Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

[ZIGUNUK BIFIDUS - BIFIDO] MICROBIOME (KỲ 2) - Phần 10 : Hệ vi sinh vật đường ruột phải khỏe mạnh thì việc điều trị ung thư mới có thể tốt hơn ?

Dr. G xin chào các bạn !

Có nhiều kết quả nghiên cứu liên quan đến hệ vi sinh vật đường ruột cho biết việc duy trì hệ vi sinh vật khỏe mạnh hay còn gọi là “Những vi khuẩn tốt bên trong đường ruột” có thể giúp chống lại ung thư. Theo tạp chí khoa học Science cho biết sự cấu thành của vi khuẩn đường ruột có ảnh hưởng đến phản ứng của bệnh nhân trong việc điều trị bằng phương pháp miễn dịch. Họ cho biết : Trong thời gian sử thuốc kháng sinh sẽ ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật đường ruột và làm giảm hiệu quả của thuốc kháng ung thư. Nhưng nếu có nhiều vi khuẩn tốt sẽ có ảnh hưởng tốt đến phản ứng của thuốc miễn dịch kháng ung thư. 

 

Các nhà nghiên cứu cho biết 70% tế bào miễn dịch của chúng ta tập trung ở đường ruột. Tổng số tế bào bên trong cơ thể của chúng ta là khoảng 60 nghìn tỷ. Trong số đó có 3% là tế bào miễn dịch và 70% tế bào miễn dịch lại tồn tại ở đường ruột. Có khoảng 1.200 tỷ tế bào miễn dịch tập trung ở đường ruột, con số này thật sự không hề nhỏ chút nào, phải không các bạn ? 

Tuy nhiên nếu xuất hiện sự rạn nứt bên trong đường ruột thì 1.200 tỷ tế bào miễn dịch đó sẽ bị hư hoại, nếu như vậy thì những kháng nguyên từ bên ngoài đưa vào bên trong đường ruột và các tế bào Soma (tế bào thể) sẽ bị lẫn lộn với nhau. Chính vì vậy nên hệ miễn dịch sẽ ngộ nhận và tấn công các tế bào Soma giống như những kháng nguyên bên ngoài, cuối cùng sẽ gây ra các loại bệnh liên quan đến miễn dịch.
 

Chính vì thế nên hệ vi sinh vật bên trong đường ruột có mối liên hệ sâu sắc với khả năng miễn dịch của chúng ta. Nếu sức khỏe đường ruột trở nên không tốt thì khả năng miễn dịch cũng bị suy giảm. Khi khả năng miễn dịch bị suy giảm thì những căn bệnh sẽ dễ dàng tìm đến chúng ta. Cho nên nếu cải thiện được hệ vi sinh vật bên trong đường ruột thì có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Chính vì thế có nhiều kết quả nghiên cứu cho biết : Một khi khả năng miễn dịch được tăng cường thì những căn bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta sẽ tự nhiên được cải thiện.

Theo kết quả nghiên cứu trên, những bệnh nhân có nhiều vi sinh vật có ích bên trong cơ thể sẽ sở hữu nhiều tế bào miễn dịch hơn và khả năng tấn công và tiêu diệt khối u cũng cao hơn. 

 

Đây là lý do chúng ta phải nắm bắt được hệ vi sinh vật vì chúng đóng vai trò cực kỳ quan trọng bên trong cơ thể của chúng ta. Công ty BIFDO chuyên về probiotics đã tiến hành nghiên cứu về vi sinh vật đang mở rộng các hoạt động nghiên cứu đa dạng vì muốn tăng cường sức khỏe cho con người và cũng đang tiến hành nhiều dự án Microbiome có quy mô cấp quốc gia.

 

Các bạn đừng bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể bằng cách tạo cho mình thói quen dùng một gói men vi sinh cùng với bữa tối mỗi ngày nhé !

Chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: