Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

[ZIGUNUK BIFIDUS - BIFIDO] MICROBIOME (KỲ 2) - Phần 35 : Phải chăng đã đến thời điểm có thể chinh phục bệnh ung thư bằng các vi sinh vật ?

Dr.G xin chào các bạn !

Cũng lâu rồi không thăm hỏi các bạn, các bạn đang nghỉ hè có vui không ?


Hiện nay đang có rất nhiều sự quan tâm hướng đến men vi sinh hay còn gọi là probiotics, nhất là trong lĩnh vực Microbiome (đây là những vi sinh vật cộng sinh bên trong cơ thể của người). Hôm nay, ngành công nghiệp vi sinh bao gồm cả Công ty BIFIDO hiện đang dẫn đầu về lĩnh vực Microbiome sẽ cùng các bạn chào đón những ngày hè rực rỡ với các thông tin hữu ích về chức năng của Microbiome nhé !

Đề tài hôm nay sẽ là : Chúng ta đang bước vào thời đại chinh phục bệnh ung thư bằng những vi sinh vật.


Cũng như những thông tin mà Dr.G đã đề cập trong suốt thời gian qua cũng phần nào giúp các bạn hiểu được tác dụng tương hỗ giữa hệ miễn dịch của người và các loại bệnh tật, bao gồm cả ung thư.

Hiện nay các nhà nghiên cứu đang rất quan tâm đến chủ đề này và gần đây mô hình điều trị ung thư cũng đang dần được thay đổi.

Trước đây, người ta thường sử dụng phương pháp xạ trị để tấn công trực tiếp các tế bào ung thư, tuy nhiên hiện giờ các nhà nghiên cứu đang cố gắng chinh phục ung thư bằng cách tăng cường sức mạnh của tế bào miễn dịch để tấn công hoặc tiêu diệt các tế bào ung thư.

Nghĩa là, liệu pháp miễn dịch (Immunotheraphy) chính là liệu pháp điều trị ung thư bằng cách tăng cường hệ miễn dịch và liệu pháp này đang nổi lên như một cách điều trị ung thư hợp với thời đại ngày nay. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng đang thử nghiệm tiếp cận cách điều trị ung thư có ứng dụng của “Microbiome” để giúp tăng cao hiệu quả điều trị.


Khi nói về Microbiome trong suốt thời gian qua, chắc hẳn các bạn cũng đã nhận thấy rằng cũng giống như sự tích “Mạnh mẫu tam thiên chi giáo” thì môi trường của vi sinh vật thật sự rất quan trọng và khi chúng ta nói về mối quan hệ của Microbiome và các căn bệnh thì cũng không quá khó để bạn có thể kiểm tra được những khiếm khuyết của hệ vi sinh vật khi so sánh giữa những người khỏe mạnh với những người có bệnh, trước đây Dr.G cũng đã từng giới thiệu đến các bạn một bài viết liên quan đến việc cấy phân có chứa hệ vi sinh vật của những người khỏe mạnh, không biết các bạn còn nhớ không nhỉ ?


Điều này cũng cho chúng ta thấy được rằng Microbiome có mối quan hệ sâu sắc với sức khỏe và bệnh tật của con người, chính vì thế mà hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư đang tiến hành và phát triển nhiều nghiên cứu đa dạng nhằm ứng dụng Microbiome một cách có hiệu quả hơn.

Nhất là, “liệu pháp miễn dịch” bất ngờ nổi lên là một liệu pháp điều trị ung thư bằng cách tăng cường hệ miễn dịch và hiện nay các nhà nghiên cứu cũng đang bắt đầu tiến hành một cách nghiêm túc cách sử dụng Microbiome vào việc điều trị ung thư.


Những nghiên cứu trên cho chúng ta thấy được một điều rằng nếu có thể sử dụng Microbiome thì sẽ có khả năng có thể tối đa hóa hiệu quả điều trị ung thư.

Làm thế nào để tạo ra sản phẩm Microbiome BIFIDO ?

Bên cạnh các xu hướng và các nghiên cứu về Microbiome đang nổi lên hiện nay thì các công ty dược và các công ty vi sinh thế giới cũng đang tập trung chú ý đến lĩnh vực Microbiome có khả năng tiềm tàng trong việc nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Ở Hàn Quốc, bên cạnh các công ty Genome & Company, GI Innovation, Chunlab, v.v… Công ty BIFIDO cũng là một trong những công ty nổi tiếng chuyên nghiên cứu về lĩnh vực Microbiome.


Đặc biệt, công ty BIFIDO với tư cách là công ty dẫn đầu về Microbiome từ năm 1999 đã sở hữu khả năng phát triển chủng khuẩn acid lactic của giáo sư ZIGUNUK của Đại học Quốc gia Seoul, gần đây chúng tôi cũng đã chứng minh hiệu quả điều trị lâm sàng của chủng Bifidobacterium mới có thể điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp, chúng tôi cũng đã có được bằng sáng chế của Mỹ về loại thuốc điều trị lần đầu tiên lấy nền tảng từ Microbiome và hy vọng có thể thương mại hóa sản phẩm này ra toàn thế giới.


BIFIDO là công ty chuyên nghiên cứu về chủng khuẩn trong thời gian dài và bắt đầu là 2 chủng khuẩn trọng tâm tiêu biểu : Bifidobacterium BGN4 & BORI. Với nền tảng khả năng công nghệ hiện đại cùng với cơ sở dữ liệu nghiên cứu liên quan cũng như khả năng thương mại hóa sản phẩm, chúng tôi đang tiến hành phát triển thuốc điều trị các loại bệnh tự miễn bắt đầu từ bệnh viêm khớp dạng thấp và đang tiến đến để thương mại hóa sản phẩm này.






Công ty BIFIDO dẫn đầu về lĩnh vực Microbiome đang từng bước nỗ lực để hoàn thiện mảnh ghép còn thiếu về thế giời chưa từng được biết đến – Microbiome. Hy vọng các bạn sẽ vẫn tiếp tục trong chờ, dành sự quan tâm và đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian sắp tới nhé !

Dr. G chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )




(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: