Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Hút thuốc và viêm nướu răng ! Hãy lập kế hoạch không hút thuốc lá nhân Ngày Quốc Tế Không Hút Thuốc (vừa qua) nhé !

Dr.G xin chào các bạn

Chắc các bạn cũng đã biết ngày 31 tháng 5 vừa qua chính là “Ngày Quốc Tế Không Hút Thuốc”.


Nhân Ngày Quốc tế không hút thuốc, các tổ chức y tế đã giới thiệu một quảng cáo chống hút thuốc mới là :

“Hút thuốc gây ra 159 ca tử vong mỗi ngày, không chỉ giết hết chính bản thân mình mà còn khiến người khác chết”

Đây chính là những câu từ đáng sợ cho quảng cáo cấm hút thuốc của năm nay.

Tuy nhiên, đối với những bạn chưa sẵn sàng từ bỏ thuốc lá và vì để bảo vệ gia đình của các bạn,  Dr.G sẽ gởi đến các bạn thêm một thông tin đáng sợ khác về việc hút thuốc lá với hy vọng rằng quyết tâm từ bỏ thuốc lá sẽ được khơi dậy lại trong lòng các bạn.


“Kẻ thù của viêm nướu răng ? Chính là thuốc lá”

Tên gọi đúng của bệnh viêm nướu răng chính là bệnh nha chu. Những bệnh nhân được điều trị bệnh viêm nướu răng ở Hàn Quốc năm vừa rồi lần đầu tiên vượt quá con số 15 triệu người và đứng hàng thứ 2 trong tổng số các căn bệnh mà người Hàn Quốc thường mắc phải.

Theo số liệu thống kê về nguyên nhân gây ra bệnh viêm nha chu được báo cáo bởi Sở Thống kê Hàn Quốc vào năm 2012 thì “hút thuốc lá” được xếp là nguyên nhân số 1 gây ra bệnh viêm nướu (bệnh nha chu).

Nếu hút thuốc lá, chất nicotine bên trong sẽ ngăn chặn việc bài tiết nước bọt và làm miệng khô đi, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có thể sống tốt bên trong miệng, đồng thời cũng trở thành nguyên nhân gây hơi thở khó chịu và viêm nướu răng.


Tuy có nhiều bạn biết rằng hút thuốc lá không tốt cho sức khỏe răng miệng nhưng ít ai có thể thật sự nhận thức rõ sự thật này.

Chính vì thế có không ít bạn xem nhẹ việc hút thuốc lá và bệnh viêm nướu răng. Tuy nhiên, từ bây giờ các bạn hãy nâng cao tinh thần cảnh giác về việc hút thuốc và bệnh viêm nướu răng nhé.

Theo kết quả nghiên cứu trong và ngoài Hàn Quốc cho thấy : Bệnh viêm nha nhu có thể làm nguy cơ đột quỵ tăng cao gấp 2.8 lần, mất trí nhớ mạch máu tăng gấp 1.7 lần, bệnh tim mạch tăng gấp 2.2 lần, bệnh tiểu đường tăng gấp 6 lần, bệnh viêm khớp dạng thấp tăng 1.17 lần, sinh non – trẻ nhẹ cân tăng gấp 7.5 lần, các rối loạn của cơ quan sinh dục như bất lực tăng gấp 1.53 lần. Nghiên cứu còn cho biết thêm những bệnh nhân bị bệnh viêm nha chu có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy cao gấp 50~59%.
(Nguồn : Kookmin Ilbo)

Gần đây cũng xuất hiện các nghiên cứu về các căn bệnh của toàn bộ cơ thể có liên quan đến bệnh viêm nướu răng (bệnh nha chu).

Nếu nhìn tổng quátvề việc bệnh viêm nướu răng có thể gây ra các căn bệnh cho toàn bộ cơ thể thì chúng ta có thể thấy được rằng tất cả mọi thứ đều có thể theo mạch máu từ những nướu răng bị tổn thương di chuyển khắp toàn bộ cơ thế.

Các bạn cũng có thể nghĩ một cách đơn giản rằng đây chính là con đường mà những vi khuẩn từ răng miệng có thể xuyên thủng qua huyết quản và di chuyển đến khắp mọi nơi bên trong cơ thể của chúng ta.

(Nguồn : Kookmin Ilbo)

Chính vì thế để bảo vệ sức khỏe răng miệng thì việc “không hút thuốc lá” là một điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, đối với trường hợp những bạn thường tìm đến thuốc lá vì căng thẳng thì rất khó có thể từ bỏ việc không hút thuốc.

Chính vì thế, gần đây sự quan tâm về sức khỏe răng miệng và những vi sinh vật bên trong đó cũng đang dần được tăng lên, bên cạnh đó mỗi năm các nhà nghiên cứu cũng cho ra mắt các sản phẩm mới liên quan đến việc quản lý sức khỏe răng miệng.

Đối với sức khỏe răng miệng và sức khỏe của toàn cơ thể thì việc giải quyết nguyên nhân gốc rễ là điều quan trọng nhất.

Ngoài việc kiểm tra răng miệng định kỳ và đánh răng thường xuyên thì cần phải điều chỉnh lại sự cân bằng vi khuẩn (vi sinh vật) bên trong răng miệng, đồng thời tốt nhất cũng nên giảm thiểu việc hút thuốc lá.


Và tất nhiên, các bạn đừng quên mục đích cuối cùng chính là “Không hút thuốc” nhé !


Nhân Ngày Quốc Tế Không Hút Thuốc vừa qua và cũng để bảo vệ gia đình và sức khỏe của chúng ta, các bạn hãy cùng Dr.G nỗ lực hết mình để từ bỏ việc hút thuốc lá nhé !

Dr.G chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: