Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2018

[ZIGUNUK BIFIDUS] Khi sử dụng men vi sinh, liệu chúng có bám dính tốt tại đường ruột hay không ?

Dr. G xin chào các bạn.

Hiện nay có một câu hỏi là liệu men vi sinh chúng ta sử dụng sau mỗi bữa ăn sẽ an toàn đi qua axit dạ dày và dịch mật để sống sót đến đường ruột và bám dính tại đó chăng ?


Chính vì thắc mắc này nên khi chọn lựa sản phẩm men vi sinh đang được bày bán trên thị trường đã có rất nhiều bạn nghĩ rằng nếu số lượng khuẩn men vi sinh nhiều thì tỷ lệ sống sót của chúng sẽ cao hơn nên có không ít bạn khi chọn sản phẩm thường nghiêng về mặt số lượng nhiều hơn như : số lượng khuẩn được đưa vào, số lượng khuẩn được đảm bảo trong mỗi sản phẩm, v.v…

Tuy chủng loại và số lượng quan trọng nhưng nếu tỷ lệ bám dính thấp thì cho dù số lượng có nhiều đi chăng nữa thì chúng cũng không thể bám dính tại đường ruột tốt và dễ bị đào thải ra ngoài. Chính vì thế đây là lý do quan trọng nhất khi đề cập đến câu hỏi liệu khuẩn men vi sinh có thể sống sót một cách an toàn để đến và bám dính tại đường ruột hay không ?


Bên trong đường ruột có rất nhiều chủng loại vi khuẩn và thế giới của chúng giống như vũ trụ của chúng ta, vì thế những chủng khuẩn của men vi sinh mà chúng ta hấp thụ vào cũng giống như những “nhà thám hiểm không gian” khi đến với “vũ trụ” vi khuẩn bên trong đường ruột của chúng ta.

Cho nên việc chúng ta sử dụng men vi sinh mỗi ngày sẽ vừa đảm bảo được tỷ lệ bám dính bên trong đường ruột, vừa duy trì số lượng ổn định và sớm hình thành nên một thể đồng nhất với thế giới vi khuẩn bên trong đường ruột của chúng ta.

Vì vậy khi chọn lựa sản phẩm men vi sinh nên tìm hiểu xem sản phẩm đó có chứa chủng khuẩn có tỷ lệ sống sót cao qua axit dạ dày và dịch mật, đồng thời có tỷ lệ đến được đường ruột một cách tốt nhất hay không.


 đây cũng giống như trường hợp của nam nhân vật chính của bộ phim "The Martian (Người Về Từ Sao Hỏa)”, nếu lần đầu tiên du hành ngoài không gian nhưng lại bị mắc kẹt tại đó một mình và không có bất cứ kinh nghiệm nào thì việc tìm ra cách tự sinh tồn là điều cực kỳ khó.

Tuy nhiên nếu anh ấy đã từng có kinh nghiệm du hành vũ trụ trước đó thì mọi chuyện có thể sẽ khác đi và nếu như có thể gặp được những người giống như anh ấy tại nơi không gian xa xôi kia, rồi tất cả cùng nhau hợp lực để xây dựng một thế lực hùng mạnh thì mọi chuyện có thể sẽ thuận lợi hơn phải không ? Men vi sinh cũng giống như vậy đấy các bạn.


Nếu chủng khuẩn men vi sinh được tạo ra và nuôi cấy từ những chủng khuẩn có trong cơ thể người thì chủng khuẩn đó sẽ có khả năng sống sót qua axit dạ dày và dịch mật, đồng thời có tỷ lệ bám dính nổi trội hơn.

Thực tế Giáo sư ZIGUNUK của Đại Học Quốc Gia Seoul đã nghiên cứu về đường ruột của người trong suốt hơn 30 năm qua đã cho ra những kết quả nghiên cứu v những chủng khuẩn có nguồn gốc con người đã có bằng sáng chế là chủng khuẩn Bifidus BGN4 và Bifidus BORI.


Có thể thấy được rằng : Tuy không hề có một sự bao bọc bảo vệ và không có quá trình gia công chế biến nhưng chủng khuẩn Bifidus có nguồn gốc con người (vốn dĩ đã từng ở bên trong đường ruột của người) vẫn có tỷ lệ đến được đường ruột cao.

Bên cạnh đó, do thành phần dinh dưởng tốt nhất đối với những chủng khuẩn đường ruột là chất xơ nên các bạn cũng đừng quên thường xuyên hấp thụ chất xơ để tạo ra một môi trường để khuẩn có thể bám dính tốt nhé.


Như vậy, để nhận được nhiều sự quan tâm hơn trong lãnh vực BIO Thế Hệ Mới của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, thương hiệu ZIGUNUK BIFIDUS không chỉ đơn thuần là bán những sản phẩm về probiotics mà bên cạnh đó đã tiến hành nghiên cứu về vi sinh vật trong một thời gian rất lâu và đến giờ vẫn đang tiếp tục tiến hành nghiên cứu về hệ vi sinh vật của người (Human Microbiome).

Chính vì thế các bạn hãy tiếp tục kỳ vọng thật nhiều vào các nghiên cứu về hệ vi sinh vật người (Human Microbiome) của ZIGUNUK BIFIDUS nhé, chúng tôi sẽ luôn tìm tòi cách để biến cả “vũ trụ” rộng lớn đang cùng cộng sinh bên trong cơ thể chúng ta thành một môi trường tốt hơn cho tất cả mọi người.

Dr.G chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: