Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Giới thiệu men vi sinh cho trẻ em và lý do vì sao men vi sinh lại cần thiết cho trẻ khi bắt đầu thời kỳ ăn dặm.

Dr. G xin chào các bạn.

Có lẽ một số bạn vẫn chưa biết rằng bộ phận hình thành sớm nhất bên trong cơ thể của thai nhi chính là “cơ quan tiêu hóa”. 4 tháng đầu sau khi sinh trẻ vẫn có thể hấp thu dinh dưỡng một cách đầy đủ chỉ từ một nguồn thức ăn duy nhất chính là sữa mẹ và đường ruột của trẻ bú sữa mẹ có đầy những vi khuẩn có lợi Bifidobacterium, chúng hình thành nên một cộng đồng có “thế lực” lớn nhất bên trong đường ruột của trẻ.


Tuy nhiên 6 tháng sau đó trẻ sẽ khó có thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng chỉ từ việc bú sữa mẹ, hơn nữa lúc này những vi khuẩn chủ yếu được phát hiện bên trong miệng của người lớn lại gia tăng đáng kể bên trong nguồn sữa mẹ nên đây chính là giai đoạn trẻ bắt đầu chuẩn bị ăn dặm. Chính vì thế các chuyên gia đã khuyến khích nên cho trẻ ăn dặm song song với việc bú sữa mẹ từ khoảng 4 hoặc 6 tháng sau khi sinh.


Tuy sựs tiêu hóa của trẻ bắt đầu khá tốt ở giai đoạn mới bắt đầu ăn dặm, nhưng do sự thay đổi về thức ăn một cách đột ngột nên dễ gây tiêu chảy hoặc táo bón ở trẻ. Hơn nữa đi đôi với việc bắt đầu ăn dặm thì vi khuẩn có lợi Bifidobacterium cũng bắt đầu bị sụt giảm theo. Cho nên đây chính là lý do vì sao trong giai đoạn này men vi sinh dành cho trẻ lại trở nên cần thiết đến như vậy.

Men vi sinh dành cho trẻ sẽ cải thiện chức năng đường ruột bằng các vi sinh vật để giúp nâng cao sức khỏe của cơ thể và giúp phòng ngừa các triệu chứng như : táo bón, tiêu chảy, v.v…


Hơn nữa ở tháng thứ 18, hệ vi sinh vật bên trong đường ruột của trẻ đã bắt đầu giống với của người lớn, chúng cũng trở nên ổn định và đa dạng hơn.

Nghĩa là khi trẻ sinh ra vốn dĩ đã có đầy đủ những vi khuẩn có lợi cho sức khỏe, nhưng số vi khuẩn có lợi Bifidobacterium sẽ giảm dần khi trẻ bắt đầu giai đoạn ăn dặm, vì thế ngay từ thời điểm đó nên cho trẻ hấp thụ men vi sinh sẽ giúp bổ sung lợi khuẩn cho trẻ.


Ngoài ra còn thêm một lý do cần thiết nữa mà các chuyên gia khuyến khích sử dụng men vi sinh chính là trong suốt thời gian qua, men vi sinh được báo cáo là đóng rất nhiều vai trò có lợi cho đường ruột như việc đường ruột có mối liên quan mật thiết đến sự lão hóa của chúng ta, hoặc thông qua các kết quả nghiên cứu được đề cập trong suốt thời gian qua đã cho thấy những vi sinh vật bên trong đường ruột có thể quản lý luôn cả não bộ của trẻ.

Bây giờ chúng ta hãy xem thử các vai trò của đường ruột nhé.

1. Cung cấp năng lượng hoạt động và thành phần dinh dưỡng.
2. Liên kết với não bộ nhưng lại có khả năng tự phán đoán độc lập với não.
3. Điều chỉnh cơ thể.
4. Sản sinh ra các chất truyền dẫn đến hệ thần kinh như : Serotonin.
(Có liên quan đến sự trầm cảm và căng thẳng ở người)
5. Có ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ và học tập của trẻ.
v.v…

Chính vì những điều này nên đường ruột của chúng ta cũng được gọi là “bộ não thứ 2” và hiện nay những ảnh hưởng của đường ruột đến não bộ cũng đã được xác nhận thông qua nhiều kết quả nghiên cứu đa dạng.


Do đó khi nhận được một lời giới thiệu về men vi sinh nào đó cho trẻ, chúng ta cần phải xem xét xem sản phẩm đó có phải là sản phẩm trẻ em hay dành cho trẻ em hay không.

Bạn cũng nên tham khảo xem sản phẩm có chứa chủng khuẩn Bifidobacterium có nguồn gốc con người và có phù hợp với trẻ hay không và quan trọng nhất là bạn phải xem xét sản phẩm đó có chứa chủng khuẩn có nguồn gốc con người là BORI hay không nhé.

Chủng khuẩn BORI là chủng dành cho trẻ em vì có chứa hoạt tính ức chế virus Rota và chủng khuẩn này cũng đã được kiểm chứng bằng những luận văn và bằng sáng chế ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu.




Chính vì thế đây là lý do vì sao chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng sản phẩm men vi sinh không chỉ chứa chủng khuẩn đã đề cập ở trên mà còn chứa các thành phần dinh dưỡng khác khi trẻ bắt đầu thời kỳ ăn dặm.

Cám ơn các bạn đã theo dõi và chúc các bạn và bé một ngày khỏe mạnh. : )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: