Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

[ZIGUNUK BIFIDUS - BIFIDO] MICROBIOME (KỲ 2) - Phần 31 : Nguyên nhân gây viêm da dị ứng Atopy cho bé là gì ? Chính là do sự mất cân bằng Microbiome.

Dr. G xin chào các bạn.

Viêm da dị ứng Atopy xuất hiện cùng lúc với triệu chứng ngứa ngáy nặng là nỗi khổ của cả bé lẫn cha mẹ của bé. Do nguyên nhân phát bệnh viêm da dị ứng Atopy không rõ ràng và phải điều trị tập trung để làm dịu triệu chứng, việc này làm cha mẹ của những bé mắc phải viêm da dị ứng Atopy rất đau lòng.


Tuy nhiên, gần đây các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã phát hiện một sự việc và đang nhận được nhiều sự chú ý, đó là nếu số lượng những vi sinh vật đặt biệt ít đi trong tổng số những vi sinh vật đang tồn tại bên trong đường ruột của bé thì nguy cơ mắc bệnh viêm da dị ứng Atopy có thể sẽ tăng lên.

Nhóm nghiên cứu gồm Giáo sư Khoa Nhi của bệnh viện Asan Seoul thuộc Đại học Y Ulsan là Hong Soo-Jong và giáo sư Kim Bong-Soo của Khoa Đời sống thuộc Đại học Hanlim đã phát hiện rằng sự mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột là nguyên nhân gây ra bệnh viêm da dị ứng Atopy hoặc làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

(Nguồn : Báo Seoul, The Science Times)


Để tiến hành nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã phân tích hệ vi sinh vật bằng cách sử dụng phân của những trẻ chưa từng sử dụng thuốc kháng sinh trong số những trẻ được 6 tháng tuổi để kiểm soát tốt nhất các yếu tố gây ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật.

Đối tượng tiến hành nghiên cứu là 66 trẻ khỏe mạnh và 63 trẻ bị viêm da dị ứng Atopy được chia thành hai nhóm, một nhóm chỉ uống sữa mẹ và một nhóm vừa uống sữa mẹ vừa uống sữa bột để điều tra sự khác biệt của hệ vi sinh vật đường ruột.


Kết quả nghiên cứu cho biết nếu hệ gen di truyền của những vi sinh vật đường ruột đặt biệt ít đi sẽ dẫn đến sự phát triển của bệnh viêm da dị ứng Atopy ở trẻ. Hơn nữa họ cũng phát hiện sự khác biệt của hệ vi sinh vật đường ruột sẽ tùy theo cách cho bé ăn.

Trong số những trẻ bị viêm da dị ứng Atopy thì những trẻ uống cùng lúc sữa mẹ và sữa bột có hệ vi sinh vật không thể phát triển như những trẻ chỉ uống mỗi sữa mẹ.


Các nhà nghiên cứu đã báo cáo rằng : Việc uống sữa mẹ là cách hấp thụ dinh dưỡng chủ yếu, tuy nhiên những trẻ mắc phải bệnh viêm da dị ứng Atopy lại có ít chủng vi sinh vật đặt biệt có thể phân giải dịch nhầy - một trong những loại của glycoprotein bên trong đường ruột.

Các nhà nghiên cứu giải thích : “Chúng sẽ gây mất cân bằng microbiome hay hệ vi sinh vật đường ruột dẫn đến bệnh viêm da dị ứng Atopy của trẻ”.

* Tất nhiên, ngay cả nhóm trẻ chỉ uống sữa mẹ cũng có trường hợp phát sinh viêm da dị ứng Atopy, tuy nhiên tần suất ít hơn so với nhóm vừa uống sữa mẹ vừa uống sữa bột. Nhưng điều này cũng cho thấy sữa mẹ có ích trong việc cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột và góp phần vào việc phòng bệnh viêm da dị ứng Atopy ở trẻ.*


Qua nghiên cứu lần này cũng như những thông tin về Microbiome mà Dr.G đã gởi đến các bạn trong thời gian qua đã cho thấy việc toàn bộ những thông tin di truyền của hệ vi sinh vật này đang cùng sống bên trong cơ thể người và cũng giống như trên, hiện nay có rất nhiều kết quả nghiên cứu cho biết về sự liên quan giữa Microbiome và việc phát triển hệ miễn dịch của mỗi người.


Đại diện là chủng khuẩn chính của ZIGUNUK BIFIDUS Bifidobacterium bifidum BGN4.

Ví dụ :

Theo nhóm nghiên cứu của giáo sư ZIGUNUK của Đại học Quốc gia Seoul thì chủng khuẩn Bifidobacterium bifidum BGN4 được phân tách từ đường ruột của người khỏe mạnh đang sở hữu những kết quả nghiên cứu cho thấy chúng có ích trong việc phòng bệnh viêm da dị ứng Atopy, kết quả này sở hữu nhiều luận văn cùng các thí nghiệm có ứng dụng lên con người.

* Đặc biệt trong trường hợp của trẻ chỉ uống sữa mẹ thì có đến 90% chủng khuẩn Bifidus trong số những vi sinh vật đang sinh sống tại đường ruột.


Cũng giống trên, Microbiome - hệ vinh sinh vật đường ruột của mỗi người khác nhau, chúng có thể gây bệnh hoặc làm chúng ta khỏe mạnh hơn, tất cả đều phụ thuộc vào việc có hay không có sự tồn tại của những vi sinh vật đặt biệt ở mỗi người.

Cho nên các bạn hãy tiếp tục kỳ vọng vào vai trò của hệ vi sinh vật trong tương lai nhé, đồng thời các nhà nghiên cứu sẽ cố gắng phát triển phương pháp phòng và điều trị bệnh thông qua ứng dụng của hệ vi sinh vật hoặc pharmabiotics có ứng dụng thuốc làm từ những vi sinh vật này.


Hiện tại Công ty BIFIDO đang tiến hành nghiên cứu về Pharmabiotics có ứng dụng của chủng Bifidus để điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp. Công ty BIFIDO ZIGUNUK BIFIDUS sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để những bệnh nhân phải chịu khổ sở vì các căn bệnh như : viêm khớp dạng thấp, viêm da di ứng Atopy, v.v… sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.


Dr. G chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )



(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: