Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

[ZIGUNUK BIFIDUS - BIFIDO] MICROBIOME (KỲ 2) - Phần 16 : Liệu hệ vi sinh vật có giúp ích trong việc điều trị ung thư da ?

Dr. G xin chào các bạn.

Như các bạn cũng đã biết Microbiome là một trong những kỹ thuật nhận được nhiều sự quan tâm trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Microbiome là thông tin di truyền của hệ vi sinh vật bên trong cơ thể của chúng ta. Nói một cách dễ hiểu hơn, những vi sinh vật bên trong cơ thể của một người khỏe mạnh có thể được xem là một loại “thần dược” mới.


Trên thực tế, đây là một xu thế toàn cầu, ở Mỹ và Châu Âu đã bắt đầu cạnh tranh trong việc phát triển loại thuốc mới thông qua việc phát triển Pharmabiotics để có thể thay thế cách cấy ghép phân thông thường và tìm ra phương pháp trị liệu mới. (Các bạn có thể tìm hiểu phương pháp cấy ghép này ở những bài trước). Hiện nay các công ty lớn ở Hàn Quốc cũng đã bắt đầu sự cạnh tranh này như : Công ty chuyên nghiên cứu và sản xuất men vi sinh BIFIDO ZIGUNUK BIFIDUS, các công ty Dược Phẩm Chong Keun-dang, Il Dongje, v.v…


Nếu như các bạn thường xuyên theo dõi những bài viết về Microbiome trong thời gian qua, có lẽ cũng biết rằng tất cả hệ vi sinh vật đường ruột đều có những sự liên kết với các cơ quan quan bên trong cơ thể của chúng ta. Qua những bài viết trước đây, các bạn cũng biết được ít nhiều mối quan hệ tương quan của chúng đến các căn bệnh như : bệnh có tính chuyển hóa, ung thư, viêm da dị ứng Atopy, bệnh về não, v.v… Bây giờ Dr.G sẽ gởi đến các bạn thêm một thông tin mới đó chính là mối quan hệ giữa Microbiome và ung thư da.


Gần đây, các nhà nghiên cứu cho biết đã có kết quả nghiên cứu về việc vi sinh vật bên trong đường ruột giúp ích trong việc điều trị u hắc tố, đây là một loại u ác tính của ung thư da.

Nhóm nghiên cứu của Đại Học Chicago đã xác nhận chỉ số của những vi khuẩn đặc biệt lấy từ mẫu phân của những bệnh nhân bị ung thư hắc tố ác tính cực kỳ cao.

Khối u hắc tố ác tính này là một loại ung thư da được hình thành do các tế bào Melanin (tạo ra sắc tố Melanin) bị ác tính hóa, loại ung thư da này có khả năng chuyển hóa nhanh hơn và có thể gây tử vong nhiều hơn so với các loại ung thư da khác.

Báo cáo cho biết : “Những bệnh nhân không có khả năng điều trị miễn dịch có hệ vi sinh vật đường ruột bị mất cân bằng và làm tế bào miễn dịch không thể hoạt động được”

Giáo sư Thomas Gajewski người tiến hành nghiên cứu lần này giải thích : “Kết quả lần này cho thấy vi sinh vật chính là nguyên nhân chủ yếu tạo ra phản ứng miễn dịch đối với các khối u”. Giáo sư cho biết nhóm nghiên cứu của ông đang dự kiến tiến hành thử nghiệm lâm sàng bằng cách sử dụng những vi sinh vật sống như vi khuẩn Bifidobacterium để thúc đẩy điều trị miễn dịch.


Nếu các bạn theo các báo cáo nghiên cứu gần đây sẽ phát hiện ra rằng vi sinh vật đường ruột có mối liên hệ với nhiều căn bệnh, nếu một chủng vi khuẩn đặc biệt nào đó có số lượng quá nhiều hoặc quá ít sẽ gây ra những căn bệnh tương ứng. Do đó Microbiome chính là một hình mẫu mới trong việc điều trị bệnh trong tương lai.

Vì thế ZIGUNUK BIFIDUS vẫn đang tiếp tục tiến hành nhiều nghiên cứu đa dạng liên quan đến những điều này và sẽ sớm gởi đến các bạn những kết quả nghiên cứu có lợi về Microbiome trong một thời gian gần nhất. Các bạn chịu khó chờ đợi thêm một khoảng thời gian nữa nhé.

Dr.G chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: