Microbiome thành các lĩnh vực tùy theo vai trò mà chúng tồn tại như : tồn tại bên trong con người, tồn tại bên trong thực vật, mang tính kháng thuốc kháng sinh, v.v…


Nếu như hệ vi sinh vật ở người sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người thì hệ vi sinh vật ở thực vật cũng tương tự như thế. Chúng sẽ có những loại vi khuẩn đặc biệt làm thay đổi nitơ có trong thực vật (như : họ đậu) thành các axit amin, giúp sản sinh ra protein có tính thực vật.

Ngoài những nghiên cứu về hệ vi sinh vật ở người thì những nghiên cứu khác về hệ vi sinh vật ở thực vật cũng bắt đầu được mở rộng và các nhà nghiên cứu cho biết họ rất kỳ vọng trong tương lai có thể nâng cao nâng suất thực phẩm, phục hồi lại môi trường và hệ sinh thái, tạo ra những thức ăn có lợi cho sức khỏe, v.v…


Như vậy từ những nghiên cứu về hệ vi sinh vật ở người cho đến các nghiên cứu về hệ vi sinh vật ở thực vật đã cho thấy trong tương lai có rất nhiều thứ mà chúng ta có thể kỳ vọng vào những vi sinh vật bé nhỏ này như : Chúng sẽ phát huy được một loại tiềm lực nào đó hoặc chúng sẽ giúp chúng ta duy trì một cuộc sống khỏe mạnh hơn, v.v…

BIFIDO ZIGUNUK BIFDUS đang tiếp tục tiến hành những nghiên cứu để đi đầu trong lĩnh vực về hệ vi sinh vật ở người và sẽ sớm gởi đến các bạn những kết quả tốt vào một ngày không xa.

Dr.G chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: