Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

[ZIGUNUK BIFIDUS - BIFIDO] MICROBIOME (KỲ 2) - Phần 7 : Có phải sự mất cân bằng chủng khuẩn là nguyên nhân gây ra ung thư vú ?

Dr.G Xin chào các bạn.

Gần đây có nhiều nghiên cứu đang được tiến hành về việc phân tích thông tin về những vi sinh vật bên trong cơ thể hay còn gọi là microbiome, chúng là các vi sinh vật sống cộng sinh trong cơ thể chúng ta và những nghiên cứu về chúng cũng đang được kỳ vọng sẽ có thể hóa giải những giới hạn của y học hiện đại ngày nay.

Thông qua nhiều nghiên cứu, người ta đang tiến hành chứng minh tính tương quan của hệ vi sinh vật đường ruột và bệnh ung thư. Hiện tại cũng có nhiều kết quả nghiên cứu (chủ yếu thông qua các bài luận văn) cho thấy trường hợp ung thư đại tràng có hệ vi sinh vật bên trong đường ruột khác với bình thường.

Bên cạnh đó cũng có các kết quả nghiên cứu nghi vấn về việc không biết có bất cứ mối liên hệ nào về sự  mất cân bằng của chủng khuẩn sống ở mô vú trong trường hợp bị ung thư vú hay không.


Như các bạn cũng đã biết, không chỉ có đường ruột mà có rất nhiều loại vi khuẩn đang sống ở khắp nơi trong cơ thể của con người chúng ta. Chính vì thế các nhà khoa học phỏng đoán rằng : Tương tự với sự mất cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột có mối liên hệ đến việc phát sinh các loại bệnh liên quan đến đường ruột thì sự mất cân bằng chủng khuẩn ở mô vú cũng có thể liên quan đến việc phát sinh bệnh ung thư vú.


Trước đó đã có các nghiên cứu điều tra về sự liên quan giữa chủng khuẩn đường ruột và việc phát sinh bệnh ung thư này cho thấy : Hệ vi khuẩn đường ruột có thể điều tiết nồng độ estrogen và estrogen chính là nguyên nhân gây bệnh ung thư vú dương tính. Tuy nhiên người ta lại không mấy quan tâm đến việc các vi khuẩn này có còn sót lại bên trong các mô vú của các bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư này hay không. Cho nên thông qua kết quả nghiên cứu đó đã xác nhận những bệnh nhân mắc bệnh ung thư này có hệ vi khuẩn bị giảm một cách rõ rệt.


Giáo sư Dr. Grob immer đã giải thích ý nghĩa về khả năng điều trị hoặc phòng ngừa ung thư vú thông qua việc sử dụng thuốc có chứa khuẩn sống (probiotics) trong trường hợp thiếu hụt vi khuẩn và sử dụng thuốc kháng sinh trong trường hợp có quá nhiều vi khuẩn. Ông cũng chỉ ra việc nếu chúng ta tạo ra môi trường không thuận lợi cho ung thư thì có thể tăng cao hiệu quả điều trị.

“Nếu như chúng tôi biết rõ hơn về microbiome và có thể trực tiếp điều chỉnh chúng thì chúng tôi có thể làm tăng cao hiệu quả điều trị hoặc phòng ngừa ung thư. Việc sử dụng những lợi khuẩn probiotic có thể ức chế ung thư khi kết hợp cùng với thuốc điều trị mục tiêu phân tử hoặc thuốc có chứa chất miễn dịch chống ung thư và chúng tôi đang tiến hành những thí nghiệp đa dạng để có thể làm tăng hiệu quả điều trị ung thư.” 

Trong trường hợp thiếu hụt vi khuẩn như đã nói ở trên, các nhà khoa học đã phỏng đoán rằng : Chúng ta có khả năng điều trị và phòng ngừa bệnh bằng probiotics. Họ cũng đã đưa ra phương pháp điều trị mới là dùng “vi sinh vật” trong trường hợp phác đồ của bệnh bị thay đổi do môi trường bị biến đổi một cách đột ngột.

Hiện nay việc nghiên cứu về microbiome ở Hàn Quốc chỉ mới ở giai đoạn đầu nhưng trước đó ở các nước trên thế giới, người ta đã sớm nắm bắt được tầm quan trọng của vi sinh vật và thiết lập các kế hoạch cấp quốc gia, đồng thời đang tiến hành các nghiên cứu liên quan về chúng.


Họ cũng đang tiến hành các nghiên cứu đa dạng có ứng dụng microbiome và tiến hành phát triển các loại thuốc điều trị bệnh. Hiện tại, Hàn Quốc cũng đang gấp rút tiến hành các nghiên cứu này.

Vào những năm trước, khi người Hàn Quốc vẫn chưa có bất kỳ cảm nhận nào về sự tồn tại của “vi sinh vật” thì công ty BIFIDO với thương hiệu chuyên về probiotics đã tiến hành nghiên cứu về vi sinh vật trong suốt 30 năm qua và hiện nay đang từng bước tiến vào thời đại của ngành công nghiệp BIO.

Ngoài ra, trong số các dự án phát triển nghiên cứu cấp quốc gia đã được giới thiệu trước đó cho thấy Công ty đang phát triển “nguyên liệu men vi sinh có chức năng nhằm vào việc điều trị “hội chứng chuyển hóa””.


Mặc dù ở giai đoạn nghiên cứu này, Công ty vẫn cần thêm nhiều kiến thức về microbiome nhưng một khi đã có thêm kiến thức về microbiome thì chúng tôi có thể xây dựng nhiều loại phác đồ điều trị bệnh mới. Chúng tôi cũng nghĩ rằng : Nếu bên trong môi trường của hệ vi sinh vật có chứa môi trường của những vi sinh vật gây bệnh ung thư thì chúng ta có thể phòng ngừa trước bằng cách thay đổi môi trường của chúng bên trong chính cơ thể của chúng ta.


Sức khỏe đường ruột có ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn bộ cơ thể nên khi chúng ta duy trì một môi trường có chứa những vi khuẩn đường ruột tốt thì có thể ảnh hưởng tốt đến toàn bộ môi trường vi sinh vật trong cơ thể chúng ta. 

Chính vì thế trọng tâm muốn nhấn mạnh ở đây chính là sức khỏe của hệ vi khuẩn đường ruột rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của chúng ta.


Các bạn hãy tiếp tục kỳ vọng nhiều hơn về các kết quả nghiên cứu microbiome của ZIGUNUK BIFIDUS sẽ được tiếp tục tiến hành sau này nhé. Hôm nay các bạn hãy uống một gói men vi sinh của công ty và cùng ZIGUNUK BIFIDUS tận hưởng một ngày thật khỏe mạnh nhé!


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: