Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Giới thiệu men vi sinh và lý do trẻ phải sử dụng men vi sinh.

Dr.G xin chào các bạn.

Hiện nay men vi sinh là một trong những sản phẩm đang được quan tâm nhiều nhất trên thị trường thực phẩm chức năng, nhưng lý do gì khiến men vi sinh được ưa thích đến vậy ? Chính là do chúng ta đã không còn nghĩ vi khuẩn tồn tại như những thứ dơ bẩn nữa mà chúng tồn tại như những vi sinh vật cùng sống cộng sinh với chúng ta. (Nếu các bạn thường xuyên theo dõi blog chắc chắn các bạn sẽ biết rõ hơn về điều này.)
 

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, chúng ta cũng biết đến việc những vi sinh vật bên trong cơ thể của chúng ta và hệ miễn dịch là một hệ thống khá phức tạp. Hệ thống miễn dịch có tác dụng tương hỗ với những vi sinh vật bên trong cơ thể chúng ta, nói một cách dễ hiểu hơn chúng chính là hệ miễn dịch của chúng ta.



Chúng ta gọi hệ vi sinh vật bên trong cơ thể của chúng ta là microbiome khi chúng ta nói một cách chuyên sâu và phức tạp hơn về việc nghiên cứu về chúng và các nhà khoa học càng nghiên cứu nhiều về microbiome họ càng đưa ra nhiều kết quả nghiên cứu đáng kinh ngạc về chúng.


* Microbiome : Thông tin về hệ gen của vi sinh vật sống trong cơ thể chúng ta.




Những vi sinh vật đang sống bên trong đường ruột của chúng ta có ảnh hưởng đến nhiều bộ phận như : miễn dịch, sức khỏe tinh thần tương tự như các bệnh về não, viêm da dị ứng Atopy, v.v... Nói cách khác nghĩa là trong số những vi sinh vật đó còn có rất nhiều vi sinh vật / vi khuẩn không tốt và chúng có thể gây phát sinh ra nhiều vấn đề giống như vừa đề cập ở trên.




Cho nên để những vi sinh vật “hiền lành” đang sống cộng sinh cùng chúng ta có thể cư trú nhiều hơn bên trong cơ thể và đem lại lợi ích cho sức khỏe của chúng ta thì việc sử dụng men vi sinh sẽ giúp ích rất nhiều vì chúng giúp ức chế hại khuẩn và làm gia tăng lợi khuẩn.





Có một số bạn sẽ có thắc mắc rằng : Con của mình vẫn đi đại tiện bình thường thì có cần phải sử dụng men vi sinh hay không ? Hoặc bản thân vẫn khỏe mạnh thì có cần phải sử dụng men vi sinh hay không ? v.v...



Như các bạn cũng biết khi chúng ta càng trưởng thành thì càng ăn nhiều loại thức ăn đa dạng hơn, ngoài ra còn thường xuyên bị nhiều căng thẳng từ trường lớp, công việc, v.v... Chính vì thế chúng ta đã và đang từ từ tích tụ dần những chủng khuẩn không tốt bắt đầu ngay từ lúc chúng ta mới sinh ra.



Đặc biệt chủng khuẩn bifidusbacterium là một trong những chủng lợi khuẩn có ích bên trong cơ thể của chúng ta sẽ bị suy giảm đi khi chúng ta càng lớn tuổi, cho nên không chỉ con trẻ trong nhà mà cả cha, mẹ, ông, bà, tất cả mọi thành viên trong gia đình nếu cùng sử dụng men vi sinh sẽ giúp ích cho sức khỏe rất nhiều.



Vậy hôm nay chúng ta hãy bắt đầu thói quen giữ sức khỏe bằng cách uống một gói men vi sinh mỗi ngày nhé !

Chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: