Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Tuy men vi sinh bifidus không phải là thuốc điều trị bách bệnh nhưng nếu sử dụng sẽ có ích trong việc điều trị viêm da dị ứng atopy !

Dr.G xin chào các bạn.
Hiện nay do sự biến đổi của môi trường và không khí bị ô nhiễm, v.v.. nên những bệnh liên quan đến tính miễn dịch như viêm da dị ứng Atopy, v.v… đang ngày càng gia tăng.

Đặc biệt các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng nhiều men vi sinh khi bị viêm da dị ứng Atopy. Hôm nay Dr.G sẽ gởi đến các bạn thông tin về mối quan hệ giữa bệnh này và men vi sinh, đồng thời nói đến lý do tại sao Dr.G lại khuyến khích sử dụng men vi sinh BIFIDUS trong trường hợp bệnh viêm da dị ứng Atopy.



CHỦNG KHUẨN MEN VI SINH ĐÓNG VAI TRÒ CƠ BẢN CỦA TOÀN BỘ HỆ MIỄN DỊCH

Có nhiều bạn đã biết rằng hệ miễn dịch của chúng ta đa phần đều tập trung tại đường ruột và có đến 70% tế bào của hệ miễn dịch đều ở tại nơi đây. Nếu môi trường bên trong đường ruột tốt sẽ giúp thải độc tố bên trong cơ thể ra ngoài. Nhưng nếu môi trường bên trong đường ruột không tốt thì chúng ta chỉ còn cách là điều chỉnh lại chức năng của hệ miễn dịch.

Hệ miễn dịch là hệ thống phòng thủ trước mọi sự tấn công của những thứ gây hại cho cơ thể chúng ta, tuy nhiên nếu hệ miễn dịch bị mất cân bằng thì chúng ta chắc chắn sẽ bị nhiễm bệnh.



Cho nên bệnh viêm da dị ứng Atopy phát sinh cũng do hệ thống miễn dịch bị suy yếu. Có nhiều nguyên tố liên quan đến hệ miễn dịch nhưng có thể chia ra làm 2 phần : hệ miễn dịch tự nhiên (hệ miễn dịch bẩm sinh) và hệ miễn dịch được hình thành sau khi sinh.

Nói đến vấn đề này có lẽ hơi rắc rối nhưng nếu nói một cách đơn giản hơn, trong số các nguyên tốt phức tạp này thì quan trọng nhất vẫn là sự cân bằng của Th1, Th2, Th17, Treg. Đây là những nguyên tố quyết định đến nhóm bệnh ở người.

Nghĩa là Nếu Treg điều chỉnh lại hệ miễn dịch và làm giảm Th17 trong trường hợp nguyên tố này bị ác tính hóa thì Th2 sẽ được hoạt tính hóa hơn Th1. Vì vậy trạng thái mất cân bằng hệ miễn dịch này gây ra bệnh Atopy.

Chính vì lý do này chúng ta có thể hiểu được mối quan hệ giữa men vi sinh và bệnh Atopy. Chủng khuẩn men vi sinh không chỉ đóng vai trò cơ bản của tất cả hệ miễn dịch mà nó còn giúp ích cho việc hỗ trợ điều trị bệnh Atopy.



MEN VI SINH BIFIDUS GIÚP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH ATOPY.

Hiện tại có nhiều nghiên cứu về mối quan hệ giữa bệnh Atopy và men vi sinh. So với người lớn thì những trẻ vẫn chưa có hệ miễn dịch đường ruột hoàn hảo sẽ dễ bị dị ứng thức ăn hơn. Chính vì vậy chúng ta phải tạo cho trẻ khả năng miễn dịch mạnh và việc hấp thụ men sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị bệnh Atopy.


Theo một nghiên cứu cho biết, có khả năng suy đoán được việc phát sinh bệnh nếu phân tích phân của trẻ mới sinh vì số lượng hại khuẩn Clostridium bên trong đường ruột của trẻ phát bệnh Atopy nhiều hơn số lượng lợi khuẩn BIFIDO. Thực tế đã có kết quả cho thấy việc hấp thụ men vi sinh probiotics giúp ích trong việc phòng ngừa bệnh Atopy đối với phụ nữ mang thai và trẻ em.

Cũng có kết quả nghiên cứu tương tự cho biết : có thế thấy được triệu chứng Atopy được cải thiện đối với những trẻ mắc bệnh này có sử dụng sữa bột có chứa chủng khuẩn bifidobacterium và lactobacillus.



Như vậy hiện tượng dị ứng có sự liên quan đến tỷ lệ khuẩn bifidobacterium và khuẩn Clostridium. Bên trong đường ruột khỏe mạnh sẽ có số lượng khuẩn bifidobacterium vượt trội có thể ức chế những vi khuẩn có hại. Tuy nhiên khi càng lớn tuổi thì chủng khuẩn bifidobacterium càng giảm, thời điểm này chính là cơ hội làm số lượng hại khuẩn gia tăng, đồng thời làm giảm chức năng của hệ miễn và chức năng đường ruột. Cho nên chủng khuẩn BIFIDUS của men vi sinh sẽ giúp ích trong việc hỗ trợ điều trị bệnh Atopy.

 


Thương hiệu ZIGUNUK BIFIDUS đang sử dụng chủng khuẩn BIFIDO là : BGN4 và BORI. Theo báo cáo về kết quả nghiên cứu lâm sàn liên quan đến chủng khuẩn Bifido BGN4 được đặc chế bởi giáo sư Ji Geun Eog cho thấy, việc sử dụng khuẩn Bifidus trong men vi sinh trong suốt một năm giúp làm giảm tỷ lệ phát bệnh Atopy. Trước đó Dr.G đã từng giới thiệu với các bạn về điều này rồi phải không ?



Ngoài những bài viết đó còn có rất người nhắc đến kết quả sử dụng men vi sinh có hiệu quả trong việc điều trị bệnh này như : “thường xuyên sử dụng men vi sinh sẽ rất có ích cho trẻ mắc bệnh Atopy”, v.v…

Tuy nhiên điều quan trọng nhất chính là men vi sinh không phải thuốc điều trị bách bệnh. Mà nó chỉ là một thực phẩm chức năng giúp ích trong việc phòng bệnh. Các bạn cũng không nên nghe những lời nói như : “Men vi sinh này rất tốt để điều trị căn bệnh nào đó”, v.v..

Trước hết chúng ta phải xem xét từng phần như : thời điểm bắt đầu phát bệnh Atopy, thói quen ăn uống của trẻ nhỏ và bản thân chúng ta, môi trường sống, v.v… đồng thời phải đi đôi với việc điều trị tại bệnh viện và tăng cường bổ sung chủng khuẩn Bifidus.



Vậy là Dr.G đã gởi đến các bạn thông tin về men vi sinh chứa khuẩn Bifidus và bệnh Atopy rồi đó.

Bệnh Atopy là căn bệnh rất cần đến sự chăm sóc, hơn nữa tuy men vi sinh chứa khuẩn Bifidus không phải là “thần dược” nhưng rất cần thiết cho mẹ trong việc chăm sóc trẻ, vì thế các bạn đừng quên điều này nhé !
   
Dr.G chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )



(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)



0 nhận xét: