Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

[ZIGUNUK BIFIDUS - BIFIDO] MICROBIOME (KỲ 2) - Phần 20 : Men vi sinh và sữa mẹ (siêu thực phẩm tốt nhất cho trẻ)

Dr. G xin chào các bạn.

Bất cứ ai trong chúng ta đều biết rằng sữa mẹ rất tốt cho trẻ nhưng đến khi hỏi tại sao sữa mẹ lại tốt đến như vậy thì có khá nhiếu bạn lại trả lời chưa chính xác.

Sữa mẹ có chứa đường sữa, chất béo và Oligosaccharide là một loại đường của Polysaccharides. Kỳ lạ hơn nữa là khi các bạn quan sát sâu hơn về sữa mẹ, các bạn sẽ phát hiện được rằng trẻ em không tiêu hóa được đường Oligosaccharide. Loại đường này không bị tiêu hóa bởi dạ dày và chúng sẽ tiến thẳng xuống đường ruột của trẻ.  


NẾU TRẺ KHÔNG TIÊU HÓA ĐƯỢC ĐƯỜNG OLIGOSACCHARIDE VẬY TẠI SAO TRONG SỮA MẸ LẠI CHỨA LOẠI ĐƯỜNG NÀY NHIỀU ĐẾN VẬY ?

Đó là vì đường Oligosaccharide có trong sữa mẹ sẽ trở thành thức ăn cho những vi sinh vật, hay còn gọi là vi khuẩn có lợi đang sống trong ruột giá của trẻ.

Loại vi khuẩn ăn đường Oligosaccharide có tên gọi là “KHUẨN BIFIDUS (Bifidobacterium)”.


Khuẩn Bifidus sẽ hấp thụ đường Oligosaccharide có trong sữa mẹ và sản sinh ra axit béo, sau đó cơ thể của trẻ sẽ hấp thụ những axit béo này. Hơn nữa chúng cũng có ích trong việc sản sinh ra protein có tính kết dính và chất kháng viêm. Nói một cách đơn giản hơn thì chủng khuẩn này có chức năng làm tăng cường cơ quan tiêu hóa của trẻ, đồng thời làm tăng cường luôn cả hệ miễn dịch của trẻ.

Nói sâu thêm một chút thì những chủng khuẩn có lợi Bifidus sẽ vừa hấp thụ đường Oligosaccharide vừa thông qua một số chất khác trong cơ thể sẽ giúp não của trẻ phát triển nhanh hơn.

Tóm lại CHỦNG KHUẨN CÓ LỢI BIFIDUS có những chức năng như sau :

1. Tăng cường cơ quan tiêu hóa của trẻ.
2. Tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.
3. Giúp ích cho sự phát triển của não trẻ.

Đây là những điểm chính về chức năng của lợi khuẩn Bifidus.

* Ngoài những chức năng này, đã có những báo cáo cho biết vai trò và chức năng đa dạng của chủng khuẩn Bifidus thông qua các nghiên cứu về hệ vi sinh vật (Microbiome)*


Có một nghiên cứu cho thấy đường Oligosaccharide có thể ngăn chặn virus HIV là nguyên nhân gây ra chứng thiếu hụt chất đề kháng sau sinh (AIDS). Đây cũng chính là nguyên nhân mà trẻ mới sinh vẫn an toàn cho dù trẻ bú sữa mẹ bị nhiễm HIV trong nhiều tháng.

Chính vì vậy, sữa mẹ được xác nhận là siêu thực phẩm cho trẻ. (Thực tế, ngoài đường Oligosaccharide có trong sữa mẹ thì lợi khuẩn Bifidus cũng được xem là siêu thực phẩm)

Phân của trẻ khỏe mạnh sẽ có màu vàng kim và có mùi chua. Điều này chính là do trong đường ruột của trẻ có đầy những chủng lợi khuẩn Bifidus.

(Bạn hãy nhìn bảng phân loại phân ở trên và thử tìm phân vàng khỏe mạnh nhé !)

Tuy nhiên từ khi bắt đầu ăn dặm rồi đến tuổi thành niên và đến khi trở thành người lớn, chúng ta đã và đang hấp thụ rất nhiều loại thức ăn đa dạng, kể cả thức ăn nhanh, rượu và căn thẳng đã làm sụt giảm số lượng lợi khuẩn Bifidus. Vì vậy khi hấp thụ men vi sinh, các bạn hãy thử kiểm tra hàm lượng khuẩn Bifidus nhé. Men vi sinh sẽ giúp bổ sung và làm tăng lợi khuẩn này.

LỢI KHUẨN BIFIDUS CHÍNH LÀ SIÊU THỰC PHẨM CỦA GIA ĐÌNH CHÚNG TA.


Ở Thụy Điển, người ta cho những người mẹ sau khi sinh con được nghĩ phép có lương, nhằm giúp cho cả mẹ và con có thời gian bên nhau, để người mẹ có thể cho con bú sữa mẹ và chăm sóc con một cách tốt nhất. Việc cho con bú cũng giúp giảm bớt thời gian làm việc của người mẹ xuống hơn một tiếng một ngày.

Nếu như ở các quốc gia khác cũng có chế độ này dành cho những người phụ nữ đang làm việc và trẻ em thì tốt biết mấy phải không các bạn ? : )

Dr. G chúc các bạn một ngày khỏe mạnh nhé. : )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: