Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Nguyên nhân gì làm cho men vi sinh về răng miệng có thể giúp ích trong việc sâu răng và hơi thở có mùi khó chịu, v.v… ?

Dr. G xin chào các bạn.

“Hơi thở có mùi khó chịu của những trẻ nhỏ, chúng ta phải làm sao để giải quyết vấn đề này ?
Nụ hôn của cha và mẹ phải chăng là độc dược đối với trẻ ?
Sợ nói chuyện với người khác vì hơi thở có mùi khó chịu ?”

Hơi thở có mùi khó chịu, sâu răng, v.v… là những căn bệnh về răng miệng mà chúng ta thường mắc phải, tuy nhiên do gần đây có nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy sức khỏe răng miệng cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn cơ thể nên tầm quan trọng của men vi sinh dành cho răng miệng đang dần trở nên lớn hơn.

Vậy chúng ta phải quản lý sức khỏe răng miệng bằng loại men vi sinh này như thế nào ?

Khi ăn đường, những hạt đường sẽ kết dính vào nhau và tạo thành một mạng lưới, sau đó chúng lại tiếp tục kết nối với nhau gọi là Polysaccharide Glucan. Chúng sẽ sinh ra tính bám dính và do chúng có đặc tính không hòa tan trong nước nên chúng giúp những vi khuẩn bám chặt vào răng và chúng cũng có liên quan đến việc hình thành nên các mảng bám.

Nghĩa là nói một cách dễ hiểu hơn thì chúng sẽ gây nên các mảng bám và những mảng bám này sẽ sớm gây ra sâu răng.


Ở đây, bạn hãy thử quan sát vai trò của men vi sinh răng miệng nhé.
                    
Vi khuẩn có hại gây ra sâu răng chính là vi khuẩn S.mutans. Lúc này men vi sinh dành cho răng miệng sẽ tạo ra những enzyme giả để thay thế cho những enzyme mà vi khuẩn S.mutans đã tạo ra.

Cũng như những gì đã đề cập ở trên, khi ăn đường sẽ hình thành nên chất Glucan có tính không hòa tan trong nước, đồng thời cũng sẽ làm những mảng bám xuất hiện. Nhưng thông qua men vi sinh dành cho răng miệng sẽ giúp làm chất Glucan hòa tan được trong nước bọt.

Tức là men vi sinh sẽ tạo ra một Glucan có tính hòa tan được trong nước và ngăn chặn phát sinh sâu răng. Bạn chỉ cần đơn giản hiểu là thông qua men vi sinh dành cho răng miệng sẽ giúp thay đổi môi trường gây sâu răng.


Vậy men vi sinh dành cho răng miệng đóng vai trò như thế nào trong việc làm giảm hơi thở gây mùi khó chịu ?

Nguyên nhân phát sinh hơi thở có mùi khó chịu là do những bã thức ăn và những tế bào biểu mô ở khoang miệng bị phân hủy.

Vi khuẩn tiêu biểu gây phân hủy tế bào biểu mô ở khoang miệng là vi khuẩn Fusobacteria, nếu không có vi khuẩn này thì sẽ không phát sinh hơi thở có mùi khó chịu.

Những lúc này vi khuẩn có lợi là Bifidobacterium sẽ tạo ra các acid hữu cơ có tính chua giống như giấm. Những acid hữu cơ này đóng vai trò tiêu diệt những vi khuẩn có hại nên đây chính là lý do mà men vi sinh dành cho răng miệng giúp làm giảm hơi thở có mùi khó chịu.


Nếu vậy tại sao chúng ta không thể giải quyết được những căn bệnh liên quan đến răng miệng thông qua việc đánh răng mỗi ngày ?

Đúng là việc đánh răng giúp ích rất nhiều, tuy nhiên đối với trường hợp của những vi khuẩn có hại thì cho dù chúng ta có đánh răng kỹ như thế nào đi nữa thì 3~4 tiếng sau chúng sẽ lại xuất hiện từ những nướu răng nơi mà chúng đã lẫn trốn trong lúc chúng ta đánh răng trước đó.

Tức là những vi khuẩn này có khả năng xâm nhập vào bên trong nướu răng, bên cạnh đó như các bạn cũng đã biết, việc sử thuốc kháng sinh để tiêu diệt những vi khuẩn có hại cũng đồng thời cũng sẽ tiêu diệt luôn những vi khuẩn có lợi.


Thật ra do có sự cân bằng nội môi nên cơ thể chúng ta cũng đang cố gắng để tống khứ những thứ không tốt ra ngoài một cách tự nhiên.

Tuy nhiên do chúng ta thường sử dụng thuốc kháng chỉ vì mắc một căn bệnh cảm, thậm chí những thực phẩm chúng ta sử dụng hằng ngày cũng chứa thuốc kháng sinh nên giống như những gì đã nói ở trên, thuốc kháng sinh sẽ tiêu diệt luôn cả những vi khuẩn có lợi nên cuối cùng chúng gây ra một vòng lẫn quẩn về bệnh tật cho cơ thể của chúng ta.



Nếu không thể tránh được những điều này ngay từ lúc đầu thì cách tốt nhất từ giờ chính là tạo thói quen ăn uống tốt và đánh răng một cách đúng đắn, đồng thời phòng ngừa và chăm sóc những căn bệnh này bằng men vi sinh dành cho răng miệng nhé.


Dr.G chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )


(Nguồn : Tài liệu từ Công ty Bifido Hàn Quốc)

0 nhận xét: