Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Đội ngũ bộ phận lên men - những đôi tay của sự tận tâm chu đáo.

Xin chào mọi người, tôi là Dr. G.
Như mọi người cũng biết, những món chúng ta thường ăn như Kimchi, sữa chua, rượu, canh Cheongguk, v.v… tất cả đều được làm thông qua việc lên men.
Trước đó đã có những báo cáo cho rằng sự lên men là món quà tuyệt vời nhất của tự nhiên và sức mạnh của nó đã không ngừng cứu sống nhiều người mắc các bệnh như : hen suyễn, viêm xoang, dị ứng, viêm da dị ứng, ung thư, v.v…
Sự lên men chính là quá trình tạo ra những chất có lợi thông qua các vi sinh vật.
Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn sơ lược về đội ngũ bộ phận lên men của công ty Bifidus, chuyên về men vi sinh.

Đ
iểm khác biệt của sự lên men và sự phân hủy.
Tôi sẽ giới thiệu khái quát về sự lên men trước khi nói về đội ngũ bộ phận lên men nhé.

Sự lên men là quá trình sử dụng chất enzym có trong vi sinh vật để phân giải các chất hữu cơ. Tuy nhiên, thường thì quá trình lên men và phân hủy khá giống nhau nên tôi sẽ giúp các bạn phân biệt được điểm khác nhau của chúng.
Nếu như nó tạo nên những chất hữu ích cho sinh hoạt của chúng ta thì đó là sự lên men.
Nhưng ngược lại nếu nó tạo nên những chất có hại hoặc có mùi hôi thối thì chính là sự phân hủy.
Như vậy chắc các bạn đã có thể phân biệt được một cách dễ dàng rồi phải không ?






Đội ngũ bộ phận lên men của Công ty Bifidus, những đôi tay của sự tận tâm chu đáo.

Để tạo ra men vi sinh thì đội ngũ của bộ phận lên men đã làm những việc gì ?


Quá trình diệt khuẩn

Trước tiên họ sẽ cho lên men trong thùng chứa thông qua quá trình diệt khuẩn và tạo nên trạng thái vô khuẩn. Sau đó họ sẽ cho vào các chất dinh dưỡng cần thiết rồi lại tiếp tục quá trình diệt khuẩn.



Sự cấy ghép
Tiếp đến họ sẽ thực hiện quá trình cấy ghép.Các bạn sẽ thấy được quá trình vi khuẩn sinh sôi lên qua việc bỏ vi khuẩn vào bên trong chất dinh dưỡng.



Nuôi cấy vi khuẩn

Sau khi thực hiện quá trình cấy ghép sẽ là công việc nuôi cấy vi khuẩn trong thùng chứa. Cứ mỗi một hoặc hai ngày họ sẽ kiểm tra số lượng khuẩn. Cứ thế họ sẽ liên tục kiểm tra số lượng khuẩn này có sinh trưởng tốt hay không, có bị ô nhiễm hay không và họ sẽ thực hiện quá trình quản lý này một cách nghiêm ngặt. Sau mấy ngày kiểm tra nếu việc nuôi cấy này giúp cho số lượng vi khuẩn tăng hơn 100 tỷ con thì quá trình nuôi cấy hoàn tất.




Máy phân tách ly tâm
Khi đã đạt đến số lượng khuẩn cần thiết họ sẽ tiến hành phân tách thực thể khuẩn và chất dinh dưỡng thông qua máy phân tách ly tâm.
Chất dinh dưỡng đó chính là thức ăn cho vi khuẩn. Lúc này bạn sẽ thấy thành phần cung cấp dinh dưỡng cho vi khuẩn là một dạng chất lỏng.
Bạn hãy nghĩ rằng vi khuẩn, vi sinh vật giống như con người là được, vì con người cũng cần chất dinh dưỡng mới có thể trưởng thành khỏe mạnh. Tương tự như vậy, vi khuẩn cũng trưởng thành khỏe mạnh hơn thông qua những thành phần dinh dưỡng đó.



Sấy khô đông lạnh
Khi quá trình phân tách ly tâm kết thúc sẽ đến quá trình sấy khô đông lạnh.
Quá trình sấy khô và đông lạnh là quá trình kiểm tra liên tục cộng với việc điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, từ đó vi khuẩn sẽ từ từ bị sấy khô.






Như vậy bạn đã thấy được vai trò của đội ngũ bộ phận lên men của công ty Bifidus chưa ?
Họ phải mất khoảng 2 tuần để thực hiện tất cả các quá trình cho đến khi xuất ra dạng bột, bên cạnh đó họ phải thực hiện quá trình phức tạp này dưới sự quản lý cực kỳ nghiêm ngặt.
Hơn nữa công ty chuyên về men vi sinh phải có vi khuẩn có độ hoạt tính cao để khi con người hấp thụ vào sẽ không cảm thấy căng thẳng hoặc khó chịu khi vi khuẩn tiến đến đường ruột và trú ngụ lại đó.
Vậy là tôi đã giới thiệu với các bạn kỹ thuật Stress-free Culture Tech. Bây giờ chắc hẳn bạn đã có cái nhìn bao quát về công việc mà đội ngũ bộ phận lên men của công ty Bifidus rồi.



Tôi nghĩ việc khó nhất trong cả quy trình sản xuất chính là vai trò của đội ngũ bộ phận lên men, vì nếu không có những đôi tay tận tâm chu đáo này thì khó có thể làm nên men vi sinh.



Công ty Bifidus sẽ tiếp tục nỗ lực trong việc quản lý và sẽ thận trọng hơn nữa để men vi sinh luôn đạt được hiệu quả và chất lượng tốt nhất.
Xin cám ơn.



0 nhận xét: