Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Mở rộng nghiên cứu probiotics trong việc chữa bệnh viêm đại tràng bằng cách cấy khuẩn đường ruột

Xin chào ! tôi là Dr.G.

Trước đây tôi đã giới thiệu tới các bạn về sự hình thành phân bên trong đường ruột.

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn về việc điều trị bệnh viêm đại tràng bằng cách cấy vi khuẩn đường ruột nhé.



SAU ĐÂY LÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM ĐẠI TRÀNG
THÔNG QUA VIỆC CẤY VI KHUẨN ĐƯỜNG RUỘT






Vậy là bạn đã thấy được sự thành công việc của việc cấy vi khuẩn đường ruột rồi đó.Thực tế phương pháp trị liệu này đã được giới thiệu từ 3~4 năm trước, từ đó trong cả nước đã có hơn 100 ca trị liệu bằng phương pháp này và từ từ được phổ biến rộng rãi. Đặc biệt tỷ lệ thành công của phương pháp này đạt được khoảng 80%.

Cách điều trị này cũng được đề cập trong sách y học cổ của Trung Quốc và Hàn Quốc. Ghi chép cho thấy người xưa đã sử dụng phân của em bé làm thành thuốc chữa được rất nhiều bệnh. Hiện nay phương pháp này chủ yếu được ứng dụng trong việc điều trị viêm đại tràng do khuẩn clostrirum tăng cao bởi hậu di chứng của việc dùng kháng sinh.Gần đây ở trong nước cũng có trường hợp bác sỹ phụ trách hiến tặng vi khuẩn đường ruột cho những bệnh nhân cần điều trị cấy vi khuẩn vào đường ruột.




Cũng giống như vậy, hiện nay mối quan tâm về vi sinh vật đường ruột, tiêu biểu là probiotics càng ngày càng lớn, đồng thời cũng xuất hiện phương pháp nghiên cứu về nhiều chủng khuẩn probitoics. Như vậy vai trò của đường ruột vô cùng quan trọng vì tất cả bệnh tật đều bắt nguồn  từ nó.





Tại sao lại như vậy ? Vì trong ruột của chúng ta có vi khuẩn thân thiện probiotics. Trước hết đường ruột của chúng ta là nơi sản xuất ra 70% chất miễn dịch, đồng thời tạo ra vitamin và và giảm cholesterol, nó cũng có vai trò ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Hơn nữa nếu đường ruột của chúng ta không khỏe mạnh thì nó sẽ gởi tín hiệu đến cơ thể của chúng ta và gây ảnh hưởng về vấn đề da, táo bón, đau đầu, xuất hiện polyp, ung thư đại tràng, v.v... Ngoài ra cũng ảnh hưởng tới sứ khỏe tinh thần, gây ra sự thèm ăn dẫn đến Serotonin được hình thành đến 95% bên trong đường ruột, gây ra béo phì v.v….



Cho nên các nhà nghiên cứu probiotics đang tiếp tục mở rộng, điều trị nhiều loại bệnh bằng ứng dụng này. Các chuyên gia cũng khuyến khích việc nên hấp thụ đều đặn probiotics liều lượng cao. Tốt nhất nên hấp thụ tối thiểu trên 100 triệu loại khuẩn, tuy nhiên số lượng khuẩn đến được ruột chỉ còn khoảng 20~30% do chúng bị chết ở môi trường axit của dạ dày. Cho nên tốt nhất nên làm giảm áp lực đó của probiotics để có thể hoạt tính hóa cao hơn, giúp vi khuẩn tới ruột và định cư lại đó một cách an toàn.



Bây giờ trước mắt không nhìn thấy được hiệu quả ngay nhưng các chuyên gia khuyên nên sử dụng đều đặn probiotis để giúp cân bằng hệ khuẩn đường ruột và bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

Chúng ta hãy tiếp tục chờ đợi các nhà nghiên cứu làm thế nào để sau này probiotics được ứng dụng rộng rãi, phát triển và trở nên tốt hơn nhé !



0 nhận xét: